Gửi bài:

Một kết thúc không thể gọi tên

Nó là một đứa với bản tính nói nhiều, trẻ con và những phát ngôn ngông cuồng nhưng đầy thơ ngây. Nó thuộc thể loại bình thường thậm chí tệ là đằng khác nó có chiều cao khiêm tốn, da không trắng, mặt không xinh, học lực trung bình khá.

Còn cậu ta là một chàng lạnh lùng, ít nói, học giỏi, đẹp trai, và được nhiều cô nàng xinh đẹp điên đảo với vẻ ngoài của cậu. Nhiều cô nàng gặp được cậu lần đầu điều bị cuốn bởi vẻ ngoài rất là hoàn hảo, nhiều nàng mơ ước như một chàng hoàng tử.

***

mot-ket-thuc-khong-the-goi-ten

Nó và cậu học cùng trường nhiều năm nhưng điều khác lớp, nhưng rất may nó được vào chung nhóm học thêm với cậu, và một câu chuyện cũng bắt đầu từ đấy. Lúc mới học chung nhóm nó cũng không để ý nhiều đến cậu, vì lúc đó nó đã có hình bóng để dõi theo. Và điều đặc biệt là những ngày đầu vào học nó rất nghiêm túc không nói chuyện với ai cả, nhưng về sau một hai tháng nó quen dần con người nơi đó và không khi nơi đó thì bản tính nó bật trỗi dậy. Vô lớp nói liêng thiêng đủ thứ chuyện cùng các bạn quanh nó xong rồi làm trò cười cho thầy giáo và cả nhóm nên dần mọi người hiểu nó hơn và mọi thứ với nó rất tự nhiên. Song người tỏ thái độ thân mật với nó người sẵn sàng làm bài tập giúp nó, người thường hay trêu nó trong nhóm đó chẳng ai khác là cậu ta. Rồi dần nó có cảm tình với cậu bạn ấy, nó dường như nghĩ đến cậu nhiều hơn, nó thường hay lén nhìn cậu mỗi khi đến trường. Và không lâu nó cũng chợt nhận ra mình đã thích cậu rồi. Nó cố giữ cho riêng mình không dám nói ra để đượctự nhiên khi gặp cậu bất cứ đâu và nó cũng sợ nếu nói ra rồi sau này cậu sẽ tránh né nó vì vốn dĩ cậu không thích quen bạn gái.

Nó biết điều đó, và nó cũng nghĩ cậu ta không thích mẫu người như nó, nên đành đơn phương. Đơn phương thế mà đôi khi hạnh phúc lắm khi bắt gặp ánh mắt trầm trồ của cậu nhìn nó, khi bắt gặp nụ cười của cậu với nó.

Và một năm dài cũng trôi qua, nay là năm thứ hai của thời cấp ba rồi, thời gian trôi qua ngày càng nhanh và nó sợ, sợ không nói cho cậu biết thì cậu sẽ có một mối tình đầu rạng ngời với cô gái khác mà không phải là nó thì làm sao nó chịu được. Nó rất muốn nói cho cậu biết để xem cậu có thích nó không để xem nó còn cơ hội với cậu không. Nhưng nó vẫn không muốn nói ngay lúc này vì cái ngày nó nhận ra mình đã thích cậu ta thì nó đã tự nói với chính mình không được thổ lộ khi còn ngồi trên ngôi trường này nó muốn cái ngày cuối cùng của năm mười hai sẽ kêu cậu lại và thổ lộ cho cậu biết mặc cho lúc đó cậu đang nắm tay người khác thì nó sẽ chúc phúc thế thôi. Cuối cùng nó không làm được như ngày đầu nó nghĩ và đúng một năm nó âm thầm thích cậu ngay chính ngày đó nó quyết định bằng mọi giá phải nói cho cậu biết tình cảm của nó, nó rất lo lo là cậu đã có bồ nhưng qua tìm hiểu thì được biết cậu ấy vẫn ép ây.

Chiều thứ bảy nó nhờ cô bạn chung lớp đến xin số điện thoại của cậu cho nó, vì nó nhát nó không dám nói thẳng và cũng không dám trực tiếp đối mặt với người mình thích. Và sau lúc đó thì nó có ngay số điện thoại của cậu nó liền tra zalo quả là có ngay. Tối đến kết bạn rồi nhắn tin làm quen như kiểu mới biết nhau, qua ngày sau nó bảo" hôm nay ngày cuối cùng tớ ám cậu đấy". Cậu ta cũng đã biết chuyện nó thích cậu vài ngày trước nên cậu vẫn thản nhiên nhắn tin với nó. Thậm chí nó cũng biết điều đó nhưng bất chấp mình là con gái mà nó đã nói thật và tỏ tình ngay với cậu ta, và cũng nhận được câu trả lời thẳng thắn rằng "Tớ chưa có cảm giác thích cậu", nó không đau khi nghe câu từ chối như thế nhưng nó mất hết lí trí nó không biết phải làm gì ngay lúc đó, phải như thế nào để đối mặt với cậu ta, mọi câu hỏi định ra trong đầu nó, nhưng không sao cả nó nhận lại sự an ủi quan tâm từ cậu ta như một người bạn thật sự, phần nào nó vui lại khi mỗi ngày được nhắn tin điều đặn với vai trò là bạn bè. Nó thoáng hơn xíu nó cũng không lo nghĩ nhiều và dần dần những tin nhắn cạn dần những lần trả lời lâu hơn, nó chán rồi, nó không thích nữa rồi, nó đã quên được hình bóng đẹp nhất ngày trước nó thường nhớ và nó đã xem tất cả chỉ là thoáng qua.

Một kết thúc trong tình bạn hay trong tình yêu đơn phương nó cũng không rõ, và mọi thứ với chỉ là dĩ vãng, giờ thì nó đang cố gắng quay lại như lúc chưa có cậu trong tim nó. Một kết thúc trong trống vắng, trong sự buồn bã nhưng không đau hề mất một giọt nước mắt của sự thất vọng. Đơn giản vì nó là cô gái mạnh mẽ. Một kết thúc không thể gọi tên.

Ngày đăng: 08/12/2015
Người đăng: nhu van
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
gặp người thích hợp
 

Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm thích hợp, là hạnh phúc của cả cuộc đời. Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm không thích hợp, chỉ là một tiếng thở dài.

Tháng sáu trời xanh lam - Tâm Văn

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage