Gửi bài:

Hãy cứ sống hết mình đi

Bạn còn trẻ, đời còn dài, và hãy cứ làm việc hết sức mình đi khi mà bạn đang còn sức khỏe.

***

Bạn chưa có người yêu, hãy cứ thoải mái mà ngắm trai xinh gái đẹp đi, vì khi mà bạn đã có một nửa thì bạn sẽ hết muốn ngắm những trai xinh gái đẹp khác.

Bạn là người lãng mạn, bạn thích viết nhật ký, và muốn thử sức vô nghiệp nặn chữ để kiếm tiền, thế thì còn chần chừ gì nữa mà không lập một blog như tôi để tha hồ mà viết lách và cùng nhận gạch đá.

hay-cu-song-het-minh-di

Bạn mải kiếm tiền, và chưa hề biết được những vùng đất mới, thế thì còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi khám phá nhỉ. Đừng có dại dột để đến khi bước vào tuổi già thì mới dám đi. Khi đó bạn sẽ là đi du lịch theo cái kiểu hưởng thụ đấy.

Bạn đang có một công việc khi mới ra trường, đừng có ngại gặp sai sót. Đến ông chủ tịch ở xã tôi mà còn bị sai sót khi phát biểu, thì bạn là cái gì mà phải ngại mình vấp sai lầm. Bạn nói rằng bạn sợ bị mắng ư, đừng ngại ngùng gì cả. Vì bạn đang còn trẻ, bạn có quyền mắc sai lầm, thậm chí là mắc nhiều sai lầm khác nhau nhé. Vì mỗi lần sai lầm là bạn học được khối thứ, nhưng hãy nhớ là đừng để sai lầm nào giống sai lầm nào nhé.

Tại sao bạn cứ phải phung phí sức lực hay suy nghĩ vô những cái suy nghĩ tệ hại nhỉ. Sao không một lần thử sống hết mình với những đam mê và ước mơ của mình nhỉ. Chỉ khi nào bạn biết cách sống hết mình, thì khi đó bạn mới chính là bạn. Chỉ khi bạn sống hết mình, bạn mới biết yêu quý chính bản thân mình và những người xung quanh.

Chỉ khi bạn sống hết mình, thì bạn mới có thể không sống giả tạo với cuộc đời và mọi người. Tôi yêu quý và cảm phục những người biết sống hết mình, vì đơn giản họ biết họ sống vì cái gì để mà hết mình với nó. Vì thế cứ làm hết mình với công việc và cuộc sống của mình bạn nhé.

Ngày đăng: 13/06/2015
Người đăng: Tân Lê
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Không ai dừng lại
 

Không ai dừng lại một chỗ, bởi ngay cả khi bạn không đi, thời gian cũng sẽ kéo bạn đi.

Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương - Mộc Cẩn Thiên Lam.

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage