Gửi bài:

Lý trí và tình cảm

- Nhỏ kia, làm gì tối qua giờ mày khóc sưng hết cả mắt thế hả?

- Tao buồn mày à.

- Khóc, khóc hoài. Mày thích khóc quá nhỉ?

- ....

- Ủa mà sao mày khóc? Vụ gì á?

- Mày, người ta có người yêu rồi.

....

***

ly-tri-va-tinh-cam

- Á đù! Tao nhớ mày chia tay lâu lắc lâu lơ rồi mà. Hình như gần 4 năm rồi hé? Giờ có liên quan gì tới mày nữa mà mày khóc hả con ôn! Mà, mày luyến mày tiếc gì trong khi năm lần bảy lượt hắn muốn quay lại, mày đều cự tuyệt. Chờ mày gần 4 năm chứ ít hả, giờ hắn phải đi tìm hạnh phúc chứ, chẳng lẽ hầu mày cả đời à? Buồn cười vãi. Xem ra mày tham lam kinh khủng bố. Như thế là không tốt đâu nghe chưa? Bỏ cái thói ích kỷ đó đi. Mà, tao cũng nhớ là mày cũng từng bảo tao như vậy mà. Nói thật, mày với hắn chẳng đến được với nhau đâu, mà cũng chẳng nên đến với nhau làm gì.

- Là sao mày?

- Ơ, mày còn không hiểu hay giả bộ không hiểu á mày?

- Mày nói đi, tao nghe nè.

- Mày cứng đầu như gì á. Mày có chịu từ bỏ tâm huyết mà mày lăn lộn mấy năm nay để ra ngoài đó không? Không đời nào chứ gì? Còn hắn, hắn làm sao có thể theo mày vào trong này. Hắn là con trai duy nhất trong nhà. Ba hắn lại vừa mới mất. Hơn ai hết, mày phải biết cảm thông cho gia cảnh hắn chứ.

- Ờ...

- Còn công việc, hai đứa mày chẳng dung hòa được với nhau. Tao thấy chẳng đứa nào giúp được đứa nào hết trơn hết trọi á. Nếu mà cưới nhau về có mà oánh nhau suốt ngày cũng nên.

- Sao mày nghĩ vậy?

- Còn phải hỏi. Công việc hắn ngoài đường, đi suốt. Không lẽ mày ở nhà một mình vừa lo công việc của mày, rồi con cái, nhà cửa này nọ. Mày nhắm mày ôm nổi hem? Đó là còn chưa nói cái vụ hắn đi ngoài đường, có gì đảm bảo rằng hắn không léng phéng với con khác. Chuyện gì xảy ra, mày tưởng tượng tiếp đi héng. Tao biết cái gì chứ tưởng tượng là sở trường của mày mà. Haha

- Cái này tao hiểu mà.

- Ủa, mày hiểu rồi mà còn khóc lóc là sao? Hẻm lẽ mày sợ ế thiệt hả?

- ...

- Trời đất quỷ thần ơi! Giờ mày nhiêu tuổi? Mới có 26 mà lăn tăn. Ha ha, tao hiểu rồi. Thấy người ta chồng vợ ầm ầm làm mày nôn hả?

- Con quỷ sứ!

- Tao là con quỷ sứ á. Haha, tao là con quỷ sứ chuyên nói trúng tim đen mấy đứa mít ướt như mày á. Tao nói mày nghe: người ta cưới sớm thì chắc gì họ được như mày bây giờ. Khối đứa nó đang thèm được tự do, tung tăng như mày bây giờ á. Nhiều cặp cưới sớm về cãi nhau suốt ngày chứ mày tưởng sướng. Tụi nó đăng hình phây bút tá lả là do tụi nó sống ảo thế thôi chứ đăng xong là tụi nó oánh lộn bùm chíu ngoài đó đó. Ai biết được đúng hem nà. Haha

- Mày phán giỏi quá heng. Tao thấy họ tình cảm dữ dội đấy chứ, sao cãi nhau được mày.

- Ờ, cứ cho là tao phán đi. Sau này mày sẽ hiểu thôi. Giờ mày mới 26 tuổi. Còn trẻ chán. Mày đang tràn trề nhiệt huyết. Mày ước mơ lắm lắm, tao biết mà. Mày sẽ chẳng bao giờ chịu bó cẳng ngồi một chỗ đâu. Công việc mày đang khởi sắc, vậy thì cố gắng làm cho nó tốt hơn lên đi. Người ta ba mấy chưa chồng vợ, mày lại sợ ế. Ui giời, vãi cả sợ ế.

- :D

- Cười rồi hả mày? Nghe nữa không?

- Mày nói đi, tao nghe đây.

- Mày cứ cho biên độ ế của mày đến 30 tuổi đi. Trong khoảng 3 năm nữa, mày tập trung cho công việc, ngon lành vào. Kiếm tiền, chăm sóc nhan sắc, đọc nhiều sách vào, đi những nơi mày thích, làm những gì làm mày vui. Mày nói mày có biệt danh là THÍCH ĐỦ THỨ mà. Tao đảm bảo dù không có ai cưới mày thì mày cũng đủ tự làm mày hạnh phúc. Mà nói vậy chứ mày đẹp gái ngời ngời như này, hẻm lẽ ế, chuyện khó tin mày heng. Tin tao đi.

Đó, tao nói xong rồi á. Hết khóc rồi, cười rồi thì ra rửa mặt, tắm một phát cho tỉnh táo, sạch sẽ, thơm tho. Mặc bộ đồ thật thoải mái. Pha ly cà phê nóng, bật Modern Talking lên, nhảy đại điệu gì đó cũng được, chachacha đơn vài vòng cơ bản rồi mở cái OneNote lên, sắp xếp mọi thứ lại. Ô cơ nha. Giờ tao có việc, đi cái đã, nói chuyện mày sau.

- Ừa, tao biết rồi. Cảm ơn mày lắm lắm. Tao ứ buồn nữa. Ứ thèm khóc nữa. :D

Nice day! Never quit, try to change to make everything better!

 

Ngày đăng: 08/12/2016
Người đăng: Xuân Trang
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
SteveJobs nói về con người
 

Nếu bạn muốn sống một cuộc đời theo cách sáng tạo, như một nghệ sỹ, bạn đừng nhìn lại quá khứ quá nhiều. Bạn phải sẵn lòng vứt bỏ tất cả những gì bạn đã làm, những kiểu con người mà bạn đã từng thể hiện

Steve Jobs

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage