Gửi bài:

Đơn phương

Thời gian không có ý nghĩa trong tình yêu anh ạ. 8 năm tình bạn và 2 năm yêu anh nhưng có vẻ nó chưa đủ để em là một phần trong trái tim anh.

Em ghét con tim mình lắm, phải chi nó cứ băng giá như xưa thì em đâu đau khổ như lúc này. Nhưng gần một trái tim nóng như anh thì tảng băng nào chẳng phải tan giá? Biết yêu anh là khổ nhưng em sẽ tìm niềm vui nhỏ nhoi trong hàng ngàn nỗi buồn.

***

don-phuong

- Tui và bà mà yêu nhau chắc vui lắm hé!

- Ừ, chắc là vui.

Lời nói đùa vô ý nhưng đối với em, đó là sự tổn thương.

Đã hơn một tháng rồi em vô cùng sợ tiếng "tít tít" của điện thoại. Em sợ phải đối diện cùng anh những lúc thế này. Em không sợ phải cực nhọc dìu anh về trong cơn say bí tỉ, không sợ phải nghe anh trút bầu tâm sự. Cái em sợ là cơn đau nơi con tim mình. Vết thương này chưa lành thì lại thêm vết thương khác.

Cảm ơn anh - người em yêu đơn phương
Anh có biết rằng khi nhìn anh đau khổ vì chị ấy em đã nhiều lần muốn thốt lên rằng: "Em không muốn là người bạn thân của anh nữa, em yêu anh, hãy để em là người xoa dịu trái tim đầy vết thương của anh!". Nhưng cảm giác tội lỗi đã ngăn em làm chuyện đó. Mọi người bảo khi yếu đuối chính là lúc con người ta dễ sa ngã nhất. Nhưng em không muốn anh đến với em vì một phút yếu lòng, thứ em cần là trái tim anh chứ không phải cái xác vô hồn. Nên em chọn cách im lặng bên anh, cùng anh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

- Tui lúc này chắc nhìn thảm hại lắm phải không bà?

- Ờ thì cũng có chút chút...

Em cố giữ bình tĩnh để không thể hiện rằng mình là kẻ nói dối dù em không phải là người giỏi nói dối. Nhưng vì anh, em sẽ cố diễn tốt vai diễn này.

Với em, anh vẫn là người đàn ông mạnh mẽ, là chỗ dựa vững chắc với tư cách một người bạn, một người anh. Em nhận ra khi yêu, con người gần như mù quáng. Khi xưa, em nghĩ chắc có mình em khờ vì yêu anh mà bất chấp mình bị tổn thương. Nhưng giờ em nhận ra cả anh cũng vậy. Em cảm nhận được sự tổn thương nơi anh.

Vết thương nào mà không đau, thời gian sẽ xóa nhòa tất cả. Coi nhưng giữa anh và chị ấy cho nhau thời suy nghĩ anh nhé, nếu có duyên sẽ là của nhau, anh cố chấp thì người đau sẽ là anh. Cho nhau cơ hội để nhận ra điều gì là tốt cho cả hai. Rồi sẽ ổn anh ạ!

Anh sẽ vẫn là anh của ngày xưa, vẫn nụ cười thân thiện, vẫn con tim nóng. Mạnh mẽ lên anh nhé, rồi sẽ có người con gái thuộc về anh, biết trân trọng tình yêu của anh. Và không chỉ một đâu vì trong số đó luôn có em, chỉ có điều sẽ không có chỗ cho em.

Yêu đơn phương là được ở bên cạnh anh.

Yêu đơn phương là được nhìn anh hạnh phúc, và em chấp nhận làm thế dù em biết mình sẽ đau.

Yêu đơn phương là làm một cô gái ích kỷ, chỉ muốn giữ anh bên mình nhưng lại không đủ dũng cảm bày tỏ!

Thật nực cười cho kẻ thất tình lại an ủi người mình yêu thất tình vì cô gái khác. Nhưng em vẫn làm, làm vì ngoài tình yêu đơn phương cho anh thì giữa anh và em còn tình tri kỷ.

8 năm anh là chỗ dựa tinh thần cho em, thì trong giây phút ngắn ngủi này hãy để em thay anh làm việc đó. Hai năm yêu anh em sẽ không xem nó là thời gian ác mộng mà xem nó là một bài test cho giá trị đạo đức con người mình.

Tiền - Tình theo em là sự cảm dỗ mãnh liệt nhất, em đã qua được bài test của chữ "Tình", nó sẽ là động lực để em vững bước trên đường đời. Cảm ơn! Vì ngoài là người bạn thân, anh còn là một người thầy và quan trọng hơn hết là người em đã từng yêu đơn phương.

Cuộc sống với em còn dài. Đây chỉ mới là thử thách đầu tiên trước ngưỡng cửa vào đời. Em sẽ làm được ...

 

Ngày đăng: 26/12/2015
Người đăng:
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Không ai dừng lại
 

Không ai dừng lại một chỗ, bởi ngay cả khi bạn không đi, thời gian cũng sẽ kéo bạn đi.

Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương - Mộc Cẩn Thiên Lam.

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage