Gửi bài:

Quyển 2 - Chương 7

Cho tới tận lúc này, thay vì nói là báo thù cho Việt Phong, không bằng nói là để cứu vớt linh hồn vẫn luôn cảm thấy áy náy của tôi. Tôi thường xuyên nghĩ rằng, nếu không có tôi, Việt Phong có lẽ đã sống rất tốt. Nếu không phải bởi vì yêu tôi, anh ấy sẽ không trở mặt với Đường Tỉ Lễ. Đều, đều do tôi...

Giang Minh nói đúng, tôi vẫn luôn cảm thấy cái chết của Việt Phong là do lỗi của mình, tôi vẫn luôn để cho sự áy náy tra tấn bản thân mình. Sống thực sự rất vất vả!

Dự án công viên đang bước vào giai đoạn quan trọng, Giang Minh và Đường Diệc Diễm đã mở rộng văn phòng vốn có ở công viên ven biển, hợp thành một địa điểm làm việc tạm thời.

Hôm nay, Giang Minh bỗng nhiên nhiệt huyết dâng trào, sống chết lôi kéo tôi và vài đồng nghiệp nữa, nói là muốn đi liên hoan. Tôi nghĩ chắc là do nghẹn lâu quá, gần đây, bởi vì làm việc mà quả thực cậu ta đã vất vả nhiều, trên mặt lão gia cũng hiện lên vẻ tươi cười hiếm thấy!

Qua Nhan cũng đến đây, Giang Minh đã đồng ý để con bé ở trong nước học trung học. Trước mặt Qua Nhan, Giang Minh thu hồi tất cả vẻ bất cần đời, thật sự giống như một người anh trai, vẫn một bộ dáng che chở cho con bé như lần đầu tiên gặp gỡ vào ba năm trước. Cho dù bản thân chịu bao nhiêu vết thương, vẫn quật cường bảo vệ cô em gái bé nhỏ trong lòng!

Nhưng ánh mắt Giang Mình nhìn Qua Nhan cũng chỉ là cái nhìn của một người anh trai. Qua Nhan không hiểu được, dù có cố gắng làm tốt tất cả mọi việc để lấy lòng Giang Minh, thì cũng chỉ bị tổn thương sâu thêm mà thôi!

"Anh Minh, dạo này ti vi toàn đưa tin về anh nha, tuyệt quá!" Trong mắt Qua Nhan tràn đầy sự sùng bái, vừa mới đến đã quấn quýt Giang Minh không rời.

Giang Minh chỉ uống rượu, cười cười, trong mắt cũng bất giác tràn đầy vẻ đắc ý.

Nha đầu này, miệng luôn ngọt như vậy!

Qua Nhan làm mỗi người ở đây đều phải cười hì hì, không khí cũng vì thế mà trở nên sôi động hơn.

"Nguy rồi, tôi để quên đồ án bể bơi ở công ty mất rồi, ngày mai còn phải đưa lên các cơ quan khác xét duyệt nữa!" Tiểu Trương bỗng nhiên hét to một tiếng, che miệng lại.

"Vậy còn không mau đi lấy, quỷ liều lĩnh!" Tiểu Lí bĩu môi. "Tôi thấy cô ấy à, là bị tình yêu mê hoặc mất rồi, vứt đồ bừa bãi!" Thì ra lần đó Tiểu Lí vô tình tác hợp lại giúp Tiểu Trương thật sự cùng người đàn ông tặng danh thiếp cho cô ấy hẹn hò với nhau. Tiểu Lí thường nói, nếu hai người kết hôn, cậu ấy chính là người mai mối, nên nhất định phải lấy một bao lì xì đỏ thẫm!

"Vậy... Tôi..." Tiểu Trương đẩy nhẹ kính mắt, khuôn mặt thanh tú vì những lời Tiểu Lí nói mà bỗng chốc đỏ lên.

"Hay là để tôi đi lấy cho!" Tôi không thích bầu không khí trong quán bar, ra ngoài hít thở một chút cũng tốt!

"Diệp tiểu thư..."

"Không sao, tôi cũng có xe, rất nhanh sẽ trở lại thôi!"

"Muốn tôi đi cùng chị không?" Giang Minh ngẩng đầu nói, Qua Nhan lập tức căng thẳng kéo tay hắn, lo lắng nhìn tôi.

Nhìn dáng vẻ khẩn trương của nha đầu kia, tôi buồn cười lắc đầu."Tôi cũng không phải trẻ con, một lát sẽ trở lại ngay!"

Hơn mười phút sau, xe di chuyển trên đường vòng qua công viên ở ven biển, đang trong giai đoạn thi công nên công trường luôn bật đèn sáng trưng. Vì muốn bắt kịp tiến độ mà mọi nhân viên đều tăng ca để có thể hoàn thành công việc sớm, bây giờ đã hơn tám giờ mà vẫn còn ngồi gõ bàn phím!

Tôi tiến vào trong thang máy, hít một hơi thật sâu, nhấn nút lên tầng năm, chờ đợi.

Cửa mở, tôi trực tiếp đi vào phòng làm việc, tìm kiếm một lát, cuối cùng cũng tìm thấy tập tư liệu kia. Nhưng tôi cũng không muốn lập tức rời đi ngay mà đứng ở sát cửa sổ, nhìn đèn đuốc lòe lòe phía dưới, còn cả những cột trò chơi đứng lẳng lặng trong bóng đêm. Nhiều năm trước cũng đã từng là một cảnh tượng đầy phồn vinh, đây là sự thật, những thứ gì của trước kia, khi thời gian qua đi cũng sẽ tiêu vong. Tình yêu cũng giống như vậy, mọi mộng mơ cũng sẽ dần tan biến theo thời gian!

Diệc Diễm, anh cũng như vậy sao?

Khẽ thở dài, tôi xoay người bước ra khỏi phòng, không muốn bản thân mình lại lao vào những ưu sầu không cần thiết.

Bỗng nhiên thoáng nhìn thấy tia sáng mỏng manh phát ra từ văn phòng phía đối diện. Còn có người chưa về?

Tôi tò mò tới gần, nhẹ nhàng đẩy cánh cửa đang khép hờ ra.

Đường Diệc Diễm đang cuộn mình trên ghế sô pha ngủ, đắp trên mình một chiếc áo khoác!

Diệc Diễm!

Sao anh lại ngủ ở đây, quá mệt mỏi sao? Đã trễ thế này, anh còn chưa ăn cơm ư?

Tôi cắn răng, tự nói với mình phải nhanh chóng rời đi, nhưng chân lại không tự chủ được mà nhẹ nhàng đi vào từng bước, sợ đánh thức anh.

Diệc Diễm, ngay cả khi ngủ, lông mày của anh vẫn nhíu lại, tay trái đặt lên đỉnh đầu, dường như ngủ thật sự không được an ổn.

Tôi tới gần, nhẹ nhàng ngồi xổm xuống, thở dài, cẩn thận nhìn hai bên má gầy yếu của anh, có vẻ như anh đã gầy đi không ít, là do không ăn cơm tử tế sao?

Tôi yên lặng kéo chiếc áo khoác đã chảy xuống đến tận thắt lưng cho anh. Sẽ bị cảm mất!

Tôi do dự vươn tay, muốn mơn trớn hàng lông mày đang nhíu chặt kia, nhưng vẫn ngập ngừng ở giữa không trung. Diệp Sương Phi, mày đang làm cái gì thế, mày còn chưa muốn chấm dứt sao?

Mặt bỗng chốc trắng bệch, tôi khép mắt lại, suy sụp buông tay xuống, yên lặng đứng dậy.

Một đôi tay lại mạnh mẽ bắt lấy cổ tay tôi, thân mình bị xoay chuyển, tôi lập tức rơi vào một vòng ôm ấm áp. Trước mặt, Đường Diệc Diễm đang mở to mắt, đôi ngươi lóe ra, sắc bén nhìn tôi.

Diệc Diễm, anh đã tỉnh?

"Tại sao, sao lại về đây?" Giọng nói của anh vang lên bên tai tôi, trong mắt hiện lên một chút chua xót. Đường Diệc Diễm gắt gao nhìn tôi chằm chằm, anh vòng tay ôm lấy lưng tôi, chặt chẽ bắt lấy!

Tôi nhíu mày, nhìn lại anh.

"Tại sao em còn muốn trở về, không phải em chán ghét lắm sao? Không phải em thấy khó chịu sao? Em nói tình yêu là thành toàn, tôi đã thành toàn em không cần phải đau khổ sống cùng tôi nữa, nhưng tại sao em còn muốn đến trêu chọc tôi?"

Tôi lắc đầu, không phải như thế, không phải! Diệc Diễm, em yêu anh!

Tôi chỉ biết lắc đầu, đau khổ lắc đầu, không nói được gì, liều mạng cắn chặt môi dưới!

Diệc Diễm!

Trong mắt Đường Diệc Diễm đều là chua xót, làm cho người ta đau đớn không thở nổi. "Diệp Sương Phi, tại sao còn muốn đến trêu chọc tôi, em bỗng nhiên cảm thấy tra tấn tôi thú vị lắm phải không? Hay là, em chê tôi bị thương còn chưa đủ nặng?"

Không phải, không phải... Diệc Diễm, không phải, em cũng rất khó chịu, rất đau khổ!

Không phải!

Tôi ngửa đầu, nhắm mắt lại.

Không phải như thế, không phải... Em chỉ là không muốn anh bị tổn thương!

Sức lực của em rất nhỏ bé, nhỏ bé đến nỗi ngay cả chính bản thân mình cũng không bảo hộ được!

...

"Diệp Sương Phi, sao chị không trực tiếp nói cho Đường Diệc Diễm chuyện của Trần Việt Phong, một mình phải chịu đựng sẽ rất đau khổ!"

"Nói cho anh ấy, sau đó để anh ấy báo thù thay cho người yêu cũ của tôi sao? Để anh ấy trả thù cậu ruột của mình?" Tôi buồn cười hừ lạnh, nhìn thoáng qua khuôn mặt che kín vết thương của Giang Minh. Mười lăm tuổi, cậu ta còn quá nhỏ, cũng quá ngây thơ! Ngây thơ nghĩ rằng quyền lực có thể giải quyết mọi thứ!

"Như vậy, chị có thể ở cùng với anh ta, ít nhất vẫn được ở bên cạnh nhau, chị không cần phải quá vất vả như bây giờ, cũng không khiến tôi phải đi khiêu chiến với người đàn bà kia. Bà ta còn là người mà lão già nhà tôi tuyển chọn kĩ càng!" Giang Minh tính trẻ con chưa thoát, bất mãn nói.

"Cậu không hiểu được đâu, tôi ở bên cạnh sẽ chỉ làm anh ấy trở nên yếu đuối, anh ấy không thể phản kháng ông nội của mình, cho nên sẽ chỉ giúp cho Đường Tỉ Lễ càng dễ dàng đẩy anh ấy vào chỗ chết. Chỉ có trở lại Đường gia, anh ấy mới có khả năng sinh tồn..."

"... Phụ nữ quá khôn khéo thật sự vất vả!" Giọng nói của Giang Minh vang lên sau lưng tôi. Tôi kinh ngạc xoay người, lúc này, trên khuôn mặt cậu ta xuất hiện vẻ chuyên chú tôi chưa từng thấy bao giờ, mới một giây trước vẫn còn như trẻ con mà bây giờ lại... Tôi theo dõi cậu ta, Giang Minh chậm rãi chuyển động khóe miệng. "Giống như mẹ của tôi, quá khôn khéo nên mới phải vất vả, bởi vì bà ấy làm gì cũng phải tính kế, cuối cùng lại bại bởi dục vọng, dục vọng vô tận!"

Thân mình tôi khẽ run lên, đây... là điều mà một đứa trẻ 15 tuổi nói ra sao?

Giang Minh, rốt cuộc trong nội tâm cậu cất giấu cái gì? Không muốn người khác biết, giống như tôi!

Che giấu chính mình!

...

"Nói đi chứ, chết tiệt, tôi đang nói chuyện với em!" Đường Diệc Diễm kêu gào làm tôi thoát khỏi những suy nghĩ miên man mà trở về với thực tại. Tôi quay đầu, không muốn nhìn thấy khuôn mặt bi thương của anh. Trái tim co rút, nước mắt cũng lặng lẽ rơi xuống, Diệc Diễm, em phải nói với anh thế nào đây, nói thế nào cho anh hiểu nỗi khổ trong lòng em đây!

"Xin lỗi, tôi đã khiến anh đau khổ, sau này... Tôi sẽ không quấy rầy anh nữa!" Tôi nghẹn ngào cúi đầu, đẩy anh ra.

"Chết tiệt!" Đường Diệc Diễm mạnh mẽ ôm lấy thân mình đang muốn rời đi của tôi, liều mạng nỉ non. "Tại sao, tại sao vẫn còn muốn như vậy!" Anh gắt gao ôm tôi, sức lực như muốn khảm tiến cơ thể tôi.

"Anh... buông không được, vẫn là buông không được!" Đường Diệc Diễm xoay người tôi lại, chăm chú nhìn, khuôn mặt hơi run rẩy, kích động nắm chặt bả vai tôi.

Tay anh mơn trớn hai má tôi, đầu ngón tay lướt qua cánh môi, nhẹ nhàng ma sát. Ánh sáng trong mắt anh chợt lóe ra, lông mi khẽ chớp. Thật lâu sau, anh cúi đầu, thật cẩn thận chạm vào đôi môi đang run rẩy của tôi, ma sát một lần rồi lại một lần...

Diệc Diễm!

Mục lục
Ngày đăng: 04/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục