Gửi bài:

Đến sau một người

Cảm giác sẽ như thế nào khi ta đến sau một người, khi mà mình là người thứ ba trong một cuộc tình? Đau khổ, xót xa và cả dằn vặt vì mình đã đến muộn. Bản thân tôi đã trải qua tất cả những cảm xúc đó nhưng có một điều khác đó là người đến trước tôi đã...không còn nữa.

***

den-sau-mot-nguoi

Đến sau một người, ta cũng đâu có thể trách ai được? Trách duyên trời sao, nếu chúng ta có duyên có nợ thì đâu có một người trước một người sau như vậy.. Có chăng chỉ trách bản thân tôi, phải chi tôi được gặp em sớm hơn.

Đến sau một người là khi ta yêu người đó rất nhiều, xem người đó như là sinh mệnh của mình, người đó là cả thế giới với mình. Người đó vui thì mình vui, người đó buồn còn mình buồn gấp bội. Những hôm mệt mỏi vì bộn bề công việc chỉ cần nhìn thấy người ấy thôi cũng cảm thấy hạnh phúc rồi. Nhưng tình yêu đó cũng chỉ là tình yêu đến muộn.

Đến sau một người là một mối quan hệ không thể định nghĩa được. Em muốn chúng ta là bạn còn tôi muốn chúng ta là người yêu. Những buổi hẹn hò chẳng đúng nghĩa, khi mà em cảm thấy thiếu vắng, cô đơn. Là những lần tôi cố nắm lấy tay em nhưng em lại rụt lại, để lại tôi phía sau bơ vơ, hụt hẫng.

Đến sau một người là khi mỗi sáng sớm chúc người ấy một ngày tốt lành, là mỗi buổi tối chúc người ấy ngủ ngon. Là mỗi lần online facebook chỉ mong nick của người ấy sáng để nhắn tin. Dù rằng trong những cuộc nói chuyện ấy người duy trì câu chuyện luôn là tôi. Tôi nói thì em nói tôi im lặng thì cả hai cùng im lặng. Rồi theo dõi những hoạt động, những stt, những cmt của người ấy và cảm thấy tim đau nhói khi biết em vẫn vui vẻ với những mối quan hệ ở ngoài kia mà chẳng có ta.

Đến sau một người là nhiều khi muốn quan tâm, nhắn tin hay gọi điện cho em nhưng rồi lại thôi vì tôi có là gì với em đâu. Là những khi em chủ động nhắn tin hay gọi điện cho mình nhưng lại vỡ mộng vì đó là khi em cần tôi làm việc gì đó cho em.

Đến sau một người là dù cho ta rất đau khổ, rất muốn có được tình yêu của người ấy. Nhưng ta không thể làm người thứ ba được vì nếu thế thì chẳng khác nào tự làm đau chính mình. Và nếu có được tình yêu đó đi chăng nữa thì cũng là một thứ không trọn vẹn và nhuốm màu đau thương. TÌnh yêu đẹp là khi hai người không thuộc về ai cả và đến với nhau thật lòng.

Đau khổ, đáng thương nhất trong một cuộc tình không phải là yêu đơn phương, cũng không phải gặp nhiều sóng gió, trắc trở. Càng không phải là yêu rồi chia tay. Mà là khi người ta cho mình một chút yêu thương rồi lại vội vã rời bỏ mình.

Ngày em nói ra tất cả, tôi chỉ là một kẻ thứ ba. Tim tôi như chết lặng. Mọi thứ như ngừng lại xung quanh tôi. Bất ngờ, đau khổ, hụt hẫng mọi thứ pha quyện thành một thứ cảm xúc khó tả. Khó khăn lắm tôi mới thốt ra được vài lời nhưng đó chỉ là những lời trách móc em. Em rất mạnh mẽ nhưng tôi không được như vậy. Những giọt nước mắt cứ khẽ rơi trong lòng. Hôm ấy bầu trời ảm đạm không một vì sao.

Những ngày sau chúng tôi không còn gặp nhau nữa. Một hàng rào vô hình xuất hiện ngăn cách chúng tôi. Em im lặng và tôi cũng im lặng. Tôi im lặng vì bản thân không biết phải đối mặt với em như thế nào nữa. Bữa tiệc nào rồi cũng tàn, cơn mưa nào rồi cũng sẽ tạnh và chuyện của chúng tôi có lẽ đã kết thúc từ cái buổi tối định mệnh đó.

Tôi yêu em, yêu rất nhiều. Nếu được lựa chọn lại thì hôm đó tôi sẽ vẫn lựa chọn quen em và bước vào cuộc đời của em dù cho có đau khổ và nhiều nước mắt. Có lẽ nhiều người cho rằng tôi ngốc nghếch. Nhưng tình yêu mà làm gì có tình yêu ngốc hay là không chứ. Tôi vẫn sẽ đợi em, ở phía sau cuộc đời em. Và đợi câu nói "Em yêu anh" từ em.

Sau cùng tôi muốn mượn lời bài hát "Đến sau một người" để dành tặng cho những người đến sau giống như mình.

"Đã có bao giờ em thử nhìn lại về phía sau
Xem ai ngày qua đã luôn bên em khi úa màu
Để thấy một người đã không ngần ngại và cố gắng
Làm tất cả những gì để em thấy luôn được vui

Dù biết là tình yêu không giống như anh mong đợi
Dù biết là trái tim em giờ thuộc về ai thôi
Nào muốn rằng mình là người đến sau ai như vậy
Nhưng tình yêu mà vì em anh chấp nhận

Bao ngày qua nhung nhớ thương ấy cứ chảy trong lòng bấy lâu
Mà sao anh chẳng thể ôm chặt em nói những u sầu
Cứ đơn phương mình anh thôi yêu thương sao quá xa vời
Vì anh nhớ anh gặp em vẫn sau một người

Yêu là đôi khi chỉ cần thấy người ấy bên ai sống vui
Dẫu trong lòng luôn có nỗi buồn như áng mây trôi
Vẫn mong em sẽ vui bên người quên em đi dẫu yêu một thời
Vì tìm được em nhưng anh đến sau nên đành thôi"

 

Ngày đăng: 29/08/2019
Người đăng: Nghĩa Nguyễn
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Hamel
 

Ngay cả khi cô chết, tội lỗi của cô cũng chẳng thể mất đi. Vì vậy, hãy sống để bù đắp lại những lỗi lầm đó

Oboe [The violinist of Hameln]

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage