Gửi bài:

Dù tháng năm có làm anh thay đổi…

Cuộc sống thực tế vẫn luôn trần trụi và phức tạp hơn rất nhiều so với những gì diễn ra trên thế giới ảo với những con chữ trên bàn phím máy tính, nhưng em đã dành trọn những năm tháng tròn đầy nhất của một thời thiếu nữ để luôn nghĩ về anh – một chàng hoàng tử không hề có trong thế giới thực của em.

***

Em gặp anh trong những năm tháng khó khăn nhất của đời học sinh, giữa lúc em trầm cảm nặng nề, muốn tách biệt với cả thế giới, anh đã đến một cách cực kì tình cờ, vẫn luôn ân cần sẻ chia, lắng nghe và dịu dàng, nhẫn nại kéo em ra khỏi cái vỏ bọc tự tạo. Anh hào hứng kể cho em nghe những câu chuyện ở một Sài Gòn mới mẻ, xa lạ. Anh mang theo hơi thở của Sài Gòn, vì vậy, Sài Gòn lại trở nên thân quen, gần gũi hệt như những con đường dọc biển mà em đã đi đến mòn hàng chục đôi dép.

du-thang-nam-co-lam-anh-thay-doi

Nhiều năm tháng sau đó, em đã đặt chân đến mảnh đất này. Sài Gòn tuy có mênh mông, tấp nập nhưng không làm em trở nên lạc lõng, bởi từng con đường Sài Gòn đã in đậm dấu chân của chàng hoàng tử, và em đã yêu Sài Gòn nhiều như thế.

Và anh biết không, sẽ chẳng có gì phải bàn cãi khi giai đoạn tiếp theo tất yếu sẽ diễn ra, hoàng tử và công chúa gặp nhau, họ tìm hiểu nhau và chuyển sang một mối quan hệ sâu sắc hơn, theo cái cách mọi người vẫn gọi, là yêu đương.

Nhưng em vốn dĩ không phải là nàng công chúa. Em chỉ là một cô gái hay tự ti vì những vết tì trên mặt, hay vụng về, thậm chí thỉnh thoảng hơi kì quặc, khó hiểu trong mắt mọi người. Và anh cũng chẳng là chàng hoàng tử như em từng mong đợi, nhiều năm tháng qua đi, anh cũng chẳng còn dịu dàng, ân cần quan tâm em khi bệnh nặng và trầm cảm trong những ngày thay đổi môi trường học tập và sinh sống, cũng chẳng còn sôi nổi như ngày đầu mình gặp, Anh giờ đây như một người đàn ông trầm tĩnh, mà em thì vẫn là cô gái mộng mơ như ngày nào, anh có nhiều thói quen khác, sự quan tâm khác, mà có lẽ chẳng có em trong đó.

Nhưng anh biết không, em sẽ mãi yêu chàng hoàng tử của mình dù tháng năm có làm anh thay đổi. Em sẽ vẫn mãi yêu Sài Gòn dù không có nhiều hi vọng vào lời hứa: "Anh sẽ quay lại, vì Sài Gòn có em ở đấy". Và em sẽ giữ mãi cho riêng mình chàng hoàng tử của ngày xưa!

Ngày đăng: 10/11/2013
Người đăng: Vy Lý Thảo
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
Tình yêu thật ngốc nghếch
 

Có loại tình yêu như con thiêu thân lao đầu vào lửa, dù biết rằng là khi lao vào lửa là hy sinh oanh liệt nhưng vẫn chấp nhận tất cả. Tình yêu đó thật ngốc nghếch nhưng cũng thật vinh quang

Tình muộn - Dạ Vi Lan

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage