Gửi bài:

Viết cho Nhăn Mập

Thế Giới loài người có cái quy luật hài hước và khốn nạn vậy đó con ơi. Kẻ giàu sang nhiều tiền, đẹp đẽ bề ngoài thì được rất nhiều người săn đón. Người thấp kém bình dân thì bị đẩy xuống tận cùng của xã hội.

Họ đang áp dụng quy luật ấy vào cả thế giới loài vật tụi con luôn đó Nhăn.

***

Con trai " iuuu vấuuu ", để kể con trai nghe.

Hồi xưa, lúc ba còn nhỏ ấy, ở xóm, ngoài đường, chó cỏ (đồng loại với con) có đầy. Tụi nó cũng có tên dân dã dễ thương giống con vậy đó: Mực, Lu, Na, Bấu....

viet-cho-nhan-map

Ở xóm ba có tổng cộng bốn con, tụi nó không thuộc hàng cún hot, kiểng sang chảnh như con, tụi nó chỉ là chó cỏ, mặt xấu xấu ngáo ngáo, hung dữ, mất dạy .... chứ không dễ thương khờ khạo như con.

Nhưng...tụi nó gần gũi với được việc lắm. Tụi nó giúp khu phố yên lành mỗi tối tránh trộm, giúp mọi người nhận diện kẻ gian, người lạ rình rập, giúp những người già lớn tuổi hay tật nguyền, và làm bạn với trẻ con cả người lớn nữa.

Hồi đó ở xóm yên lành lắm, chứ không kiểu tệ nạn, thờ ơ ai nấy sống như bây giờ đâu Nhăn.

Chất lượng cuộc sống nâng cao, xã hội đổi mới , kinh tế phát triển, người ta coi trọng cái mặt tiền nhà sạch sẽ, nơi hốt tiền từ kinh doanh buôn bán, cho thuê mặt bằng mở cửa hiệu... Cho nên không bao giờ được thấy phân và nước tiểu chó trước cửa. Thế nên ít chó hẳn đi.

Đôi lúc lũ tụi nó như những đứa trẻ mồ côi đáng thương. Chó hoang đâu có chích dại với đâu có ai dạy, nên hung dữ cắn người vô cớ, khiến nạn nhân phải đi chích ngừa, hay uống thứ thuốc khó chịu, tốn kém. Nên người ta mở chiến dịch bắt những con tró dại phòng bệnh, như cách họ gom những đứa trẻ cơ nhỡ không nhà về nơi tập trung.

Ba cũng từng là nạn nhân của chó cỏ nè.

Rồi dần về sau, bắt đầu nhiều tiệm nhậu thịt cầy rộ lên, thịt tụi nó có giá. Cộng thêm làn sóng chơi chó kiểng xinh đẹp hiền lành dễ thương tăng cao, người ta đem về nhà những chú Alaska, Husky, Pug, chó Tuyết Samoye, Chaw chaw,......nên cũng không còn chỗ cho chó cỏ nữa. Con là một trong những đứa may mắn được nuôi trong gia đình tốt đó Nhăn.

Việc giữ nhà đã thay cho chó bằng camera, vệ sĩ, các hệ thống điện tử....

Đám chó cỏ giờ đây gần như thành động vật hiếm trong xã hội. Thời gian qua, người ta tung clip bắt chó, hành hạ, giết dã man.....mà sao nghe như nát trong tim, vì thật sự mà nói, trong ký ức tuổi thơ của mỗi người đều có một đứa bạn bốn chân trung thành và ra sức bảo vệ mình cũng như gia đình.

Thế Giới loài người có cái quy luật hài hước và khốn nạn vậy đó con ơi. Kẻ giàu sang nhiều tiền, đẹp đẽ bề ngoài thì được rất nhiều người săn đón. Người thấp kém bình dân thì bị đẩy xuống tận cùng của xã hội.

Họ đang áp dụng quy luật ấy vào cả thế giới loài vật tụi con luôn đó Nhăn.

Đôi lúc nhìn con , bé Nheo , bé Mun được cho ăn no, tắm rửa, được ba mẹ chở đi chơi, tao thoáng thấy hình ảnh mấy đứa bạn cỏ của con đang lang thang ngoài đường ốm o ghẻ lở , không biết khi nào mình biến thành món ăn trên bàn nhậu.

Mà xét ra chó nào cũng là chó thôi Nhăn ha, cũng muốn làm bạn với con người và được yêu thương mà.

Thịt chó nhiều đạm thì công nhận đúng, nhưng không phải nó ngon, mà là do nó lạ so với heo gà vịt bò... Con người thì thích cái gì lạ là được. Loài người từ xa xưa lúc trong rừng ắt hẳn cũng ăn qua rất nhiều loại thịt nên mới quyết định: thịt gà, thịt heo, thịt bò...làm thửc phẩm chính. Còn chó để làm bạn với người. Cớ sao thật không hiểu nhiều người lại muốn quay về thời cổ đại quá @@

Haiz buồn quá Nhăn Mập haaa ^.^

Funk

Ngày đăng: 28/10/2015
Người đăng: Funk
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Stevejobs nói về sự cố gắng
 

Tôi nghĩ nếu bạn làm một việc gì đó và bạn biết việc bạn vừa làm là một điều tuyệt vời, hãy làm thêm một điều tuyệt vời khác. Bạn đừng chăm chú vào thành tích của mình quá lâu mà hãy xem xem điều tiếp theo bạn nên làm là gì

Steve Jobs phát biểu trên NBC Nightly News, tháng 5 năm 2006

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage