Gửi bài:

Nên đọc

Chúa ruồi - William Golding

Chúa ruồi - William Golding

CHÚA RUỒI Tựa gốc: Lord of flies Tác giả: William Golding Giải thưởng: Nobel văn học 1983 Từ xưa, con người đã luôn tự vấn về sự thiện, ác trong mỗi con người. Vậy...
Con đường Hồi giáo - Nguyễn Phương Mai

Con đường Hồi giáo - Nguyễn Phương Mai

"Đi một ngày đàng học một sàng khôn" Với "Con đường Hồi giáo" của Nguyễn Phương Mai thì bạn chỉ cần cầm quyển sách này lên và chu du tới 13 nước ở Trung Đông và...
Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình

Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình

Câu trả lời này do chính bạn quyết định, chính bạn "định giá". "Các cô gái thân mến, mong rằng sự trưởng thành của chúng ta không phải đến từ sự thương tổn.Không...
Đường xưa mây trắng - Thích Nhất Hạnh

Đường xưa mây trắng - Thích Nhất Hạnh

Chú ý nhỏ: mình biết bây giờ đã chính thức kết thúc mùa An cư kết hạ năm nay, nhưng vì bài review này vốn dĩ được ấp ủ từ giữa mùa An cư, trong những ngày mưa bão...
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - Rosie Nguyễn

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - Rosie Nguyễn

"Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ. Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta...

"5 centimet trên giây" - Shinkai Makoto

  Nagano được biết đến như chiếc nôi ru ngọt những giấc mơ của Shinkai Makoto, một đạo diễn kiêm biên kịch nổi tiếng của Nhật Bản. Ông đã viết "5 centimet trên...
Hương rừng Cà Mau - Sơn Nam

Hương rừng Cà Mau - Sơn Nam

“...Năm tháng đã đi qua Day dứt mãi đời ta Nắng mưa miền cố thố Phong sương mấy độ qua đường phố Hạt bụi nghiêng mình nhớ đất quê.”  (Sơn Nam - Hương...
Khả năng cải thiện nghịch cảnh

Khả năng cải thiện nghịch cảnh

Thế giới càng hỗn loạn, chúng ta càng được lợi!  *** “Làm thay đổi quan niệm của tôi về sự vận hành thế giới” và “Đã làm thay đổi tư duy hiện đại”...
Một lít nước mắt – Kito Aya

Một lít nước mắt – Kito Aya

Những ngày mùa hạ trôi nhanh, không dưng tôi nhớ tới dòng trạng thái Facebook từ lâu lắm của một người bạn: "Cuộc sống này có quá ngắn ngủi hay chăng?"....

"Trên đường băng" – Hành trang "cất cánh"

"Khi còn trẻ, hãy ra ngoài nhiều hơn ở nhà. Hãy nhào vô xin người khác "bóc hết, lột sạch" khả năng của mình. Chỉ sợ bất tài nộp hồ sơ "xin việc" mà chả ai thèm cho,...
Hảo nữ Trung Hoa - Hân Nhiên

Hảo nữ Trung Hoa - Hân Nhiên

Là 14 câu chuyện của 14 người phụ nữ Trung Quốc được góp nhặt bởi Hân Nhiên sau 8 năm bà làm chương trình phát thanh "Gửi lời theo gió đêm". *** "Hảo nữ Trung Hoa"...
Ba ơi, mình đi đâu? -  Jean – Louis Fournier

Ba ơi, mình đi đâu? - Jean – Louis Fournier

Tự truyện của nhà văn nổi tiếng người Pháp Jean – Louis Fournier mở ra một thế giới nơi bóng tối ngự trị: thế giới của những nỗi đau, của tật nguyền, của những...
Tháng Năm không ở lại - ra mắt ngày 12/5

Tháng Năm không ở lại - ra mắt ngày 12/5

“Dòng chảy của thời gian bao giờ cũng khắc nghiệt và tiềm ẩn đầy nỗi đau đớn giằng xé đến tận tâm can. Một đời người ngắn ngủi, chớp mắt chỉ là phù du..." (Ba,...
Ai cũng có một chuyện tình để nhớ

Ai cũng có một chuyện tình để nhớ

Ai cũng có một chuyện tình để nhớ -Ai đã đi qua một lần sẽ chẳng bao giờ quên được. "Ký ức giống như một chiếc đồng hồ chạy bằng dây cót, nếu bạn quên lên...
Ai rồi cũng phải học cách cố quên đi một người

Ai rồi cũng phải học cách cố quên đi một người

Những chiêm nghiệm sâu sắc, thú vị của một người trẻ trong xã hội mà hầu như ai cũng cô đơn... "Người ta chẳng thể đi lạc trong bài hát quen, nhưng đi lạc vào trái...
Tập Truyện Ngắn:

Tập Truyện Ngắn: "Hai mặt của thời gian"

Tập truyện ngắn thứ hai với chủ đề "Hai mặt của thời gian", được truyenngan.com.vn liên kết với NXB Lao Động và Bachvietbooks, đã có mặt trên kệ sách toàn quốc. Hãy...