Gửi bài:

Lòng thương

Mình còn sướng hơn rất nhiều người ngoài kia khi còn có cơm đầy đủ để mà ăn...

***

Mình là K55, có 1 thằng bạn cũng K55, thằng này nhà nó hơi khó khăn nên ngoài giờ đi học nó cũng đi làm để kiếm thêm, khó khăn nhưng ko phải đến mức thiếu ăn thiếu mặc mà là kiểu làm ra bao nhiêu chi trả cho cuộc sống hàng ngày hết bấy nhiêu, ko để ra đc đồng nào, nhỡ có việc gì cần tiền thì ko biết lấy đâu ra. Ở quê thì bố nó thương binh nặng, giờ ko hoạt động nặng được nên ko đi làm được đành ở nhà giúp mẹ nó nuôi lợn, nuôi gà lấy trứng, trồng rau theo mùa để bán, chăm, dạy em gái nó học khi mẹ nó ko có nhà.

long-thuong

Thằng này mới ở cùng mình có 4 tháng thôi, nói chung cũng bận làm bận học nên ko có người yêu. Tự dưng cách đây 2 tháng, khi nó làm cơm xong nó hay làm dư cơm dư thức ăn, nhưng toàn dư mấy món rau đậu, thịt thì thỉnh thoảng mới dư ra. Lần nào ăn nó cũng để 1 ít thức ăn ra 1 góc, ăn đến đâu lấy đến đó, mình hỏi nó có 2 thằng sao phải vậy thì nó bảo là thỉnh thoảng làm cơm cho người yêu, mấy lần ấy trước khi đi làm đều mang hộp cơm đi, tối muộn lại mang về rửa, mình mới trêu bảo cho n.y gì mà ăn ít thế nên mình cũng biết ý, ăn ít thịt đi để cho n.y nó ăn với....

Cách đây 1 tuần, lúc mình đi chơi về tới đoạn cầu Kim Ngưu, mình mới phát hiện ra nó đang đưa hộp cơm đó cho 1 bác lao động, nó đưa xong thì đi làm luôn. Lúc về, mình mới hỏi nó là ai nó mới khai là...thực ra nó thấy 2 đứa nấu ăn hơi phí, nó biết bác đó khi bác đến công ty nó dọn dẹp, bốc vác chuyển đồ cho công ty. Bác tâm sự với nó là bác ở nhà ko còn họ hàng, quê Nghệ An, ở quê ko ai thuê làm, Đưa con trai lên đây, 2 bố con đi làm để kiếm thêm nhưng mới lên ko quen ai, toàn bị bắt nạt rồi bữa ăn có bữa ăn ko nên nó thương bác, nó mới bảo phòng mình ngay đó, đi làm hay qua nên hôm nào nó làm cơm thì nó sẽ mang cho bác. Nó ko dám nói với mình vì sợ kiểu mình mắng nó là ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, nó còn nói với mình rằng bố mẹ nó dạy nếu kiếp này tu tâm tích đức 1 chút, có lẽ kiếp sau hoặc con cái sẽ sướng hơn, nên nó mới làm như vậy....

Mình chẳng biết nó gì với nó nữa. Từ sau lần ấy, mỗi lần mình ăn, mình lại cảm thấy có gì hơi nghẹn, cảm giác hình như mình còn sướng hơn rất nhiều người ngoài kia khi còn có cơm đầy đủ để mà ăn...

Theo NEU Confession

Ngày đăng: 18/10/2016
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Chúng em đều tưởng
 

Chúng em đều tưởng rằng sau khi trưởng thành là có thể mãi mãi được đồng hành với nhau, và thế là cố gắng trưởng thành, bất chấp mọi hậu quả, tuy nhiên khi đã đến độ tuổi phải nói lời tạm biệt với tuổi trẻ, mới chợt phát hiện ra rằng, hóa ra trưởng thành chỉ khiến chúng em phải xa nhau...

Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage