Gửi bài:

Chú công an, em yêu anh!!!

...suốt ngày đòi còng đầu, nhưng mà mình lại thích được còng đầu, hehe. 

***

Em một đứa con gái 22 tuổi bình thường, bình thường nhất nhất trong số những người con gái bình thường, nói chung là chả có gì nổi bật ngoài cái dáng vẻ ú ú, thân hình múp múp lại lùn lùn mà bao người thường gọi là một mét bẻ đôi đấy, mà phải nói chỉ có mét rưỡi à, hihi. Được cái hay tìm tòi nấu ăn các kiểu, nói ngon cũng không phải, nhưng dở cũng không, tóm lại là ăn được đó. Thích xem phim hành động và phim hài, có lúc lại phát ngôn mà khiến nhiều người bất ngờ "Ba phim tình cảm mà coi gì, không kịch tính như phim hành động" ai cũng nói phải Em là con gái không nữa, nhưng Em là con gái, con gái không được quyền tích phim hành động và ghét phim tình cảm à.

Em một đứa đa tính cách, hay bày trò mèo, mè nheo với người yêu, nhưng cũng có lúc im lặng kiểu nội tâm không muốn người ta biết mình đang nghĩ gì. Em cũng chả hiểu Em nữa mà. 22 tuổi rồi nên cũng có vài mối tình vắt vai rồi chứ nhỉ? "Ừ cũng có chứ, không có thì thiên hạ cười vô mặt à", nhưng không biết phải nói sao nữa, nó không kéo dài được lâu, không hiểu do cái tính lúc khùng khùng, lúc im im của mình, do đối phương hay theo người ta nói "tự nhiên hết yêu, nó không có lí do". Khi rời xa cũng chẳng có được một cái lí do để mà bám víu vào, vì thế mà Em sợ yêu. Ngay cả Anh – Chú công an.

chu-cong-an-em-yeu-anh

Anh, một "Chú công an trong tương lai". Ngược lại với Em, Anh cao lắm luôn, đi với Em đứa mét bẻ đôi Anh kẹp nách đi không à mà hên Anh không bị hách nôi nhé, haha. Anh nhẹ nhàng lắm, con trai mà thích đọc truyện lắm, nhất là truyện tình cảm, cho nên Anh biết cách quan tâm Em, hiểu được Em nghĩ gì và muốn gì. Mọi người đừng hiểu nhầm Anh nhé, như vậy chứ men lắm à nha.

Tuần thì lên lần, chứ có thời gian đâu, ngày Anh học tối rảnh, Em ngày chơi tối đi làm, chủ nhật thì Anh mới được ra khỏi trường. Trái múi giờ như vậy thiệt khổ, từ quận 9 chạy lên, rồi ngồi chờ làm ra đi lòng vòng các kiểu rồi về.

- Anh lên xa trời lại tối mà ăn mặc phong phanh như vậy là không được nha

- Bĩu môi, nhún vai "Ngồi sau ôm cái hết lạnh rôi" xong nở một giọng cười đểu

- ...

Tuần kế Anh lại lên, hơi bất ngờ, từ trong văn phòng ngồi nhìn ra mà mình không thể nhịn cười được.

- Ơ, đi đâu đây, mới dự đám cưới ai, hay chuẩn bị đi đám cưới mà vác luôn cái áo vest ghê vậy?

- Anh đâu có đi đám cưới ai

- Hả, hỏi vậy cũng trả lời được là sao, nhưng mà good đó, hehe

Nói gì thì nói, từ một tuần trước ăn mặc chỉ có cái áo thun với quần lửng, nay khác xa luôn, chơi hẳn cái áo vest, bị trêu nên hơi bị quê. Tan làm Anh chở đi ăn uống, lòng vòng đủ chổ, ngồi sau ôm Anh, thích lắm, được hôm nào gặp nhau là như kiểu lâu lắm mới gặp, cứ ôm hoài vậy đó. "Ủa nay đi đám cưới ai vậy?" lâu lâu ngồi sau chọt chọt vài câu nên bị quê không thèm trả lời. Thời gian mình gặp nhau ít, nhưng cả hai đều trân trọng nhưng lúc bên nhau.

Phỏng theo An Nguy có người yêu thì nên giấu đi, giấu càng kĩ càng tốt, cũng làm theo y như vậy. Anh được mình giấu kĩ lắm, quen nhau nhưng không cho ai biết, sau thì công khai nhẹ nhẹ, không giám check in hay tag Anh vào, chúng bạn thân kháo nhau phải tìm cho ra, nhưng chia buồn là bạn giấu kĩ lắm rồi hen, cứ mơ đi. Không phải vì xấu quá mà giấu, đẹp quá mà giấu, chỉ đơn giản là không thích khoe khoan, không thích bị dòm ngó, kiểu như: "À con này cuối cũng cũng có người yêu, để tao chống mắt lên xem chúng nó yêu nhau bao lâu"; hay đại loại như "Con này xấu mà có thằng người yêu cũng đẹp phết"; "Thằng này khùng mới yêu nhỏ này"..... Xin thưa "Đến Thị Nở còn có người yêu kia kìa, chứ nói chi đến tôi". Quen Anh, Em cũng dè lắm, cũng không biết ta sẽ kéo dài được bao lâu cho mối quan hệ này nữa, nhưng Em sẽ cứ tin là hiện tại Anh đang bên Em, luôn quan tâm Em, Anh tốt lắm.

- Anh ơi, sao kì lắm, tại sao người ta không gọi là Chú công an, Em toàn thấy gọi Ông công an, hay cha công an, ...

- Ơ Anh không biết, thế Em gọi Anh là gì?

- Chú công an, Em yêu Anh!

Nói thật trước Em sợ công an lắm, nhất là công an giao thông, đi ngoài đường dù không làm gì nhưng chỉ thấy mấy chú đứng cũng sợ nữa kìa. "Công an cũng như con người bình thường, đi thi hành nhiệm vụ, nếu mình đi sai thì người ta gọi vào, phạt thôi, có gì sợ" ấy thế mà Em sợ lắm, nhưng từ khi quen Anh thì Em hết sợ rồi, nếu lỡ bị gọi vào thì cứ cái trò mày nheo, sợ sệt, khóc lóc năng nỉ, ỉ ôi các kiểu cái được tha đi à. Cảm ơn Anh bên cạnh Em!

- Em biết chạy exciter không?

- Không, nghe là khó lắm, nhưng thấy mấy bạn nữ chạy xe đó, nhìn cá tính lắm.

- Ừ nếu biết thì không khó, ra Anh bày cho nè – Lẽo đèo chạy theo sau.

- Leo lên xe, Anh nói gì cũng gật gật tỏ vẻ nguy hiểm, ừ ừ đại khái: "Vậy là cứ vào số 1, bóp, móc, thả tay phanh." Chưa kịp nghe Anh nói Em đề máy, thả tay phanh cái chạy cái véo..... AAA..... AAAA.....!!!!!!! Anh ơi...kéo xe lại... "Rầm"

Anh thấy xe dọt phát giật bắn người, chạy theo níu lại mà không kịp, đành để xe và tui nằm một đống: "Chưa nghe Anh nói hết mà đã chạy rồi, có sao không Em??"

- Dạ Em không sao, Em tởn rồi, đành phận cứ ngồi sau Anh chở cho rồi.

- Anh cười tít mắt: Ừ vậy đi nha, ngốc...

Cái quan trọng là không chịu nghe cho hết, làm la làm lanh, chảnh chọe thả phanh cái véo, mấu chốt là phải thả từ từ nó chạy, chứ tui hấp tấp quá cho nên chừa. Hehe...

Hiện tại Em và Anh đều hạnh phúc, sau này ra sao thì kệ. Tương lai chưa biết buồn vui ra sao, biết đâu chúng ta có thể đến với nhau cho đến cuối, có thể chúng ta sẽ rời nhau vào nay mai. Kệ, cứ sống cho hiện tại. "Ba nghe con đang quen công an, không được nha – Sao vậy ba, con thấy bình thường mà – Ba nói không được." Con cũng biết chứ, quen công an sau này xét lí lịch gia đình này nọ khó lắm, nhưng chúng con yêu nhau, con lại "Kệ" đến đâu cũng được, sau tính, sống cho hiện tại đã.

Mỗi lúc nói chuyện điện thoại, mình lỡ quăng một câu bậy bạ cái là phán lại liền "Coi Anh lên còng đầu giờ" mỗi lần nghe câu đó xong là mình cười ngất ngưởng, cưng dễ sợ, suốt ngày đòi còng đầu, nhưng mà mình lại thích được còng đầu, hehe. Đơn giản những câu nói "Có bờ vai Anh rồi" tự nhiên nghe cái câu đó, mọi mệt mỏi đều bay hết trơn luôn.

Yêu Anh lắm, chú công an ạ! Có những điều đơn giản nhưng lại đọng trong con người ta vô số cảm xúc, và là tất cả đối với người đó. Cảm ơn vì Anh đã đến bên Em, chú công an tương lai. Mình cứ yêu nhau như thế trong hiện tại nha Anh!

LeH2

 

Ngày đăng: 04/03/2016
Người đăng: hiếu lê
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
appear
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage