Gửi bài:

Bệnh sống thật

Ai trong chúng ta cũng biết nhiều về bệnh sống ảo, nhưng ít ai biết về bệnh sống thật. Riêng tôi lại mắc bệnh sống thật mãn tính không thể chữa lành.

***

benh-song-that

Tôi biết có nhiều người đôi khi họ cho tôi là khác biệt, là ngớ ngẩn; ngớ ngẩn bởi bệnh sống thật của tôi. Tôi không bao giờ làm những gì mà tôi không muốn, tôi cũng không cố chạy theo những thói quen ngoài ý muốn, ngoài khả năng của mình.Từ nhỏ tôi đã đọc bài thơ " Lời Mẹ Dặn" của nhà thơ Phùng Quán trong đó có đoạn mà tôi thấy tôi trong đó:

...Yêu ai cứ bảo là yêu

Ghét ai cứ bảo là ghét.

Dù ai ngon ngọt nuông chiều

Cũng không nói yêu thành ghét.

Dù ai cầm dao dọa giết

Cũng không nói ghét thành yêu....

Tôi là thế, người tôi ghét thì tôi cứ bảo là ghét chứ tôi không thể nói là yêu được, tôi không thể nói khác, làm khác với suy nghĩ của mình. Trong tất cả các mối quan hệ, tôi tự tin để chọn người mà tôi muốn tiếp xúc, tạo mối quan hệ, người mà tôi cho là có thể trở thành bạn của nhau. Qua hành trình dài và những trải nghiệm được học ở trường đời, tôi thừa biết ai sống chân thật đối với mình, ai là người họ luôn dùng lời nói đãi bôi.

Cũng vì bệnh sống thật, nên tôi không bao giờ dùng thứ văn hóa che đậy cái quyền lợi ích kỷ của cá nhân, để che lấp bởi cái hình thức tử tế làm cho người khác lầm tưởng, mặc dù tôi thừa khả năng làm điều đó nhưng nội tâm không cho phép. Nói thật có khi tôi cũng chạnh lòng cảm thấy bản thân bị thiệt thòi nhiều thứ, bởi tôi không giành giật, đấu đá hơn thua. Ngày trước tôi cũng muốn tranh đấu với đời, nhưng bây chừ tôi chọn một lối sống phù hợp với những người thân thương của mình; tôi tìm cách im lặng; tôi tìm cánh né tránh người mà tôi cảm thấy họ sẽ đem đến cho tôi thêm rắc rối phiền phức.

Tuy nhiên, cũng vì bệnh sống thật đó mà tôi có được những người bạn, những người anh em thân thương - họ cũng đang mắc bệnh sống thật. Tôi thầm cám ơn họ, bởi họ cũng như tôi "...dù ai ngon ngọt nuông chiều/Cũng không nói yêu thành ghét/Dù ai cầm dao dọa giết./Cũng không nói ghét thành yêu...."

Lê Quý Hoàng

Ngày đăng: 23/06/2017
Người đăng: Lê Quý Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Ask
 

Mọi người thường hỏi tôi còn thích anh không, thực ra chính bản thân tôi cũng không biết. Tôi chỉ biết rằng ở anh có điều gì đó khiến tôi không thể buông tay.

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage