Gửi bài:

Chuyện nàng dâu thời hiện đại...

Tôi là sinh viên k57 của trường. Gia đình tôi có 2 anh em. Anh trai tôi đã lấy vợ và có một bé trai kháu khỉnh. Lại nói về chị dâu của tôi...

Lúc mới về ra mắt ra đình chị được mọi người khen ngợi hết lời, chị xinh đẹp khéo ăn nói lại là người có học thức. Anh tôi làm trong một công ty xây dựng, còn chị dâu tôi làm kế toán ở huyện. Ngày chị mới về làm dâu ra đình tôi rất vui vẻ hạnh phúc, luôn đầy ắp tiếng cười. Nhưng kể từ khi có cu Bo chị dâu tôi thay đổi và trở thành 1 người hoàn toàn khác...

***

chuyen-nang-dau-thoi-hien-dai

Bố mẹ tôi rất tâm lí cả hai người đều làm nhà nước đã về hưu. Ngày chị dâu tôi mới về chị đang làm kế toán hợp đồng ở một công ty nhỏ, lương bèo bọt chẳng đủ tiền xăng. Bố mẹ tôi thương chị và cũng nhờ vào những mối quan hệ của gia đình đã chạy cho chị chân kế toán ở huyện và được vào biên chế luôn. Cả ngày chị chỉ việc đi làm còn cu Bo đã có mẹ tôi trông, ngay cả việc nấu cơm giặt giũ mẹ tôi cũng làm cho tất. Hàng xóm láng giềng ai cũng khen chị dâu tôi sướng, đồ dùng quần áo chị mặc, đôi giày chị đi ngay cả áo chống nắng, khẩu trang đều mẹ tôi sắm cho. Anh trai tôi lại hiền lành không rượu chè gì cả hết giờ làm là về nhà bế con đi chơi. Ấy vậy mà hình như chị dâu tôi không biết điều một chút nào. Tôi cũng chỉ phận là em chỉ biết im lặng, đôi khi rơi nước mắt vì thương bố mẹ.

Chị dâu tôi từ ngày đi làm đâm ra lười tất cả việc nhà đều một tay mẹ tôi làm, chị chỉ trông con một lúc rồi lên nhà nằm nghỉ. Chị đi làm bao nhiêu thế mà chưa mua nổi cho mẹ tôi một thứ gì. Chị toàn mua đồ ăn ngon bánh kẹo lên nhà ngoại, tôi biết vì thấy chị up ảnh vui vẻ với gia đình nhà chị lên fb. Mẹ tôi biết hẳn sẽ rất buồn nhìn tôi đều im lặng không nói với mẹ.

Khi nhà tôi có cỗ, chị ngồi cùng mâm với bà ngoại tôi, có miếng đùi gà ngon tôi định gắp cho bà thì chị gắp ăn luôn ngay trước mặt mọi người rồi bảo là ăn để ó sữa bồi bổ cho cháu. Rồi cả những bộ quần áo đẹp tôi mua cho cháu chị đều không thích và cho bỏ, cả quần áo mẹ tôi mua cho nữa. Và chị dạo gần đây còn hay nói trống không với bố mẹ tôi, và chị còn nói xấu tối với anh tôi nữa. Cả chuyện chăm sóc cu Bo đã khiến mâu thuẫn giữa chị và mẹ tôi lên đến đỉnh điểm.

Chị không đồng ý với cách cho cháu ăn của mẹ tôi, mẹ tôi nói chị rằng đừng trứng khôn hơn vịt vì mẹ tôi là người đi trước có nhiều kinh nghiệm rồi nhưng chị không nghe một mực theo ý mình. Và tuyên bố không cho mẹ tôi động vào cu Bo nữa vì con chị chị sẽ tự lo. Ồ hay thế thời gian qua chị đi làm quẳng cu Bo cho mẹ sao chị không lo nhỉ. Và chị định gửi cu Bo lên ngoại mẹ tôi nhất định không nghe và chị giận lên nhà ngoại ở. Anh trai tôi lại hiền lành nên là nhà ngoại năn nỉ khuyên chị về, và cuối cùng chị cũng về nhưng không khí ra đình tôi vô cùng căng thẳng. Chị muốn ra ở riêng tôi biết chứ nhưng mẹ thì chưa biết, chị lên fb kêu nọ kia chuyện mẹ chồng nàng dâu tôi bảo anh trai bắt chị xóa bỏ nhỡ mẹ đọc được sẽ buồn.

Và còn rất nhiều điều về chị dâu tôi nữa, chị còn không chào hỏi láng giềng khi đi làm về, không giao lưu hòa đồng với mọi người, có thời gian rảnh là chị lại lên ngoại, có tuần đưa cu Bo lên mấy lần. Mẹ tôi thì thương cháu sợ đi nhiều ra gió cháu tôi ốm chị lại nghĩ mẹ tôi hẹp hòi và lên fb nói xấu mẹ tôi.... à chị dâu tôi còn hay ăn quà nhưng mua về toàn giấu vào phòng riêng ăn. Mỗi lần tôi về quê chị còn ghanh nhau việc nhà với cả tôi nữa.

Nhiều khi tôi thật không hiểu chị cũng ăn học đàng hoàng, mặt mũi sáng sủa mà cách cư xử đến tôi cũng cạn lời. Tôi đem chuyện than vãn với vài đứa bạn tôi thì chúng noa cũng kêu chị dâu nó cũng như vậy. Dẫu biết rằng chuyện mẹ chồng nàng dâu là điều từ xưa đến giờ nhưng con dâu bây giờ sao hư quá, sao láo quá.

Nàng dâu hiện đại bây giờ là như vậy hả mọi người.....

Theo NEU Confession

Ngày đăng: 03/10/2016
Người đăng: Góc Tâm Sự
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Best things In Life
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage