Gửi bài:

Kết hôn chớp nhoáng – Liên Tĩnh Trúc Y

Tóm tắt tác phẩm:

Hứa Trác Nghiên, Lâm Khởi Phàm, Lý Thiên Hải: Mình thích đọc truyện dài, đặc biệt từ 500 trang trở lên, có thể với nhiều đất diễn tác giả sẽ triển khai nhiều tình tiết hơn. Tiểu thuyết 400 trang thường ít chi tiết, viết không khéo sẽ dễ dài dòng nhưng tiết tấu chậm, không có hứng đọc. Kết hôn chớp nhoáng ngược lại, 400 trang mà tác giả kéo người đọc chạy phăng phăng qua các trang sách mệt không kịp thở. Nhân vật mạnh mẽ, thông minh, quyết đoán trong mọi chuyện, không dây dưa đau khổ, không thù oán lâu dài.

Trác Nghiên chạy từ Bắc Kinh đến Thâm Quyến để chạy trốn tình yêu của mình với người anh rể họ. Bắt đầu cuộc đời mới tại Thâm Quyến, cô là đại diện một nhãn hàng mỹ phẩm và chạy đua để đưa sản phẩm vào thị trường. Cách cô làm việc thật đáng khâm phục, lăn lộn liên tục tại hiện trường, thường xuyên đi kiểm tra công việc, đối nhân xử thế rất tốt, tư duy công việc nhanh nhẹn, tuyệt đối có trách nhiệm. Mình chỉ làm trong ngành phân phối, có liên quan đến bán hàng nhưng không rành rẽ các công việc bán lẻ, quản lý showroom, tung sản phẩm đến người tiêu dùng cuối thế nào, nhưng đọc những gì Trác Nghiên làm rất nể phục bạn ấy.

Kết hôn chớp nhoáng

Phải nói là vì muốn quên nên bạn hùng hục lao vào công việc, nhắm mắt nhắm mũi làm không sợ chết. Cứ mỗi câu chuyện mình thích được biết công việc người khác làm như thế nào, quyết định đấy đúng hay sai, họ sẽ thành bại ra sao, vì thế mình thích tiểu thuyết Anh Mỹ vì tác giả rất chịu khó nghiên cứu kỹ và viết chi tiết như họ là chuyên gia trong ngành. Cô đụng độ Khởi Phàm trong cuộc sống trước, cô ra tay tát cho bạn anh một cái vì dám có ý nghĩ xấu về mình. Khi gặp lại, cô phải thuyết phục được anh cho mình đưa sản phẩm vào hệ thống bán hàng của công ty anh. Anh đã bị sự sắc sảo và trách nhiệm trong công việc của cô thuyết phục.

Ngoài ra, cái kiểu cô chống đối anh, không bỏ anh vào mắt đã làm anh phát điên, tìm đủ mọi cách để lôi kéo cô về phía mình. Khởi Phàm trong công việc cũng đi lên từ tay trắng, anh đã bán mạng làm việc từ những ngày trẻ tuổi đến nỗi mất cả vợ con, anh vốn dĩ không hoàn hảo trong tính cách, lại thêm sự cách biệt trong khoảng cách gia cảnh nên khi họ bắt đầu sống chung với nhau thì những khác biệt này bắt đầu khoét sâu vào cuộc hôn nhân vốn không bắt đầu bình thường này càng ngày càng tệ hơn. Anh ban đầu cũng chăm sóc cô tử tế, nhưng mỗi lần anh yêu đương với cô gần như không để ý cảm nhận của cô, chỉ lao vào để thỏa mãn về mặt sinh lý. Đến khi gia đình anh đến ở chung thì thảm họa bắt đầu.

Gia đình anh vốn từ nông thôn, người nhà anh chỉ biết chỉ trích soi mói cuộc sống của cô, anh lại không hẳn ra mặt bênh vực cô mà cứ bỏ mặc cô trong mâu thuẫn. Cô một bên công việc đang gặp khó khăn, một bên cuộc sống hôn nhân không được như ý, lại bị anh ép buộc nghỉ làm, người nhà anh hết chỉ trích lại tìm cách gây sự, anh vì áp lực công việc và cả những ấm ức không thể nói ra trong hôn nhân đã làm cô mất đứa con mới thành hình. Họ dứt khoát buông tay, cô thanh thản quay về với cuộc sống cũ, anh cũng đồng ý giải thoát cô vì thấy mình nợ cô một đứa bé. Cô cuối cùng tìm thấy tình yêu từ một anh cảnh sát đã giúp đỡ cô trong lúc khó khăn khi cô đối mặt với việc đóng cửa công ty, phong tỏa tài khoản...

Vai nam phụ đã vinh quang bước lên thay thế vai nam chính vào phút chót, chỗ này viết hơi nhanh và không nhiều chi tiết để hiểu rõ tình yêu của Thanh Hải và Trác Nghiên, tuy nhiên cũng mừng vì cuối cùng cô đã thoát được tình yêu vô vọng và cả cuộc hôn nhân chớp nhoáng để trốn tránh ấy để bước đến bến bờ bình an cuối cùng.

Có một số nhân vật phụ rất hay xung quanh Trác Nghiên. Đầu tiên phải kể đến Trần Hiểu Dĩnh. Cô bé có ngoại hình không mấy bắt mắt nhưng bản chất chân thật, ngây thơ, chịu thương chịu khó, có trách nhiệm trong công việc, là trợ thủ đắc lực cho Trác Nghiên những ngày đầu loay hoay ở Thâm Quyến. Hiểu Dĩnh có những suy nghĩ rất thú vị, muốn tìm một người đàn ông yêu vẻ chân thật yêu mình chứ không bị ảnh hưởng vì bề ngoài xấu xí. Cô luôn tự động viên bản thân, không để những tự ti làm hỏng tính cách của mình. Cái cá tính thẳng thắn, hễ nghĩ là làm, thích là tỏ tình, yêu quý là xem như tri kỷ của cô cuối cùng đã thành công chinh phục được một bạn rùa vàng thật lòng yêu thương cô.

Liêu Vĩnh Hồng, sếp trực tiếp, người chị tinh thần mà Trác Nghiên rất tôn trọng trước khi cô biết việc Vĩnh Hồng sắp xếp cho Khởi Phàm gặp gỡ và đưa cô vào bẫy của anh. Cuộc đời của Vĩnh Hồng (mà không hề hồng chút nào) ba chìm bảy nổi, cô bị gia đình chồng hắt hủi khi sinh con dị tật đến nỗi phải từ bỏ cuộc sống ở quê để một mình đến Thâm Quyến bươn chải. Những gì cô làm trong quá khứ phải tự cô phán xét nhưng hiện tại cô đã tự sửa mình, một tay gây dựng công ty một tay chăm sóc đứa con bệnh tật, chăm chỉ làm việc, đóng góp quỹ từ thiện. Có thể thấy cô đã không ngừng nỗ lực thoát khỏi cái quá khứ không vinh quang để làm lại cuộc đời, cái tình yêu thương của cô dành cho đứa con không hoàn chỉnh của mình rất đáng trân trọng.

Lưu ý: Truyện được đưa lên với mục đích chia sẻ phi lợi nhuận trong cộng đồng yêu thích tiểu thuyết, đồng thời giúp đỡ các bạn không có điều kiện đọc truyện do giới hạn về ngôn ngữ, địa phương, hay điều kiện tìm mua sách…. có thể tiếp cận tác phẩm.

Truyenngan.com.vn không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả cũng như bản quyền chuyển ngữ. Truyenngan.com.vn tôn trọng các dịch giả, cộng đồng yêu thích tiểu thuyết cũng như những bạn đã biên tập, gõ lại truyện và tạo ebook tại các nguồn truyện lớn như e-thuvien, Stent, tangthuvien... và chủ nhân của các wordpress cá nhân khác bằng cách đề tên dịch giả, biên tập và người làm ebook.

Tất cả ebooks trên truyenngan.com.vn - mục tiểu thuyết đều được download miễn phí.

Kết hôn chớp nhoáng

Tác giả: Liên Tĩnh Trúc Y

Thể loại: ngôn tình hiện đại, HE (sách cứng)

Tải về

120 lượt đã tải về