Gửi bài:

Ba điều ước(chưa duyệt)

Tôi nói với vị thần về điều ước thứ nhất, tôi muốn mình trở nên vô cùng giàu có. Điều ước thứ hai, tôi muốn có 3 người phụ nữ yêu thương mình suốt đời. Còn điều ước thứ ba, tôi muốn được khỏe mạnh và minh mẫn.

***

Ngày nọ, tôi mười lăm tuổi, đang đi dạo trên một lối mòn âm u. Tôi có cảm giác mình đá phải vật gì đó như một cái chai cũ. Cái chai được bọc lớp vỏ khá đẹp bên ngoài.

Tôi nhặt lên và mở chai ra, vô cùng ngạc nhiên khi thấy luồng khói lớn phụt ra, một vị thần khổng lồ xuất hiện. Trông ông ta cao to và có cái bụng rất tròn. Ông ta bảo sẽ cho tôi 3 điều ước.

lọ điều ước

"Ôi trời", tôi thốt lên. Tôi mới chỉ là cậu bé mười lăm tuổi, và tôi phải làm gì đây? "3 điều ước à, - tôi thầm nhủ - tôi sẽ yêu cầu ông ta gì nhỉ?"

Tôi nói với vị thần về điều ước thứ nhất, tôi muốn mình trở nên vô cùng giàu có. Điều ước thứ hai, tôi muốn có 3 người phụ nữ yêu thương mình suốt đời. Còn điều ước thứ ba, tôi muốn được khỏe mạnh và minh mẫn.

Tôi liên tục đưa ra những điều ước này và vị thần bảo rằng, tất cả chúng đều được chấp thuận. Sau đó, ông ta biến mất như thể chưa bao giờ xuất hiện, và cái chai rơi xuống đất, vỡ thành muôn mảnh nhỏ.

Tôi vô cùng phấn khích. Một cậu bé mới mười lăm tuổi sẽ trở nên giàu có, sẽ có 3 người phụ nữ suốt đời yêu thương tôi, và tôi sẽ được khỏe mạnh, minh mẫn. Còn gì có thể tốt hơn thế nữa?

Và rồi thời gian qua đi, tôi chẳng hề thấy những điều ước của mình được đáp ứng. Tôi tiếp tục với cuộc sống của mình như vốn đã biết vậy.

Tôi bắt đầu đi làm khi còn rất trẻ và chẳng bao giờ nghĩ về cái ngày kỳ lạ ấy. Nói cho cùng, ai còn tin vào chuyện thần thánh nữa chứ? Tôi làm việc, nhưng chẳng bao giờ giàu có. Chẳng có người đàn bà nào như lời vị thần kia đã hứa và cũng chưa bao giờ cảm thấy khỏe mạnh và minh mẫn. Thời gian cứ trôi và tôi cảm thấy bực bội với cuộc đời. Cuộc sống quá bất công với tôi. Tôi luôn phải thốt lên "Tội nghiệp mình".

Rồi cuối cùng tôi cũng gặp vợ tôi năm 1994, kết hôn với cô ấy năm 2000. Chúng tôi sống với nhau và có 2 cô con gái. Tôi ở trong một căn nhà rất khiêm tốn và suốt những năm qua, tôi đã nhận ra nhiều điều.

Hóa ra, cả ba điều ước của tôi đều thành hiện thực; chỉ tiếc là, tôi đã chẳng nhận ra sớm hơn. Tôi mệt mỏi trong rất nhiều năm vì nghiện rượu, tôi chưa bao giờ hiểu thế nào là cuộc sống. Khi đưa ra những nguyện ước đó, tôi chỉ nghĩ về mình. Tôi đã quá ích kỷ. Tôi chưa bao giờ quan tâm tới những người khác.

Giờ tôi đã nhận ra mình giàu có hơn cả tưởng tượng. Tôi giàu những giá trị gia đình, tôi giàu có trong tình yêu thương của những người thân và tôi giàu sự khiêm nhường.

cám ơn cuộc đời

Về 3 người phụ nữ sẽ luôn yêu thương tôi, tôi có một người vợ xinh đẹp, đáng yêu và hai cô con gái kháu khỉnh, đó chính là sức mạnh tiềm tàng phía sau cuộc đời tôi.

Về điều ước thứ ba, tôi đã loại bỏ được những thói tật xấu, dần dần, tôi đã không còn đau đớn và khổ sở vì rượu và thuốc. Tôi đã khỏe mạnh và yên ổn, giờ đây tôi sẽ tiếp tục viết và viết, vì như bạn thấy đó, nó là giấc mơ của tôi.

Tôi mơ được chạm vào trái tim những người khác và giúp họ hạnh phúc hơn một chút, mạnh mẽ hơn, tốt đẹp hơn và hoàn thiện hơn so với trước khi tôi gặp họ.

Cuộc sống không còn chỉ vì tôi nữa, mà vì tất cả những người tôi yêu thương và những người yêu tôi.

Ngày đăng: 30/11/-0001
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Đã rời xa
 

Giờ đây, cuối cùng tôi đã biết yêu, tiếc rằng em đã rời xa, đã mất hút trong biển người mênh mông...

Bên nhau trọn đời - Cố Mạn

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage