Gửi bài:

Sau chia tay...

Cuộc sống luôn đổi thay từng ngày từng giờ. Không ai trong chúng ta có thể thay đổi được điều ấy. Nhưng có một điều chúng ta có thể làm được đó là lựa chọn cách sống cho mình.

***

Khi chia tay mối tình đầu, đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn với tôi. Cứ nghĩ tới việc người mà bạn yêu thương, người từng thề thốt với bạn sẽ luôn bên bạn yêu thương bạn đến cuối đời một ngày đẹp trời nào đó lại nói chia tay với bạn. Tôi chắc chắn rằng dù hôm đó bầu trời có cao rộng và trong xanh tới đâu bạn cũng chẳng buồn ngó nghiêng tới nó. Và nếu như bạn không phải là người giỏi che giấu cảm xúc thì sao? Bạn sẽ khóc hết nước mắt và than thở với người bạn thân nhất "làm sao sống nổi khi mình thiếu anh ấy". Nhưng tôi biết rằng bạn cũng hiểu bạn vẫn có thể sống tốt nếu bạn muốn.

sau-chia-tay

Đầu tiên hãy nghĩ tới gia đình bạn những người luôn yêu thương và che chở cho bạn. Bao nhiêu năm qua trước khi "người ấy" xuất hiện bạn vẫn sống tốt vậy thì vì lý do gì bây giờ bạn lại bỏ cuộc. Hãy nghĩ sâu sắc hơn bạn đã làm được gì cho gia đình hay chưa? Nếu chưa thì bắt tay vào làm ngay từ những công việc đơn giản nhất là nấu một bữa cơm ngon cho cả nhà. Thậm chí ngay cả khi bạn không giỏi về nấu ăn thì bạn cũng nên thử cảm giác được làm điều gì đó đặc biệt cho những người mình thương yêu. Rồi nữa, quan tâm hơn tới căn nhà của bạn. Lần cuối cùng bạn lau dọn nhà cửa là bao giờ? Hãy cầm cây chổi và tưởng tượng mình là một anh hùng đang chiến đấu lại bụi bặm bám đầy trên sàn nhà. Sẽ chẳng quá đáng hay ngu ngốc khi bạn biến mình thành đứa trẻ bên gia đình mình. Chỉ có yêu thương, khóc lóc và đau khổ vì một người không xứng đáng để bạn yêu là điên rồ thôi.

Bạn đã cảm thấy ổn hơn rồi chứ. Tiếp tục vào phòng của mình mở tủ chọn một bộ đồ đẹp nhất để đi dạo phố. Tôi thường không nhớ được lần cuối mình bước ra khỏi hiệu làm tóc là bao giờ. Còn bạn, tại sao lại không bắt đầu với việc đi làm kiểu tóc mới với cô bạn thân của mình nhỉ? Tôi chắc chắn rằng trông bạn sẽ tuyệt hơn rất nhiều đấy.

Khi cảm thấy cô đơn tôi hãy tìm tới bạn bè. Sau một hồi tỉ tê tâm sự tôi sẽ cùng đi dạo, đi mua sắm với cô ấy. Cô ấy biết tôi buồn nên sẽ lôi tôi đi xem phim. Bất cứ bộ phim nào mà cô ấy nghĩ sẽ khiến tôi cảm thấy khá hơn. Một người bạn thân sẽ luôn biết cách làm cho bạn vui ngay cả khi bạn vừa xảy ra một điều tồi tệ.

Nhưng không phải lúc nào cũng có thể tìm tới bạn bè để chia sẻ phải không? Họ cũng cần có khoảng thời gian riêng tư cho mình và làm công việc của họ. Vậy thì bạn hãy tự tìm niềm vui cho riêng mình. Đối với tôi việc đó rất đơn giản. Tôi tìm tới nơi mà mọi người còn cô đơn hơn tôi để thấy rằng mình vẫn may mắn và hạnh phúc. Đó là viện dưỡng lão. Sẽ chẳng ai từ chối nếu bạn muốn tìm tới đây để làm những công việc tình nguyện và chuyện trò với các họ. Trong số hàng trăm con người ở đây có rất nhiều người phải sống cô đơn suốt gần hết cuộc đời. Và tôi bắt đầu nghĩ rằng nếu tôi còn tiếp tục nhốt mình trong phòng sống triền miên trong nỗi đau khổ thì sớm muộn tôi cũng gắn bó cuộc đời với cô đơn mãi mãi. Thay vì đó sống lạc quan tích cực, yêu thương cuộc sống là cách nhanh nhất để từ giã sự cô đơn. Phải luôn nhớ rằng mình còn có gia đình để khi cô đơn, tuyệt vọng có thể quay đó là điều may mắn và hạnh phúc. Có những con người bất hạnh mà số lần đoàn tụ người thân chỉ là số đếm trên đầu ngón tay.

Bạn có nghĩ rằng mình cần đi học một khóa học nào đó không? Tôi đã học xong một khóa nấu ăn và trang điểm. Đó là cách giải tỏa stress và cũng là để tôi có thể tự tin thấy mình thật xinh đẹp, đảm đang. Và ngày ngày bận rộn với việc chuẩn bị bữa ăn cho gia đình khiến tôi quên mất cả việc tôi từng buồn thế nào khi thất tình. Hơn nữa bố mẹ tôi đều cảm thấy vui khi tôi có thể chuẩn bị bữa ăn tươm tất ngon miệng cho cả nhà. Bạn có biết quy luật lây lan tình cảm không? Chỉ cần bạn sống ở một nơi mọi người đều thấy hạnh phúc là bạn cũng sẽ cảm thấy mình vô cùng hạnh phúc. Và tôi muốn nói với bạn rằng tôi đang hạnh phúc lắm lắm.

Tôi đang theo học một khóa học tiếng Nhật giao tiếp. Khi còn có người yêu, tôi chỉ chăm chỉ đi học mà chẳng hề chú ý tới mọi người xung quanh. Thậm chí tôi còn chẳng thể nhớ tên cậu bạn bàn trên hay dạy tôi về ngữ pháp. Còn bây giờ thì khác, tôi bỗng chốc có thêm một cậu bạn thân cực có cực kì nhiều sở thích chung. Cậu bạn của tôi học tiếng Nhật rất khá nên chẳng có gì ngạc nhiên khi cậu ấy có rất nhiều bạn bè là người Nhật chính gốc. Thi thoảng cậu ấy lại lôi tôi tham dự những sự kiện đặc biệt giao lưu văn hóa Việt – Nhật đủ để bạn bè tôi cũng cảm thấy vô cùng ganh tị. Và tôi đã trở thành thành viên vô cùng tích cực của câu lạc bộ tiếng Nhật từ lúc nào không hay. Bỗng dưng tôi trở nên nổi tiếng toàn trường và quen hàng tá các anh chàng hay ho, tài giỏi. Cậu bạn ở lớp học tiếng Nhật ngày nào còn tiết lộ với tôi anh chàng đẹp trai người Nhật Matshumoto đã nói rằng tôi là cô gái Việt Nam vô cùng ấn tượng. Anh ấy thực sự rất muốn có một cô bạn người Việt dễ thương như tôi. Chỉ tiếc là tôi lại bắt đầu yêu cuộc sống độc thân mất rồi.

Cuối cùng, hãy nghĩ tới những điều tích cực mà một FA có thể làm. Bạn có thể làm những điều mình thích mà không cần lo lắng đối phương giận dỗi, không có những trận tranh cãi để dù thắng hay thua bạn cũng phải nghĩ tới việc làm hòa. Cũng không cần phải lo lắng khi bạn chủ động nói chuyện với một chàng trai dễ thương mới quen. Và tôi tin rằng khi bạn ngày càng đáng yêu, nhí nhảnh hoặc xinh đẹp, quyến rũ thì cũng sẽ có hàng tá các anh chàng chủ động xin số của bạn. Việc bạn cần làm là cân nhắc tìm một người chân thành nhất yêu bạn để làm một nửa của mình chứ không phải đau khổ, khóc lóc vì một người không cần mình. Hãy nhớ rằng cuộc sống luôn đổi thay từng ngày từng giờ. Không ai trong chúng ta có thể thay đổi được điều ấy. Nhưng có một điều chúng ta có thể làm được đó là lựa chọn cách sống tích cực nhất cho mình. Mỉm cười lên đón nhận hạnh phúc và may mắn bạn nhé!

 

Ngày đăng: 20/04/2015
Người đăng: Nguyễn Diệu Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Ngày trôi về phía cũ
 

Để bắt đầu yêu thương một người thật sự không khó, chỉ cần có duyên nợ và cảm xúc dành cho nhau.

Nhưng để tiếp tục giữ được tình yêu đó qua năm tháng thì cần cả một sự cố gắng và kiên tâm, mà không một duyên phận hay cảm xúc vô vị nào có thể làm thay được.

Vậy khi một trong hai không còn cố gắng và những dối lừa đã len vào những ngón tay không còn đan chặt, người ta còn lựa chọn nào khác ngoài… buông tay

Ngày trôi về phía cũ - Anh Khang

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage