Gửi bài:

Bên tình bên hiếu - bên nào nặng hơn?

Nhiều người sẽ nghĩ rằng sao không bất chấp tất cả đên với nhau đi nhưng mọi người có biết được rằng bố mẹ tội đã phải vất vả thế nào để nuôi tôi ăn học, rồi xin việc, tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều rồi mới đưa ra quyết định này đấy chứ...

***

Hà nội những ngày đông đã qua, hè đến với biết bao dự định, kế hoạch vẫn như mọi năm là một mùa hè bận rộn, chỉ có khác một điều rằng hè này không còn cùng anh tung tăng trên những con phố cổ Hà Nội những chiều đi dạo dọc Hồ Gươm hay những lần về quê ngồi cạnh nhau trên ôtô. Bởi tôi và anh giờ đây đã như hai kẻ xa lạ, không còn gì thuộc về nhau.

ben-tinh-ben-hieu

Tôi- một cô gái tỉnh lẻ lên Hà Nội làm việc cũng đã 4, 5 năm , tôi quen anh- một công nhân cầu đường khi đi chung trên chuyến xe bus và thật tình cờ khi biết rằng anh là bạn của anh họ tôi dưới quê, hỏi ra mới biết anh chỉ cách nhà tôi 4, 5 cây, vì xa nhà và khác xã mà tôi và anh chưa từng gặp nhau, có lẽ cuộc sống của tôi cũng bắt đầu thay đổi kể từ ngày hôm đó.
Anh đã xin số điện thoại của tôi và nói rằng thi thoảng anh em nói chuyện, rồi chẳng biết từ khi nào mỗi sáng thức dậy rồi khi đi ngủ tôi đều nhận được tin nhắn của anh với nội dung là "buổi sáng tốt lành nhé em", "ngủ ngon em nhé". Hay đại khái là "ngủ sớm mai còn đi làm em ạ", qua những tin nhắn của anh cùng một vài hành động anh dành cho tôi, tôi cũng ngỡ được phần nào tình cảm của anh dành cho tôi và trong tôi cũng nhen nhóm tình cảm với anh....

Rồi khoảng thời gian nhắn tin nói chuyện với anh được 1 năm anh tỏ tình với tôi trong một lần về quê. Quá bất ngờ không biết trả lời thế nào trước mặt anh, tôi nói với anh rằng cho tôi thời gian suy nghĩ, rồi 2 tháng trôi qua kể từ ngày anh tỏ tình với tôi, tôi đã nhận lời anh và anh cũng đã vào nhà tôi chơi nhiều lần, bố mẹ tôi cũng quý anh lắm, bố mẹ tôi cũng không quan tâm nhiều đến công việc của anh nay đây mai đó, cũng hiểu và thông cảm, ông bà chỉ thấy tội cho tôi khi lấy anh tôi sẽ không được ở cạnh anh những lúc ốm đau, sinh nở( nếu chúng tôi lấy nhau). Ở quê mà! chuyện chồng con với đứa con gái như tôi là muộn so với những đứa học trong làng. Bố mẹ tôi giục lấy chồng suốt nhưng chuyện đó đâu phải do tôi quyết định được, tôi kể với anh chuyện đó, anh cũng nói với tôi rằng để anh về nói với bố mẹ anh vì anh cũng không còn trẻ, công việc đã có, giờ thì tính đến chuyện vợ con là vừa.

Rồi vào một hôm tôi có chút chuyện phải xuống tỉnh, anh gọi điện cho tôi nói rằng bố mẹ anh muốn sang nhà tôi thăm nhà rồi có chuyện muốn nói, tôi gọi điện về cho bố mẹ ở nhà bảo vậy, không hiểu bố mẹ tôi và bố mẹ anh nói chuyện gì mà khi tôi về nhà mẹ tôi khóc rất nhiều bảo rằng tôi hãy thôi không yêu anh nữa, mẹ nói "m giờ lấy nó về thì cũng chỉ bị coi thường thôi! ". Hỏi mãi mới biết lý do vì sao mẹ tôi lại như vậy,thì ra mẹ anh nói với mẹ tôi rằng đi xem bói ở đâu đó thấy 2 đứa không hợp tuổi "tứ hành xung" gì gì đó, vả lại công việc của tôi vẫn còn trong thời gian hợp đồng nên chưa ổn định, mẹ anh không đồng ý chuyện chúng tôi đến với nhau. Tôi đã khóc rất nhiều khi biết chuyện này, thật vô lý vì thời đại này vẫn còn chuyện mê tín dị đoan như vầy. Khóc nhiều khiến tôi gầy đi trông thấy, rồi áp lực gia đình khiến tôi phải nói với anh chuyện này vì khi xảy ra sự việc anh cũng không ở quê nên không biết, anh nói rằng anh sẽ nói chuyện với bố mẹ anh nhưng ngày này qua ngày khác tôi vẫn không nhận được tin tốt nào từ anh, bố mẹ tôi thì từ ngày mẹ anh sang cũng trở nên không hài lòng về anh nữa bởi lần đầu tiên anh vào nhà tôi chơi mẹ tôi đã hỏi tuổi anh rồi cũng bảo xung khắc rồi nhưng anh nói rằng xung khắc nhưng hợp mệnh gì gì đó. Nhưng đến bây giờ nguyên nhân khiến gia đình anh phản đối lại là tuổi tác của chúng tôi vì vậy mẹ tôi không thể chấp nhận được điều này vì chính anh đã làm tổn thương tôi- con gái yêu của mẹ.

Kể từ khi chuyện đó xảy ra tôi cũng thử nghĩ đến chuyện chia tay bởi anh không có một hành động nào kể từ khi chuyện đó xảy ra nhưng cứ nghĩ đến nó thôi tôi lại ứa nước mắt bởi không thể nghĩ tiếp mình sẽ như thế nào nếu thiếu anh, anh đã là một phần trong cuộc sống của tôi, nếu mất anh tôi sẽ rất đau, tự nhủ với lòng hay cứ bất chấp tất cả để đến với anh nhưng nghĩ đến bố mẹ tôi lại không đành lòng, vả lại những lời khuyên của mọi người không phải không có lý. Mọi người lo cho tôi khi lấy chồng sẽ không dc cạnh chồng thường xuyện rồi phải sống cùng mẹ chồng – người mà một mực phản đối người con dâu này, rồi còn không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi về sống mà gia đình chồng gặp không may trong chuyện gì đó liệu họ có đổ lỗi cho tôi hay không có chỉ trích tôi do tôi về đây nên gia đình họ mới gặp chuyện như vầy không, nghĩ đến việc đó thôi mọi người khuyên tôi ngày càng gay gắt, anh thì cứ hứa hẹn sẽ yêu tôi bảo vệ tôi nhưng anh cứ đi suốt như vậy thì sao tôi yên tâm được dù biết rằng đặc điểm công việc của anh là như vậy.

Suy nghĩ khóc lóc cũng nhiều tháng trời, cũng bởi do anh không làm cho tôi yên tâm khi tôi ở cạnh anh nên tôi quyết định rời xa anh trong đau khổ với ý nghĩ thà đau 1 lần còn hơn là mãi mãi, cũng chỉ vì :" bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn", nhiều người sẽ nghĩ rằng sao không bất chấp tất cả đên với nhau đi nhưng mọi người có biết được rằng bố mẹ tội đã phải vất vả thế nào để nuôi tôi ăn học, rồi xin việc, tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều rồi mới đưa ra quyết định này đấy chứ :/

Dạo gần đây bài hát "Mình yêu nhau đi" của BÍch phương đang nổi lên, nghe bài hát ngẫm lại cuộc tình buồn của mình tôi nhận ra rằng, tùy theo hoàn cảnh và cũng tùy theo suy nghĩ của mỗi người mà có dám " bất chấp hết yêu nhau" không, bởi để không làm ai phải tổn thương, khổ vì mình thì còn phải suy nghĩ trong một thời gian và xem thái độ của đối phương thế nào? Tình yêu à, nó thiêng liêng, đẹp đẽ đó nhưng không chỉ có tình yêu cho người yêu của mình mà nó còn bao gồm cả gia đình, bạn bè và nhiều mối quan hệ khác. Tôi chỉ muốn khuyên các bạn rằng hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định để không phải hối hận trong cuộc đời, hãy nghĩ tới những người thân yêu của mình trong cuộc sống bởi họ là niềm an ủi, động viên đầu đời của ta mỗi khi ta vấp ngã hay cần chia sẻ. Hãy nghe thử bài " Do you want to built a snowman" các bạn hãy suy ngĩ rồi cảm nhận sự quan trọng của gia đình trong cuộc sống của mình rồi đưa ra quyết định cuối cùng xem liệu có " bất chấp hết yêu nhau đi" hay" suy nghĩ xem điều gì có lợi cho đôi bên rồi ra quyết định".

HY VỌNG MỌI NGƯỜI LỰA CHON ĐÚNG ĐẮN ĐỂ KHÔNG PHẢI HỐI HẬN VỚI NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ CHỌN!!!

Lê Tam

Ngày đăng: 17/04/2014
Người đăng: Góc Tâm Sự
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Tuổi trẻ giống cơn mưa
 

Tuổi trẻ giống như một cơn mưa, cho dù bị cảm, vẫn muốn quay lại để được ướt mưa thêm một lần nữa

Trích "You are apple of my eyes"

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage