Gửi bài:

Góc trú ẩn tâm hồn

Có nhiều người hỏi tôi, sao lúc nào cũng thích một mình như vậy. Thật ra tôi không có tự kỉ, mà đó là cách để tôi quên đi những tâm sự không vui.

***

Ai cũng có một góc trú ẩn cho tâm hồn, để giải tỏa những bế tắc, những nỗi buồn vui hay thành bại. Đó có thể là một người, hay một vật. Chia sẻ sẽ giúp cho người ta thấy nhẹ nhõm hơn. Tôi cũng vậy, chỉ có điều góc trú ẩn của tôi đặc biệt hơn, nó chính là nỗi cô đơn.

goc-tru-an-tam-hon

Những lúc buồn, tôi thích ngồi một mình, đi một mình, chỉ một mình thôi, để im lặng ngấu nghiến đi tất cả. Những lúc thất vọng, chán nản với bản thân, tôi thích tự cô lập mình, ngồi yên hàng giờ chỉ để nghe đi nghe lại một bài hát, hay nghĩ đi nghĩ lại một việc từng làm trước đó. Có người sợ cô đơn, nhưng tôi yêu thích nó, yêu thích cái cảm giác tất cả mọi người xung quanh đều là xa lạ, yêu thích cái cảm giác không ai để ý, không ai quan tâm tôi đang và sẽ làm gì. Vì như thế, tôi có cảm giác tự do, dù có thất bại cũng không phải tự ti hay xấu hổ, cứ như vậy mà đứng lên đi tiếp.

Có người nói tôi lập dị. Nhưng sao không ai thấy việc giữ mọi thứ trong lòng thật an toàn? Đôi khi nghĩ rằng mình không có ai quan tâm, chia sẻ còn dễ chịu hơn việc tin rằng sẽ có người lo nghĩ, lắng nghe mình nhiều hơn bản thân họ.

Phạm Vũ

Ngày đăng: 10/03/2016
Người đăng: phạm thị huế
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Cãi vã chiến tranh lạnh
 

Cãi vã, chiến tranh lạnh, xin lỗi là vòng tuần hoàn của tình yêu thời niên thiếu, và khi vòng tuần hoàn này chấm dứt, tuổi thanh xuân cũng sắp sửa cáo biệt. Ngỡ rằng người mà mình đã ngẫu nhiên lỡ qua đó, cuối cùng lại hóa thành một hình bóng mãi không nhòa đi trong đáy lòng. Khi ấy thật ra đích thực là quay lưng đi sẽ là một đời.

First Love - Cửu Dạ Hồi.

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage