Gửi bài:

Kỉ niêm mối tình đầu

Tình đầu của mình bắt đầu từ một buổi mưa phùn bất chợt. Trong cơn mưa lất phất ấy, cậu đứng bên cạnh tớ trong hiên trường, cái bóng dong dỏng cao. Cậu bạn hiền lành nhất lớp, học giỏi trong top đầu của trường dường như đã là một phần góc nhỏ trong trái tim mình từ dạo ấy.

***

ki-niem-moi-tinh-dau

Tớ còn nhớ rõ, lần đầu tiên cậu tới gặp tớ, nó làm tớ sung sướng cả mấy ngày liền mặc dù cậu chỉ tiện đường mượn vở của tớ....nhưng rồi những kì thi cứ kéo tới, việc học hành cứ ngày nặng thêm. Tớ đã đem cất giấu mối tình ấy vào sâu trong góc tối tim mình, tớ nghĩ cứ thế là được rồi, sau này nếu vẫn còn cảm giác tớ sẽ tìm cậu chứ không phải là lúc này, lúc mà bố mẹ đang lo lắng đến không ngủ được cho kì thi đại học của tớ và cũng là của chúng ta.

Ngày liên hoan cuối năm, cậu ngồi cạnh tớ, cậu đã uống bia hơi nhiều nên dường như cậu nói nhiều hơn, cũng mạnh dạn hơn... và trong những câu nói âý, cậu đã buột miệng nói về tớ: ''Trông ấy lúc nào cũng lạnh lùng và nghiêm túc giống bà cụ non", mọi nguời cùng cười rộ lên và trong đó có cả tớ, cậu đã nhìn tớ chằm chằm và nói câu thứ hai mà mọi người im lặng trong tích tắc: ''Âý cười dễ thương lắm, sau này hãy cười cho tớ xem nhiều hơn nhé'' tất cả cùng gào ầm lên...và kết quả tối đó cậu chở tớ về sau khi được bọn bạn khích lệ.

Tớ ngồi sau tấm lưng giờ đã rắn rỏi hơn 1 năm trước, mọi thứ thật im lặng, cậu nói thật nhỏ: ''tớ thích ấy 1 năm rồi, sau lần trú mưa trong hiên, tớ đã giả vờ đến nhà ấy mượn vở để được nói chuyện nhưng ấy nghiêm túc quá làm tớ nhát, ấy nghĩ về tớ thế nào?". Lúc đó tớ nghĩ, thì ra chúng ta đều thích nhau trong lần mưa ấy, nhưng không hiểu sao tớ cứ im lặng, mọi thứ lại dần trôi qua trong kì thi đại học.

Khi biết được điểm, tớ đã vui mừng sung sướng, tớ nghĩ về cậu, tớ quyết định đến tìm cậu nhưng dường như sự im lặng cuả tớ đã làm cậu tổn thương, cậu không thi đại học mà đã sang Mỹ để du học và sống cùng anh trai bên đó. Con bạn thân đã lắc đầu về tớ: ''mày đúng là...không biết yêu là gì?? thằng xx tốt thế, nó buồn vì mày lắm đó".

Tớ khóc cả đêm hôm đó, nhưng tớ quyết định sẽ không liên lạc với cậu, vì tớ không đủ tự tin để yêu xa, và giờ đây đã 3 năm trôi qua, mọi thứ vẫn bình yên và trong góc nhỏ tái tim tớ vẫn có cậu-mối tình đầu của tớ.

Ngày đăng: 12/10/2015
Người đăng: Mai Thanh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Cãi vã chiến tranh lạnh
 

Cãi vã, chiến tranh lạnh, xin lỗi là vòng tuần hoàn của tình yêu thời niên thiếu, và khi vòng tuần hoàn này chấm dứt, tuổi thanh xuân cũng sắp sửa cáo biệt. Ngỡ rằng người mà mình đã ngẫu nhiên lỡ qua đó, cuối cùng lại hóa thành một hình bóng mãi không nhòa đi trong đáy lòng. Khi ấy thật ra đích thực là quay lưng đi sẽ là một đời.

First Love - Cửu Dạ Hồi.

 

Truyện mới cùng mục

Tags

Fanpage