Gửi bài:

Chào anh - bản lỗi của kí ức

Ngoài việc không thể yêu ra thì anh nghĩ mình không tệ với em chút nào!

Đây là tất cả những gì mà người đàn ông tôi chờ đợi suốt 1 năm đã nói với tôi. Hơn 1 năm trước tôi quen anh lúc đó tôi mới chia tay người yêu trước lúc đó anh cũng đang yêu một cô gái khác. Anh là người giúp tôi vượt qua nỗi đau đã cũ nhưng rồi hôm nay anh lại gây cho tôi 1 nỗi đau còn đau gấp nhiều lần chuyện cũ đã qua. Chắc bởi vì ngay từ đầu tôi đã sai khi chấp nhận chờ đợi anh và là kẻ đánh cắp đi hạnh phúc của người khác nên giờ phải trả giá cho điều sai lầm ấy.

***

chao-anh-ban-loi-cua-ki-uc

Trong lúc tôi đang dằn vặt đau đớn vì nỗi đau cũ anh đến bên tôi quan tâm chia sẻ động viên cho tôi niềm tin và rồi cũng không biết từ lúc nào chúng tôi có tình cảm với nhau. Anh nói tôi cho anh thời gian để giải quyết chuyện của anh, anh không muốn rời xa chị ấy với tư cách một kẻ phản bội và sẽ trở về bên tôi đúng nghĩa vì yêu anh tôi đã đồng ý.

Một tháng, hai tháng, ba tháng,..... cứ như thế đến tháng thứ năm anh cũng chia tay với người cũ và trở về bên tôi. Hạnh phúc cứ nghĩ như thế là trọn vẹn là anh đã bên tôi và tất cả những gì tôi chịu đựng, chấp nhận trong suốt khoảng thời gian trước anh sẽ trân trọng tôi. Nhưng không tôi sai, chắc bởi vì tôi quá tốt với anh nên vô tình anh xem thường tôi, xem thứ tình yêu tôi dành cho anh không đáng được trân trọng, để rồi anh gạt tôi ra khỏi cuộc sống của anh như chưa hề tồn tại.

Anh đã từng nói với tôi anh không muốn ồn ào, không muốn một cô gái có quá nhiều mối quan hệ, một cô gái hiểu chuyện giống như tôi vậy - nhưng lời nói và những gì người ta làm lại không hề giống nhau, ngày tôi cảm nhận được sự thay đổi của anh cũng là lúc tôi biết trong anh tôi chưa hề tồi tại. Sau lưng tôi anh tán tỉnh cô gái khác anh xem tôi như một người hâm mộ của anh vậy, anh quan tâm cô gái ấy và rồi nói với tôi chỉ coi như một người em gái rồi bằng cảm giác của con gái tôi đã đi tìm sự thật cho chính mình.

Ngày tôi nói: chúng ta dừng lại đi anh đừng quan tâm em nữa anh thản nhiên đồng ý không chút suy nghĩ, sau đó không lâu gần 2 tuần sau anh thản nhiên công khai với cô gái ấy – mặc dù trước đó anh luôn khẳng định với tôi cô gái đó chỉ là em gái – người mà ngay cả khi đang bên cạnh tôi anh cũng lén lút nt rồi vội vàng xóa, tôi không biết nội dung là gì nhưng khi tôi hỏi sao anh vội xóa đi vậy chỉ nhận được câu trả lời "anh không muốn em thấy rồi lại nghĩ lung tung". Tôi mù quáng đến mức không thể nhận ra được mình chẳng là gì của anh, để rồi điều duy nhất tôi nhận lại chỉ là lời xin lỗi và câu nói "chỉ là không thể yêu chứ anh nghĩ mình không tệ với em chút nào"...

Tình yêu cứ luôn làm con người ta chịu đựng mà quên mất rằng nỗi đau chỉ riêng bản thân mình, chờ đợi và tạo thêm nỗi đau cho mình là cách mà suốt một năm tối đa là với bản thân, sau 1 năm người đau đớn nhất là tôi dành quá nhiều tình cảm cho anh để rồi trong một thời gian quá ngắn tôi biết mình không là gì của họ. Thứ đau đớn nhất không phải là anh không thể ở bên tôi nữa mà điều tôi đau đớn nhất là ngay cả khi không còn thương tôi sao anh vẫn không nói sự thật, vẫn làm tổn thương tôi nhiều đến thế, cái cách mà anh làm với tôi giống như cái cách anh làm với cô gái trước đây mà anh từ bỏ để đến bên tôi.

Bây giờ chắc anh đang rất hạnh phúc bên cô gái mà anh yêu còn tôi cũng tự mình vượt qua nỗi đau anh để lại, tôi không oán trách và không bao giờ chờ đợi ở anh bất cứ một điều gì, anh từng nói với tôi dù cố gắng đến mấy cũng không thể thay đổi được sự thật. Anh lại không biết được rằng từ lúc anh ra đi tôi chưa một giây mong anh quay về hay chờ đợi một điều gì đó, tất cả những gì đã qua những gì cố gắng vì anh tôi coi nó như một bản lỗi trong kí ức. tôi không thể thay đổi được hiện tại và không bao giờ muốn thay đổi với tôi bản lỗi sẽ không cố sửa chữa cái gì đã cũ sửa lại cũng không thể mới và trọng ven. Tôi sẽ viết cho mình một bản mới trong kí ức, đặt niềm tin đúng chỗ cho một người xứng đáng hơn.

Anh cứ đi đi và hãy sống thật hạnh phúc sự lựa chọn của anh hay con đường anh đang bước với anh là đúng đắn là trọn vẹn thế nên cứ sống trọn với lựa trọn ấy. Tổn thương nào rồi cũng sẽ qua, yêu thương rồi cũng sẽ tìm được người xứng đáng, chỉ có những thứ con người ta cứ luôn chạy theo sẽ chẳng bao giờ với tới được. anh đi rồi em vẫn hạnh phúc với cuộc sống của em. Và em nhận ra rằng bầu trời không anh nắng vẫn đẹp, thức giấc dù ngày nắng đẹp hay bão tố em vẫn vui nếu em biết cách làm mình hạnh phúc. Kí ức vẫn đẹp nếu thiếu đi phần về anh- chàng trai à em không mong anh quay lại chỉ mong anh hãy đi thật xa khỏi bầu trời của em- bản lỗi của kí ức!

 

Ngày đăng: 21/06/2016
Người đăng: huong vu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Ốc sên chạy - quote
 

Ốc sên vác trên mình chiếc vỏ nặng nề, lê từng bước, từng bước về phía trước. Dù gian khổ thế nào nó cũng không muốn từ bỏ, bởi chiếc vỏ ấy đã gắn chặt với cuộc đời nó. Cũng như mỗi người chúng ta đều là một phần cuộc sống của một người nào đó, ở tận sâu trong trái tim, không thể tách rời

Ốc sên chạy - Điệp Chi Linh

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage