Gửi bài:

Phong độ như tôi, sao phải sờ chỗ kẻ khác đã sờ?

Khi gần gũi bạn gái, tôi nghĩ mình là người phong độ thế này, thành đạt thế này mà phải sờ vào những chỗ người khác đã sờ, ôm ấp một người mà người khác đã chán chê?

***

Tôi thấy những chuyện như nạo phá thai, lừa dối nhau vì mất trinh của phụ nữ... đều là hậu quả phát sinh từ một nguyên nhân duy nhất. Đó là sự ngu dốt và độc đoán của đàn ông. Đàn ông thời nay cũng muốn tự do yêu đương và giải phóng nhu cầu thân xác khỏi định kiến của thời trước. Nhưng một mặt nào đó họ lại ích kỷ không cho phép những người mình yêu thương được làm điều đó.

Tôi là người Sài Gòn, chắc suy nghĩ sẽ thoáng hơn nhiều so với các anh trai ở miền Bắc và miền Trung. Nhưng đôi khi chính bản thân tôi vẫn cảm thấy mình hèn hạ với bạn gái.

đàn ông phong độ

Tôi có mối tình đầu từ hồi cấp 3. Gần hết lớp 12 là chúng tôi vượt rào. Xong xuôi, tôi mất hết cảm giác yêu đương và tìm mọi cách tránh mặt cô ấy. Tôi không phải là thằng ăn xong rồi đạp đổ. Nhưng với nhận thức trẻ chưa qua, già chưa tới của học sinh, tôi lo bị chịu trách nhiệm.

Tệ hơn nữa, tôi còn "sợ". Bởi tôi là người duy nhất biết sự thật rằng, tuy cũng diện áo dài trắng đến trường như bao nữ sinh khác nhưng em đã thành đàn bà. Làm đàn bà ở độ tuổi 18, điều đó với tôi ngày ấy thật không dễ chịu. Tôi nghĩ cô ấy đã mất hết sự ngây thơ hồn nhiên. Và do đó, không còn hợp với tôi nữa.

Tới tận bây giờ tôi vẫn còn tránh mặt em. Nhưng không phải vì sợ nữa mà là xấu hổ bởi cách cư xử của mình ngày trước. Chắc lúc đó em đã đau khổ nhiều lắm.

Tôi có một đứa em gái chỉ thua tôi 3 tuổi. Lúc nào tôi cũng dặn dò và đe dọa nó không được ăn cơm trước kẻng. Nhưng ngược lại, tôi cầm kẻng đi đánh bao nhiêu người. Với những cô gái còn trinh, tôi biến họ thành đàn bà. Với những người đã là đàn bà, tôi sẵn sàng dày vò họ vì tôi không phải là người đầu tiên.

Tôi biết thế là đốn mạt nhưng nhận thức về sex phát triển quá nhanh, trong khi đó định kiến cổ hủ còn chưa được xóa bỏ. Mâu thuẫn xảy ra giữa hai sóng văn hóa cũ – mới gây ra bất hạnh và bi kịch là lẽ đơn nhiên. Tôi cũng biết chỉ thiệt thòi cho phụ nữ. Dù trong sáng hay đã bị vẩn đục cũng không thể hạnh phúc trọn vẹn.

Đến với ai, tôi cũng tỏ ra mình là người say mê cuồng nhiệt. Tôi nghĩ dẫu có trót quan hệ với bạn gái cũng là do tôi quá yêu họ mà thôi. Nhưng thực chất, đàn ông khi yêu thì tinh trùng lên não thật.

Yêu nhau là tốt, nhưng yêu làm sao để được đáp ứng nhu cầu sinh lý thì lại càng thích hơn nhiều. Con gái khi yêu dễ động lòng mà một người quyết chiếm hữu, một người yếu mềm thì đến mười trinh tiết cũng không giữ được.

Tôi cũng tỏ ra mình quân tử không coi trọng trinh tiết và đòi hỏi sự thẳng thắn ở người bạn gái. Tôi coi thường những ai đi vá trinh để đổi lấy tình và cho thà cứ để y hiện trạng. Tôi cho như vậy là thừa hơi và lừa dối. Nhưng với những ai can đảm nói ra sự thật thì tôi cũng không thể tôn trọng hơn.

Tôi cũng có một người bạn gái rất cá tính. Yêu cô ấy tôi nói "trinh tiết không là gì". Cô ấy rất cảm động và thẳng thắn thừa nhận "Yêu ai em cũng yêu hết lòng, tặng cho họ cả tâm hồn và thân thể".

Tôi nghe mà máu nóng dồn lên não. Trong lòng tràn ngập sự ghen tuông và tức giận. Tôi không chịu đựng được cảm giác làm trâu ăn cỏ nhai lại. Vuốt ve bạn gái đến đâu, lòng hẹp hòi của tôi lên đến đó.

Tôi nghĩ mình là người phong độ thế này, thành đạt thế này mà phải sờ vào những chỗ người khác đã sờ, ôm ấp một người mà người khác đã chán chê? Yêu nhau không được mấy lâu, tôi vùng vằng tìm cớ chia tay vì không thể thoát khỏi tính cách tiểu nhân này.

Tôi cũng biết, có những thứ quan trọng hơn trinh tiết. Và có những thứ đáng lên án hơn việc mất trinh. Nhưng chúng tôi cứ mãi làm khổ họ vì vấn đề này thằng đàn ông nào cũng khao khát muốn được chiếm hữu. Chúng tôi xem đây là một "chiến thắng". Ai không có được ít nhất một chiến tích thế này thì xem như thất bại.

Tôi tự cho mình là người đàn ông cao thượng thẳng thắn nhưng đó chỉ là vỏ bọc để dụ dỗ phụ nữ nói ra sự thật mà thôi. Tôi biết mình đốn mạt nhưng ở đời, phụ nữ như của phù du, lọt vào tay ai thì người đó hưởng, không ích kỷ sao được?

Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ của tôi cách đây một vài năm trước. Giờ đây, khi đã đủ trưởng thành, nhu cầu tình dục cũng bị bão hòa, tôi mới nhận ra phụ nữ là điều đáng quý nhất trong cuộc đời mỗi người đàn ông. Vì làm người đã khó, làm phụ nữ lại càng khó hơn.

Nhân bài tâm sự này, tôi muốn gởi đến lời xin lỗi chân thành đến những người phụ nữ tôi đã từng yêu và dày vò. Tôi chỉ là một kẻ tiểu nhân không xứng đáng có được hạnh phúc. Và họ thật may mắn vì đã không đến với con người tồi tệ là tôi ngày đó.

Với người phụ nữ sau này, tôi sẽ yêu và tôn trọng cô ấy để bù đắp cho những điều tội lỗi mình đã nghĩ, đã làm những năm tháng còn là thanh niên.

Ngày đăng: 10/10/2013
Người đăng: Nhung Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • 44 ngày yêu em 44 ngày yêu em Người ta thường hay nói về những người yêu nhau trong mỗi một chuyện tình buồn bằng những danh từ mỹ miều, đầy cảm xúc... Em là cơn gió thoảng...
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Không thể có được
 

Trên thế giới này, không biết có bao nhiêu thứ không phải cứ nỗ lực là có thể đạt được, đôi khi càng nỗ lực lại càng chỉ có thể mở lớn mắt nhìn nó theo gió bay đi

Sa lạp - Bùi Lễ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage