Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Tản Mạn

Em sợ điều gì nhất

Em sợ điều gì nhất

Họ hỏi em sợ điều gì nhất.... em im lặng trong phút chốc rồi điềm nhiên trả lời: - Em sợ yêu nhất... *** Có lẽ, cuộc đời này hạnh phút nhất chính là được yêu...
Nỗi buồn bỏ ngỏ

Nỗi buồn bỏ ngỏ

Tôi vẫn thường nói đùa rằng: "1 người chuyên làm radio cho người khác thì sẽ không bao giờ có số radio nào cho riêng mình". Nhưng hôm nay, trong cái nắng đầu thu thắm đượm...
Thoảng theo gió trời

Thoảng theo gió trời

Em là một đứa trẻ không có tuổi thơ. Em từng bị trầm cảm suốt 4 năm trời chỉ vì sự dè bỉu của xã hội. Trong khi lũ trẻ cùng tuổi hòa mình vào những trò chơi tập...
Khi ta già đi

Khi ta già đi

Hai tuần lui tới bệnh viện, tận mắt chứng kiến những bệnh nhân cao tuổi ở Khoa tim mạch, tiếp xúc, nói chuyện với những bệnh nhân già, chợt nghĩ, đến một ngày ta...
Làm thế nào để bắt đầu công việc viết lách?

Làm thế nào để bắt đầu công việc viết lách?

Bạn làm nghề gì cũng vậy thôi, "Vạn sự khởi đầu nan" và nghề nào cũng vậy, nếu muốn thành công, bạn phải dành trọn tâm huyết với nghề ấy. *** Nhiều người bảo...
Biển gọi em về

Biển gọi em về

Cái nắng rát mặt không ngăn nổi hơi gió biển nồng nàn thổi đến, ngang qua, gọi cô về, khá lâu rồi cô cũng quên mất những thong thả, phiêu du giữa trời... (truyenngan.com.vn...
Ống phốc

Ống phốc

Cũng lâu lắm rồi mới lại về thăm quê, con đường làng quen thuộc đã phần nào bê tông hóa, màu thành phố đã bao trùm cả làng quê nhỏ bé của tôi, chỉ có vài nơi dường...
Cô đơn cũng là một món quà

Cô đơn cũng là một món quà

Dành tặng, những ai đang cô đơn, những ai đã đi qua những bão táp cuộc đời, để có ngày đến được với cô đơn... (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết...
Giọt nước

Giọt nước

"Đêm qua đi dưới vầng trăng to lớn trong sạch, và về sáng, băng đầu mùa đã kết. Những cảnh vật đều trở lên xám... ướt đầm cây cỏ, những cành thông từ trong rừng...
Những bức thư không gửi

Những bức thư không gửi

Tôi quyết định lục ba lô lấy giấy bút ra viết thư, như đã hứa với Đệ trước lúc lên đường, mặc dù biết rằng không có hòm thư, mà cũng chẳng có bưu điên đâu...
Cổng lá dừa

Cổng lá dừa

Trai gái làng tôi từ trước tới giờ đi lấy vợ lấy chồng ở các nơi khác rất nhiều. Có các bà các cô đi lấy chồng xa ít dịp về thăm quê hương được. Các bác các...
Tâm sự bác sỹ

Tâm sự bác sỹ

Mà kể cũng lạ. Chúng ta chỉ tìm đến nhau khi cần thôi, đúng không? *** 19 giờ đêm vào nhận trực. Chưa kịp khoác áo blouse đã có một ca vào cấp cứu do phù phổi cấp...
Điều gì tạo nên thành công cho những cuốn sách nước ngoài?

Điều gì tạo nên thành công cho những cuốn sách nước ngoài?

Những cuốn sách này, chắc chắn là đã nổi tiếng ở đất nước nơi tác gia sinh ra hoặc là đang sống (sử dụng ngôn ngữ gốc của tác phẩm). Còn điều gì làm nên sự...
Cánh đồng mì trên núi cao

Cánh đồng mì trên núi cao

Lâu lâu có dịp tôi lại thử tìm niềm vui thú ở những mảnh đất mà mình chưa bao giờ đặt chân đến. Những nơi tôi đi qua thường để lại trong tôi rất nhiều dư âm...
Hẹn hò không, em có thời gian

Hẹn hò không, em có thời gian

Hôm nào em cũng làm về lúc 20h30 tối nếu không lang thang hay la cà quán xá. Hôm nào mệt quá em sẽ vòng xe qua Nguyên Hồng thay vì về nhà, ghé quán trà đạo quen thuộc nhâm...
Biển

Biển

Vừa rồi tôi đi biển. Thành phố trẻ trung, hiện đại khác rất nhiều so với những lần tôi đã tới trước đây. *** Chuyến xe điện của công ty du lịch đưa tôi đi quanh...