Gửi bài:

Dracula - Bram Stoker

Giới thiệu:

Dracula là một tiểu thuyết viết năm 1897 của nhà văn người Ireland tên Bram Stoker, nhân vật chính là Bá tước Dracula chuyên hút máu người.

Nội dung của truyện chủ yếu được xây dựng dựa trên những trang nhật kí và thư từ của những người tường thuật, các nhân vật chính. Stoker đôi khi còn bổ sung một vài mẩu tin tức trên báo về những sự kiện liên quan mà những nhân vật trong truyện không trực tiếp chứng kiến. Câu chuyện bắt đầu khi Jonathan Harker, một cố vấn pháp luật người Anh, đi tàu và xe ngựa từ Anh đến toà lâu đài cũ nát và hẻo lánh của Bá tước Dracula (nằm trên núi Carpathian, tại biên giới giữa Transilvania và Moldavia). Mục đích chuyến đi của anh ta là để tư vấn về pháp luật cho Dracula trong giao dịch bất động sản với giám đốc của anh, ông Peter Hawkin, ở Exeter, Anh. Ban đầu Harker bị Dracula dụ dỗ bằng cách cư xử lịch thiệp, sau đó, anh sớm phát hiện ra rằng chính mình đang bị cầm tù trong lâu đài. Anh ta cũng bắt đầu thấy những khía cạnh bất ổn trong cuộc sống của Dracula về đêm. Một đêm, trong khi đang tìm lối thoát ra khỏi lâu đài, Harker rơi vào tay của 3 nữ ma cà rồng - những người sống cùng Dracula, và bị quyến rũ. Cuối cùng, anh ta được Bá tước cứu, tuy nhiên, việc này chỉ nhằm giữ cho Harker sống để giúp đỡ ông ta trong vấn đề luật pháp, giúp ông ta tìm hiểu về nước Anh và London. Harker đã rất khó khăn để sống sót thoát khỏi lâu đài.

Không lâu sau đó, một con tàu của Nga, đã thả neo ở Varna, lượn quanh bờ biển Whitby, Anh, trong một cơn bão lớn. Tất cả thuỷ thủ trên tàu đều mất tích và có thể đều đã chết, chỉ tìm thấy một thi thể bị trói vào cột buồm - thi thể của thuyền trưởng. Nhật kí của thuyền trưởng kể lại những sự kiện kì dị đã xảy ra trong hành trình của con tàu. Những sự kiện này chính là nguyên nhân mất tích của toàn bộ thuỷ thủ.

Dracula

Lưu ý: Truyện được đưa lên với mục đích chia sẻ phi lợi nhuận trong cộng đồng yêu thích tiểu thuyết, đồng thời giúp đỡ các bạn không có điều kiện đọc truyện do giới hạn về ngôn ngữ, địa phương, hay điều kiện tìm mua sách.... có thể tiếp cận tác phẩm.

Truyenngan.com.vn không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả cũng như bản quyền chuyển ngữ. Truyenngan.com.vn tôn trọng các dịch giả, cộng đồng yêu thích tiểu thuyết cũng như những bạn đã biên tập, gõ lại truyện và tạo ebook tại các nguồn truyện lớn như e-thuvien, Stent, tangthuvien... và chủ nhân của các wordpress cá nhân khác bằng cách đề tên dịch giả, biên tập và người làm ebook.

Tất cả ebooks trên truyenngan.com.vn - mục tiểu thuyết đều được download miễn phí.

Dracula

Tác giả: Bram Stoker