Gửi bài:

Hạnh phúc nóng hay lạnh chỉ người trong cuộc mới hiểu được

Hôm qua trước khi đi ngủ, mình nhận được lời add friend từ một người bạn cũ. À, hoá ra anh này vừa kết hôn, cũng tò mò xem anh ta muốn nói cái gì?!

***

Không đợi mình nói trước, anh ta khoe ngay anh vừa cưới, rằng vợ anh rất đẹp, rằng cuộc sống rất vui và hạnh phúc, rằng khi cưới thì bên gia đình nhà chồng cho rất nhiều của hồi môn... từa lưa các kiểu. Mình thì nghĩ chã liên quan gì, tự dưng nói chi?

Thì anh ta lại nói tiếp, từ sau lần mình từ chối tình cảm, anh ta muốn tìm một người khác để thay thế cho nhanh, kiểu " không có mợ, chợ vẫn đông". Hoá ra, anh ta vẫn lưu số điện thoại của mình, cưới xong là nhắn tin khoe mình ngay. Chắc anh ta nghĩ "tôi cưới rồi, cô có tiếc khi vài tháng trước cô đã từ chối tình cảm của tôi?".

hanh-phuc-nong-hay-lanh-chi-nguoi-trong-cuoc-moi-hieu

Mình chỉ nói với anh ta rằng " hạnh phúc là để hưởng thụ chứ không phải để khoe mẽ, những người hạnh phúc thật sự họ bận với niềm vui, với gia đình của họ, chứ không có kiểu chứng minh cho mọi người biết, tôi thế này, tôi thế kia, nếu anh thật sự hạnh phúc như vẻ ngoài mà anh mang thì anh hãy sống cho tốt, hãy thương yêu vợ của mình nhiều vô. Anh hãy sống cho bản thân, cho gia đình anh, miễn anh cảm thấy thật sự vui, chứ không phải vì một điều gì khác. Từ lúc tôi nói tôi không thích anh, thì tôi đã chẳng quan tâm phần đời còn lại anh sẽ yêu ai, anh sống như nào rồi! Vậy nên anh không cần phải ôm suy nghĩ ấu trĩ đó đâu.Hãy kết hôn với người anh thật sự thương, người mà anh cảm thấy không thể thiếu trong cuộc sống này, chứ đừng vì một lí do nào khác".

Anh ta im lặng và hủy kết bạn với mình. Một anh đàn ông 33, sao còn mang cái suy nghĩ thế nhỉ? Thật ra, mình sẽ đau lòng, sẽ buồn, sẽ gào lên... nếu mình yêu anh ta kìa, còn cái này, mình chỉ xem anh ta như tất cả những người ngoài kia thôi, nên sẽ chẳng có cái cảm giác đau khổ như anh ta mong đợi. Lần thứ 2 mình lại khiến anh ta thất vọng rồi.

Khi một chuyện tình kết thúc, bạn tự nhủ mình sẽ sống tốt hơn, để cái người đã bỏ mình sẽ tiếc nuối, nhưng bạn à, khi người ta đã không yêu bạn, thì dù bạn như nào, họ cũng không quan tâm đâu. Vậy nên hãy cứ sống vì bản thân mình đi, hãy yêu người thật sự yêu bạn, người mà khi ở bên cạnh họ bạn cảm thấy vui vẻ, bạn được là chính mình...

Đừng yêu hay cưới vì một lí do nào khác, cũng đừng khoe mẽ hạnh phúc với mọi người, bên trong ngôi nhà chỉ người trong cuộc mới hiểu được nó nóng hay lạnh thôi!

Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc như lời bạn nói!

Đầy Lương

 

Ngày đăng: 27/04/2017
Người đăng: Đầy Lương
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Không thể quên em
 

Nếu khoảng cách giữa chúng ta là một ngàn bước chân, em chỉ cần đi trước bước đầu tiên, anh sẽ đi về phía em chín trăm chín mươi bước còn lại”

Không Thể Quên Em - Hoa Thanh Thần

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage