Gửi bài:

Nương tử, thỉnh chỉ giáo nhiều hơn - Cổ Linh

Sơ lược:

Dựa vào tài mạo và tư cách, trên đời này căn bản không có nam nhân nào xứng đôi với nàng!
Oa Lý Liệt ~~ nghe lời này chính là nói đến cái gì a?

Nàng tốt xấu gì cũng là đại lão bà hắn cười hỏi đàng hoàng mà!

Hắn chính là nghĩ đến có "kẻ thứ ba" hoành đao đoạt ái, cư nhiên dám trắng trợn coi thường công việc tướng công này của hắn, còn muốn xin hắn chủ động "hưu thê", trả tự do cho nàng?!

Tuy rằng bắt đầu từ ngày thành thân, hắn biết rõ là thê tử hắn xem thường hắn, thế nhưng, hắn bây giờ không phải rất nỗ lực muốn có được sự chấp thuận của nàng sao?

Cho dù ngày thường bị nhốt bên ngoài cửa, khiến hắn hít không ít gió tây bắc, nhưng hắn không oán, không hối, không sợ chết, không sợ khổ cứ dũng cảm tiến lên, vẽ tranh, viết chữ, đánh đàn, chơi cờ đủ hết mọi thứ, đều một lòng một dạ muốn gây sự chú ý của lão bà thân yêu,

Đột nhiên, một tháng một năm nào đó, khí trời sáng sủa, một ngày không gió không mưa—

Ai đó không hiểu tại sao cư nhiên mở rộng cửa nghênh tiếp hắn, còn hiền tuệ xuống bếp làm thức ăn cho hắn?!

Hắn nhéo mặt, nhéo tay, nhéo chân, nhéo mông, nhéo hông,

Cho đến khi toàn thân bị chính mình nhéo đến một mảnh bầm tím,

Hắn rốt cuộc mới tin đây thật sự không phải là giấc mộng!

Thế nhưng... sao lại như vậy? Lẽ nào lão bà thân yêu của hắn cuối cùng phát hiện được hắn tốt rồi sao?

———

Nương tử. thỉnh chỉ giáo nhiều hơn

Thải phương nhân yểu,

Đốn giác du tình thiểu,

Khách lý khán xuân đa thảo thảo,

Tổng bị thi sầu phân liễu!

–Trương Viêm – Thanh Bình Nhạc

Trong lịch sử đế quyền tại Trung Quốc, bất luận là triều đại nào, bên người hoàng đế đều có một nhân vật được đặc biệt ân sủng, hoặc là hậu thân hoàng phi, hoặc là tướng quân tể tướng, thậm chí có thể là hoạn quan nịnh thần.

Mãi cho đến triều đại này, nhân vật được hoàng đế hết sức ân sủng, không còn là một người nữa, mà là đến bốn người, bốn người ấy chính là đại hồng nhân quyền thế cực lớn trong kinh thành, địa vị của họ chính là "dưới một người, trên vạn người", ngoại trừ hoàng đế ra, không ai có thể sai khiến họ làm bất cứ việc gì, cho dù là thái hậu, thái tử, hoàng hậu, hay bất cứ sủng phi nào cũng như nhau.

Mỗi lời nói bọn họ nói ra, đều giống như thánh chỉ do hoàng đế đích thân ban xuống, bọn họ có muốn làm bất cứ việc gì cũng không cần trước sự đồng ý của hoàng đế, trước mặt hoàng đế, bọn họ còn có thể công khai rút đao chém người, thậm chí, bọn họ cũng không cần quỳ hành lễ với cả hoàng đế, và bọn họ chính là –

Hoàng kinh tứ đại cấm vệ. (TN: Có chém cũng không cần quá đáng vậy chứ, chỉ là cấm vệ mà đặc ân nghe xong muốn đập mặt vô bàn =.=")

Tứ đại cấm vệ này trên người đều có mang theo lệnh bài Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, dùng để đại biểu cho thân phận của mình, cũng là dùng để hạ lệnh khi cần thiết, thậm chí là điều động quân đội, cho dù là thái hậu, cũng không thể làm trái mệnh lệnh của bốn khối lệnh bài này. (TN: Chém dữ lắm rồi nha =.=")

Bọn họ chẳng những là nhân vật được hoàng đế sủng tín nhất từ trước đến nay, còn là những nhân vật thần bí nhất, căn bản không được bao nhiêu người biết bọn họ là nam hay nữ, cao hay thấp, béo hay gầy, già hay trẻ, chỉ biết rằng, mỗi người bọn họ đều là đại diện cho hoàng thượng.

Đương nhiên, càng không có ai biết bề ngoài tứ đại cấm vệ tựa hồ như vì hoàng thượng làm việc, bảo hộ hoàng thượng, hỗ trợ hoàng thượng, nhưng trên thực tế, mục đích sau cùng của tứ đại cấm vệ chính là—

Giám sát hoàng thượng!

Bởi vì đương kim hoàng đế tự sống khổ hạnh, siêng năng cần chính hiện nay, có được ngôi vị này là do đoạt từ trong tay đứa cháu trai do dự thiếu quyết đoán của hắn mà có, hơn nữa, còn do nhờ hai vị sư phụ của tứ đại cấm vệ thuận theo thiên mệnh đoạt về, sau khi hắn lên ngôi hoàng đế, hai người họ công thành cáo lui.

Hai vị kỳ nhân kia hiểu rõ hoàng đế này trí tuệ tuyệt luân, hùng tài đại lược, sẽ đưa triều đại này đến đỉnh cao của một thời cường thịnh.

Nhưng lại không ngờ rằng, sau khi hai vị kỳ nhân bỏ đi, hoàng đế lại tiến hành tru sát những văn thần võ tướng từng vì tiên hoàng bày mưu tính kế, không chịu vâng lời, tai họa giáng xuống đầu cửu tộc, người chết lên đến hơn mấy vạn người, mà hình phạt lại vô cùng tàn khốc.

Vì vậy, hai vị lại trở về bên cạnh hoàng đế, nói cho dễ nghe là để bảo hộ, nhưng sự thật chính là để cảnh cáo hoàng đế, cũng là để giám thị.

Nếu như ngươi không làm tốt ngôi vị hoàng đế của mình, thì chờ mất ngôi khom người đi!

Năm năm sau, bọn họ lại một lần nữa bỏ đi, nhưng lần này bọn họ lại để lại bốn vị đồ đệ, là đồ đệ tiếp nhận công việc của bọn họ.

Cho nên mới nói, nếu nói là tứ đại cấm vệ được hoàng đế sủng tín, chi bằng nói hắn là sợ hãi bốn vị cấm vệ kia mới càng làm thỏa đáng, bởi hắn rất rõ là, tứ đại cấm vệ do hai vị kỳ nhân kia lưu lại, đích thực có năng lực đá hắn khỏi ngai vàng, đưa hoàng đế khác lên thay. (TN: Thì ra là vậy *gật gù*)

Sao có thể như vậy được chứ, ngai vàng của hắn ngồi vẫn chưa nóng mà!

Bởi vậy, vì vĩnh viễn ngồi vững trên ngôi vị hoàng đế này, cũng để truyền cho con cháu đời sau của hắn, đương kim hoàng đế chỉ đành ngoan ngoãn làm một hoàng đế tốt thôi!

Lưu ý: Truyện được đưa lên với mục đích chia sẻ phi lợi nhuận trong cộng đồng yêu thích tiểu thuyết, đồng thời giúp đỡ các bạn không có điều kiện đọc truyện do giới hạn về ngôn ngữ, địa phương, hay điều kiện tìm mua sách.... có thể tiếp cận tác phẩm.

Truyenngan.com.vn không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả cũng như bản quyền chuyển ngữ. Truyenngan.com.vn tôn trọng các dịch giả, cộng đồng yêu thích tiểu thuyết cũng như những bạn đã biên tập, gõ lại truyện và tạo ebook tại các nguồn truyện lớn như e-thuvien, Stent, tangthuvien... và chủ nhân của các wordpress cá nhân khác bằng cách đề tên dịch giả, biên tập và người làm ebook.

Tất cả ebooks trên truyenngan.com.vn - mục tiểu thuyết đều được download miễn phí.

Nương tử, thỉnh chỉ giáo nhiều hơn

Tác giả: Cổ Linh

Số chương: 8 chương

Hệ liệt: Hoàng thành tứ đại cấm vệ

Đọc online tiểu thuyết: Nương tử, thỉnh chỉ giáo nhiều hơn - Cổ Linh