Gửi bài:

Người yêu cũ

Quen nhau được hơn 1 năm nhưng có đến 6 tháng cơm ko lành, canh chẳng ngọt, chia tay lên xuống 4 vạn 800 nghìn lần. Lỗi thì chẳng phải riêng ai nhưng đến lúc phải chia tay thì nên làm nhanh, gọn, dứt khoát để tránh mệt mỏi cho cả đôi bên. Đã cố gắng hàn gắng 4 vạn 800 ngàn lần nhưng seem it doesnt work. Và hôm nay, mình quyết định để nó thành NGƯỜI YÊU CŨ của mình. Đang vừa nghe Bad Blood và Gửi Người Yêu Cũ vừa viết cái này.

***

nguoi-yeu-cu

Cái này là 1 bài so sánh về người yêu bạn và người không or đã hết yêu bạn. Không phải kể xấu người yêu cũ, chỉ là những trải nghiệm mình đã trải qua và thấy. Con người thay đổi là chuyện bình thường, chúng ta nên học cách chấp nhận và thích nghi:

1. Khi đề nghị đi ăn buffet (gọi cụ thể tên là buffet nhé vì buffet có rất nhiều sự lựa chọn)

Thực đơn đa số là món nó không ăn được (dị ứng or ko thích ăn)

- Người yêu bạn: It's totally ok, I still have other choices. I just wanna spend time with u.

- Đã hết yêu: No (tay vẫn cầm điện thoại, bấm bấm thậm chí ko thèm nhìn mình). Chỉ 1 từ "No" chỏng lỏn, lạnh lùng. Và vì mình vẫn yêu nó nên ok fine, chọn ăn cái khác.

2. 1 ngày trước khi nó đi công tác:

- Người yêu bạn: Hey, lets meet, even just a while, I jst wanna see u coz we wont meet for 3 days L

- Hết yêu or ko yêu: Lets meet after my trip. Im tired.

3. Bạn được lên chức và háo hức báo tin cho nó:

- Người yêu bạn: Good job!!, I know u deserve it. Đồng thời mua 1 cái bánh xinh xinh để celebrate mình cùng với 1 cái note nho nhỏ viết nhưng câu chúc mừng.

- Đã hết yêu: Really? (Nó đéo bao giờ tin mình có thể làm được điều gì ra hồn).

4. Không biết gọi là gì nhưng như này: Mình bay đêm Hà Nội – Manila, thường 5h sáng sẽ đến nơi.

- Người yêu mình (or còn yêu): "I cant wait to see u, I will go to your condo around 5 and wait for u at the lobby". Mình đến nơi thấy nó ngồi ở ghế sofa ở sảnh đang đợi, tay cầm hộp đồ ăn cho mình. How sweet right??

- Hết yêu: Lên máy bay nhắn tin "im wait for boading"!!! 1 tiếng, 2 tiếng sau ko thấy reply, đến lúc đến nơi cũng ko thấy reply. Xong rồi lúc mình ngủ dậy mới thấy tin nhắn của nó "I just wok up", chỉ thế thôi. Ok may be mày mệt và buồn ngủ nhưng at least m cũng cần "have a safe flight chứ" hoặc ngủ dậy rồi thì hỏi thăm "chuyến bay của mày thế nào, có mệt ko" chứ...

4. Chat và gặp 1 vấn đề mình ko hiểu or câu tiếng anh của nó mình chưa hiểu, mình hỏi lại để được giải thích:

- Người yêu bạn: Giai thích ko giới hạn, tin nhắn dài như 1 dòng sông.

- Hết yêu: Nothing. Nó còn ko viết chữ nothing cho ra hồn mà viết "nth" xong im. 1 lần thì còn nghĩ là uh may be nó bận nên ko buồn giải thích nhưng đm liên tục trong 6 tháng nó đều như vậy. Trong đầu mình nghĩ "ok fine"

5. Cãi nhau:

Mình phải thú nhận mình có 1 tính xấu là khi nóng giận là khó kiểm soát cảm xúc, chửi bới và block các kênh contact @@, nhưng được cái là ko giận lâu và dù có thể trước đó cãi nhau đến mức muốn giết chết nó nhưng chỉ 5 – 10 phút sau có thể hết. Rồi, sau khi mình block các kênh:

- Người yêu mình: Tìm đủ mọi cách liên lạc. Tự dưng instagram mình có tin nhắn đến, là của nó. Một tin nhắn dài như muốn làm banh cái điện thoại. Hóa ra mình quên block insta của nó. Thế là hết cãi nhau mặc dù mình còn ko đọc hết cái tin nhắn dài ngoằng đó. Hoặc, 2 đứa dùng chung 1 cái Spotify account để nghe nhạc (nhưng mỗi đứa có 1 list nhạc riêng). Xong rồi cãi nhau, nó âm thầm để bài "Say You wont let go" vào list của mình. Một ngày xấu trời mở nhạc nghe thấy bài hát ấy thế là hết giận và trời lại đẹp =)))

- Hết yêu: 1 ngày trôi qua, 2 ngày trôi qua, 1 tuần trôi qua...vẫn im lìm ko động tĩnh như cây cối giữ trời mùa hè ko 1 cơn gió. Đến lúc mình ko chịu đc nữa đành unblock rồi giả vờ gửi vu vơ cho nó 1 cái clip hài xong nó chỉ nhắn lại "Corny"! Và tiếp tục sau đó không khí vẫn cực kỳ nặng nề.

6. Sinh nhật mình:

Cả 2 lần sinh nhật mình đều về Việt nam và 2 đứa ko celebrate cùng nhau được. Và sau khi mình quay trở lại manila

- Lần sinh nhật đầu tiên (Còn yêu): Surprise mình bằng bóng bay, và 1 cái bánh to đùng rồi cùng nhau ăn tối.

- Lần sinh nhật thứ 2 (Hết yêu): Đm chỉ đúng 1 câu "Happy birthday" vào ngày sinh nhật mình. Lúc mình quay trở lại Manila gặp nó, trong đầu mình đã lên kế hoạch sẵn là sẽ treat nó 1 bữa tối lãng mạn, ăn bò bít tết, đúng món nó thích giống như đợt sinh nhật nó, có nến, có rượu, có quà, vô cùng lãng mạnh. Minh thực sự hi vọng nó sẽ tặng mình 1 món quà gì đó, chỉ cần nhỏ thôi không cần cầu kỳ để thấy được tâm ý của nó. Nhưng, tất cả đã diễn ra không hề như mình tưởng tượng, totally different. Hai đứa, mỗi đứa 1 đĩa bò bít tết to bổ chảng, khoai tây chiên đầy ú, salad ngập mặt, cốc nước to đùng.. và hoàn toàn tập trung vào chuyên môn "ĂN UỐNG" vì nó cắm mặt vào cái điện thoại của nó all the time. Một bữa tối thất bại!

Bọn mình đã cố gắng quay lại với nhau nhiều lần nhưng mình chỉ thấy sự gượng ép trong nó. Cũng chẳng hiểu sao ko yêu nữa thì đường ai nấy đi cho lành nhưng không, mỗi lần mình nói cứng và thực sự nghiêm túc "tao cố gắng nhiều rồi nhưng thực sự chúng ta ko hợp nhau đâu" là y như rằng đm nó lại ngọt ngào. Đéo hiểu thể loại gì luôn. Nhưng hôm nay, mình thực sự quyết tâm. Thề, quyết tâm cho nó thành "NGƯỜI YÊU CŨ"

Ngày đăng: 13/10/2017
Người đăng: Luong Thanh Hai
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Người trộm bóng
 

Bố mẹ chúng ta luôn già đi đến một độ tuổi nhất định, lúc đó hình ảnh của họ đã khắc sâu trong tâm trí chúng ta. Chỉ cần nhắm mắt lại và nghĩ về họ, ta lại nhìn thấy họ như mãi mãi họ vẫn thế, như thể tình yêu của ta dành cho bố mẹ có quyền năng làm cho thời gian ngưng lại

Người trộm bóng - Marc Levy

 

Truyện mới cùng mục

Tags

Fanpage