Gửi bài:

Truyện ngắn hay về Tình bạn, Tình yêu, Gia đình, Cuộc sống

Em gái của trời

Em gái của trời

Nó là một đứa khá khó hiểu, mãi cho đến lúc nó đi xa mãi, tôi cũng chưa hiểu được nó, con em gái bé bỏng của tôi.... *** Chương 1 Sau 5 ngày bỏ nhà đi bụi thì cuối...
Tình cờ gặp lại nhau

Tình cờ gặp lại nhau

Một chiều mưa đầy, nghe bài tình cờ gặp lại nhau của ca sĩ Thái Châu, lại nhớ về người, dù cuộc gặp gỡ năm trước không phải tình cờ... *** - Em mà bỏ anh, anh...
Ba chở con đi học...

Ba chở con đi học...

Năm con vào trường mẫu giáo, ba chở con đi học bằng chiếc Cub 50. Trên đường đi, trong lúc dựng xe ngoài sân trường và cả khi chia tay ở cửa phòng học, con cứ nói mãi...
Yêu chim

Yêu chim

"Dạo này, anh yêu chim nhất!..." Vừa nghe có bấy nhiêu nàng đã nổi đóa, hét lên: "Vậy anh chuẩn bị ký đơn ly dị đi!" Nàng ngoe nguẩy lên lầu, chắc chắn nàng đóng sầm...
Đi qua mùa gió thổi

Đi qua mùa gió thổi

Chị bấu chặt vào cánh cửa, nhìn anh. Đôi mắt ngỡ ngàng pha lẫn hạnh phúc – thứ hạnh phúc chỉ có ở những người đã từng chờ đợi nhau hơn hai mươi năm ròng mới...
Mẹ chồng nàng dâu

Mẹ chồng nàng dâu

"Tao đi từ Nam ra Bắc tao không thấy có đứa con dâu nào như mày." "Con đi khắp cái gầm trời này cũng không có người mẹ chồng nào như mẹ." "Tao thì làm sao?" "Thế con...
Gặp gỡ là để chia ly

Gặp gỡ là để chia ly

Liệu bạn có tin vào số phận? Gặp gỡ... Vốn là để chia ly. *** Khi ánh trăng bắt đầu nép mình bên cửa sổ và màn đêm dần buông xuống, tôi chợt bần thần khi nghĩ...
Mảnh đời không tách

Mảnh đời không tách

Tình yêu đôi lứa hay tình cảm ruột thịt mới là thứ làm chúng ta day dứt nhất về sau cùng. Điều này tùy thuộc vào cảm nhận của riêng mỗi người....
Ký ức cầu vồng

Ký ức cầu vồng

Ai rồi cũng khác. Chúng ta không thể sống bằng hiện tại nhưng ôm ấp bóng hình quá khứ như căn bệnh tâm thần ám ảnh cho cả cuộc đời. *** Khi gặp Ngọc, anh đã 31 tuổi,...
Bầu trời sau cơn mưa

Bầu trời sau cơn mưa

Vì công việc khá bận rộn nên tôi ngủ rất ít. Có khi một ngày tôi chỉ ngủ được hai đến ba tiếng đồng hồ. Bình thường khi nằm xuống chuẩn bị đi ngủ, tôi phát...
Lợn hay chồng quan trọng?

Lợn hay chồng quan trọng?

Ai đã từng qua thời kỳ bao cấp mới hiểu, con người thời bao cấp thiếu thốn đủ. thứ. Tiêu chuẩn tem phiếu thịt lợn mỗi tháng của cán bộ chỉ có hai lạng rưỡi....
Người phụ nữ dưới cơn mưa

Người phụ nữ dưới cơn mưa

Chị tung tăng đi khắp các ngả đường, mặc trời mưa hay nắng, dáng chị thong dong bên dòng đời vội vã. Đầu xù tóc rối bộ quần áo trông khá lập dị, miệng chị luôn...
Xóm Gò

Xóm Gò

Thằng Lượm nghe xong mừng rỡ, một mạch chạy về tận nhà, vậy là từ nay về sau nó sẽ trở thành ông chủ. Nó sẽ kinh doanh, không còn phải cứ chân lấm tay bùn dưới...
Hoa chiều tím

Hoa chiều tím

Anh Sỹ đón con về trong một giờ tan học. Cái nắng chiều vàng phủ ngập nẻo đường quê. Tiếng loa phát thanh nghe rộn ràng cả xóm nhỏ. Đàn cò trắng bay từ đồng ruộng...
Chị hai

Chị hai

Sau đêm sinh nhật của bạn học cũ, Tâm trở về nhà trong cơn say loạng choạng, chân bước thấp bước cao. Trong tâm trí nó vẫn ý thức được đèn sáng chưa tắt, tức là...
Ngoại đạo

Ngoại đạo

"- Thưa Cha, đạo Chúa không hề dạy người ta cướp của giết người, hại người hại đời, và đạo Phật cũng như thế. Thế sao lại có nhiều kẻ sát nhân giết người,...