Gửi bài:

Những gì thoáng qua mấy ai còn giữ lại

(truyenngan.com.vn) Lúc đau khổ nhất là lúc người ta phũ phàng nhất...

 

***

Chàng trai ạ, nếu một cô gái đã muốn quên anh thì điều đó có nghĩa anh sẽ chẳng còn là gì trong cuộc sống của cô ta nữa.

nhung gi thoang qua may ai con gi lai

Cô ta có thể khóc khi chia tay anh, nhưng ngày hôm sau cô ấy sẽ cười, sẽ mạnh mẽ hơn ngày hôm qua. Không có anh ở bên, cô ấy sẽ trở lại 1 cô gái ngày xưa: mạnh mẽ và hay cười. Không có anh ở bên, cô ấy vẫn sống tốt... dù có thể trái tim đang cào xé.

Và khi đã chia tay, anh hãy nhớ: sẽ không bao giờ anh có được cô gái ấy lần thứ hai.

Người ta chẳng tiếc những gì đã vứt đi, đã chán, đã vỡ và đã cũ. Đừng nhắn tin, đừng gọi điện, đừng quan tâm đến cô gái ấy. Cô ấy sẽ không trả lời đâu. Vì cô ấy không phải là anh! Cô ấy không thể coi những gì đã qua giống như một giấc mơ được.

Bạn? Anh đã giống như một người xa lạ. Với những nỗi đau mà anh mang lại cho cô ấy, anh đủ tư cách làm một người bạn sao? Hãy đặt dấu chấm hết đi. Hãy để cô ấy quên đi anh thật dễ dàng. Một tin nhắn vô thức của anh cũng có thể làm khơi lại những nỗi đau đã chết. Cô ấy chẳng muốn biết cuộc sống của anh đâu! Hãy đi thật xa... đừng để cô ấy biết anh đang ra sao, anh sống như thế nào, anh đã có một người khác để thay thế cô ấy hay chưa... Bởi tất cả về anh chỉ giống như spam làm phiền những điều bình dị đang diễn ra bên cô ấy.

Cô gái anh đã từng yêu có 1 sở thích rất đặc biệt. Mỗi khi nghe được một bài hát hay, cô ấy sẽ nghe mãi, nghe mãi... đến khi chán và không bao giờ nghe lại nữa. Nên nếu như cô ấy yêu anh, cô ấy sẽ yêu anh hơn cả chính bản thân mình, nhưng khi không còn yêu nữa, cô ấy sẽ không thèm nhìn lại anh 1 lần. Cô ấy rất biết cách chôn giấu cảm xúc của mình. Dù có nhớ anh đến sắp phát điên,anh cũng đừng chờ đợi ở cô ấy 1 tin nhắn. Cho đến bao giờ anh đã thực sự là người dưng nước lã, cô ấy sẽ nói chuyện lại với anh, sẽ lắng nghe những gì anh nói, sẽ cười thật hiền với anh, sẽ không kêu ca về những lúc anh đi xem bóng muộn, về những lúc anh đi chơi, đi nhậu cùng bạn bè... cô ấy rất dịu dàng. Bởi lúc đó anh chỉ giống như bao người khác cô ấy gặp ở đường và quên ngay. Ngoài kia có bao người như anh, sao cô ấy có thể bận tâm được chứ?

" Rồi một ngày chúng mình sẽ lại yêu.
Nhưng không phải yêu nhau mà yêu một người khác."

Cô gái ấy đã từng mơ được bên anh, được nắm tay anh đi đến suốt cuộc đời... Nhưng cô cũng biết, rồi 1 ngày, anh sẽ là hạnh phúc, sẽ là chồng của 1 cô gái dịu dàng, là cha của những đứa con xinh đẹp. Anh sẽ chẳng còn nhớ cô gái của ngày hôm qua. Thế mà khi còn yêu nhau, cô ấy vẫn khóc: Nếu 1 ngày xa nhau thì phải làm sao...

Bây giờ thì khác rồi, cô ấy đã chẳng buồn khi nghĩ đến những ngày tháng không anh phía trước nữa, cũng chẳng giận dỗi những ngày tháng đã qua. Cuộc sống vô cùng, xa anh rồi, cô sẽ lại tìm được bờ vai khác, sẽ lại quên đi mùi hương cũ, sẽ lại hẹn hò những ngày trời xanh mây trắng... A nói đúng, dù có nhớ đến mấy rồi cũng sẽ phải quên đi. Cô cũng luôn tin như thế. Tạo hóa đã sinh ra thời gian, để cô biết nhớ nhung những ngày tháng xa nhau, nhưng cũng cũng chính thời gian sẽ xóa hết những kỉ niệm ngọt ngào bên nhau. Rồi một ngày nhớ về anh, cô sẽ mỉm cười...
Tạm biệt anh.
...........................................................................
Em tin cuộc đời này sâu rộng
Sâu rộng đến vô cùng nên lạc mất hai ta... ♥

Ngày đăng: 05/09/2013
Người đăng: Ẩn Danh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Tất cả mọi thứ chỉ quý giá khi
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage