Gửi bài:

Điều ước

Reng , reng...

- Alo chị hai nghe nè

- Chị hai, em muốn mua một con gấu bông để em ôm khi ngủ!

- Em muốn ăn mì cay hai nhé!

- Uhm, hai biết rồi tí đi làm về hai mua cho em nha.

(truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời - Lần 2")

***

Những câu nói ấy có thể đối với bạn là hết sức bình thường, nhưng đối với tôi nó là niềm mơ ước mãi mãi không được thực hiện.

Tôi có một cô em gái, em ấy ngoan và học rất giỏi. Nhưng số phận trêu ngươi con người, em chưa kịp biết được cuộc sống vui buồn ra sao, chưa được trải nghiệm những chuyện " đời" trong cuộc sống thì đã ra đi mãi mãi, bệnh tật đã cướp đi cô em gái bé nhỏ của tôi. Một cô gái cao ráo, đầy đặn thông minh, lanh lợi ngày nào giờ chỉ nằm im trên chiếc giường bệnh với những hơi thở yếu ớt, tim tôi đau nhói, tôi luôn hi vọng phép màu sẽ xảy ra nhưng tất cả chỉ là ảo tưởng.

dieu-uoc

- Bé ơi, em con đang cấp cứu trong bệnh viện, mau qua bệnh viện nha con

Tôi nghe ba gọi liền chạy ngay vào viện, trong đầu luôn có 1 suy nghĩ em sẽ không sao đâu, sẽ ổn thôi mà. Ngồi trên xe cấp cứu với lần chuyển viện thứ 3 trong 1 năm, em tôi đã không qua khỏi.

Không còn những cuộc điện thoại nói cười rơm rả, không còn tiếng tin nhắn vang lên hàng ngày, không còn những buổi chiều cuối tuần chị em chở nhau đi trà sữa, đi công viên, đi cà phê..

Tôi là một con người của công việc, làm việc quên cả thời gian, là một con người sống vô tư không lo, không muộn phiền nên tất nhiên đôi lúc tôi chỉ nghĩ cho riêng bản thân mình mà không biết trân trọng thời gian ở bên em .
Giờ hối hận có được gì, tất cả đã quá muộn.

Tôi ước thời gian có thể quay lại để tôi làm những việc tôi chưa làm, để tôi cho và nhận những yêu thường đong đầy, để tôi chăm sóc em được nhiều hơn.

Sinh – lão – bệnh – tử là chuyện một con người phải trải qua, nhưng thật sự nỗi đau của những người ở lại vết thường khó lành.

Tôi khuyên các bạn một câu chân thành, nếu còn có những người để yêu thương thì hãy trân quí nó, đừng vì bận rộn công việc và những mưu cầu của bản thân mà đánh mất đi thời gian quí báo ở bên cạnh những người bạn yêu thương. Hãy về ngay với gia đình khi bạn có thể.

Chị gái ni béo

Ngày đăng: 24/04/2019
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Two different People with different insight!
 

Two different People with different insight! Depends how you act !

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage