Gửi bài:

Chiếc đồng hồ 17000USD

Cuộc sống có cách riêng để ghép từng mảnh xếp hình riêng biệt lại với nhau

- Lạnh nhỉ!
Đó là câu đầu tiên tôi nói với Aus - con mèo màu xám tro vươn mình một cách uể oải trước khi Meow lên một tiếng rõ to rồi lại cuộn tròn rúc vào chăn như thể đồng ý với nhận xét của tôi. Bản nhạc "Rooling in the deep" của Boyce Avenue mà tôi để từ đêm hôm trước vẫn ngân lên từ loa máy tính, tôi vừa ngậm bàn chải đánh răng lục xục vừa ngồi check Facebook. Không khí trong lành từ cửa sổ lớn ùa vào, đường phố sạch sẽ và yên tĩnh. Tôi thay đồ nhanh rồi vớ lấy túi xách.
Khi tôi đến cửa hàng, Lam đã ở đó. Cô nhướn mắt nhìn tôi với một vẻ vô cùng thích thú.
- Sao hôm nay đến sớm vậy?
- Chăm chỉ tí thì chết ai.
- Thế tí trời bão mất!
- Bão cái lão tão xão – Lam cười phá lên – mà hôm qua cậu định nói gì nhỉ?
- À, mình định nói là mình...
Một vị khách đẩy cửa kính bước vào khiến cuộc trò chuyện bị ngắt quãng. Trong khi Lam trả lời những câu hỏi của khách về giá của những chiếc đồng hồ thì tôi xếp ngay ngắn lại vài thứ vốn đã rất ngay ngắn trên mặt bàn.
Chúng tôi làm ở cửa hàng đồng hồ cao cấp đã được hai tháng. Hôm qua, ngày cuối cùng của tháng 9, tôi quyết định trích một phần trong tập tiền lương vừa nhận được của mình để mời Lam đi ăn tại một cửa hàng đồ nướng Hàn Quốc. Điều tôi không ngờ tới là cô gái tôi thích ngay từ lần đầu tiên đến cửa hàng, lại từng trải qua một chuyện tình cảm khá là... bi kịch. Chả là Lam và một chàng trai có mối quan hệ trên mức bạn bè, mọi thứ diễn ra khá êm đẹp trong vài tháng đầu tiên cho đến khi Lam tình cờ bắt gặp chàng trai "của cô" ôm cứng một... cậu bạn khi đang đi xe. Mặc dù không thể tin được chuyện "bạn trai" của mình thực ra lại là gay, nhưng lý do mà cậu ta đưa ra sau đó là "anh thích em vì em có nét mạnh mẽ rất... đàn ông" làm cho Lam bực thì ít mà ngỡ ngàng thì nhiều. Tôi nghe câu chuyện tình cảm kỳ quặc và có chiều hướng ngớ ngẩn của Lam xong thì phá lên cười.
- Cậu cười gì thế Vinh? – Lam nhăn nhó.
- Thế cậu không thấy may mắn à?
- Mình may mắn?
- Thì rõ ràng việc phát hiện ra anh ta gay bây giờ còn tốt hơn rất nhiều so với biết điều đó sau 10 năm nữa, khi mà cậu đã có hai nhóc xinh xắn gọi anh ta là bố rồi chẳng hạn.
- Hừm, cũng có lý.
- Và điều buồn cười hơn là mình thì chẳng thấy cậu có chút đàn ông nào trong tính cách cả.
- Vậy cậu thấy mình thế nào?
- Dịu dàng. Nhẹ Nhàng. Gọn gàng. Và một chút phũ phàng. Dù sao mình cũng thấy cậu rất con gái.
Lam cười to:
- Vậy ư, cậu nói cứ như thể cậu thích mình vậy.
- Ừ, mình...
Đột nhiên nhân viên phục vụ bàn đi ra và hỏi chúng tôi có muốn dùng đồ tráng miệng không, ngay lúc tôi chuẩn bị thổ lộ tình cảm của mình. Câu chuyện dừng lại, tôi thì miên man dòng suy nghĩ về "bi kịch tình cảm" của cô, trong khi Lam thì mặt trông ngày càng đần ra, đần ra nữa, tiếp tục đần hơn nữa. Chúng tôi không tiếp tục chủ đề, khi bữa ăn kết thúc tôi tiễn Lam về nhà và chúc ngủ ngon.
Mặc dù vậy, tôi chẳng biết làm cách nào để có thể làm cho cô gái tôi thích cũng thích tôi nữa.

*
* *

Tôi nghĩ mình là một cô gái 20 tuổi có một thân hình phát triển bình thường, một khuôn mặt không quá hấp dẫn, và một tính cách không nhiều đặc sắc. Thế nên sau khi gặp Vinh, tôi nghĩ không biết sẽ phải làm sao cho một chàng trai như vậy để mắt đến mình. Vinh giống hệt một hình mẫu mà tôi vẫn tưởng tượng ra về chàng trai của tôi, thực ra tôi đã tìm được một chàng trai như vậy mỗi tội anh ta lại thích những người đồng giới. Thế nên hôm qua khi cảm thấy Vinh sắp nói ra một điều gì đó khá quan trọng, tim tôi đã đập thình thịch, nhưng cả hai lần chúng tôi đều có vẻ không có duyên cho lắm.
Khi tôi đến cửa hàng thì Vinh đã ngồi đó với khuôn mặt vô cùng... nguy hiểm.
- Lam, cậu có biết cái đồng hồ Rolex 118208 đâu không?
Đây thực sự là một câu hỏi vô cùng đáng sợ bởi chiếc đồng hồ đó trị giá đến 17000USD – một con số mà nếu tôi chỉ làm việc ở đây và không ăn uống tiêu pha gì thì đến chín năm bốn tháng nữa mới có được. Ngay lập tức tôi quay ra phía chiếc tủ gỗ nơi chiếc Rolex 208 vẫn luôn được đặt vào. Nó đã biến mất cùng chiếc hộp nhung, không dấu vết.
Tôi cảm nhận được toàn bộ máu mình đang dồn hết lên.
- Cậu hãy nói là cậu đang đùa đi.
- Mình cũng muốn như thế lắm đó.
- Trời ạ, làm sao bây giờ.
- Mình cũng đang ngồi nghĩ đây – Vinh thở dài.
- Làm sao có thể mất được, hôm qua từ sáng đến chiều tối làm gì có ai khả nghi.
- Nhưng Lam nhớ lại đi, đúng là chiều hôm qua trước khi về cả tớ và bạn đã không kiểm tra lại tất cả đồng hồ trong tủ.
- Ừ nhỉ - tôi nhớ lại lúc Vinh rủ tôi đi ăn và tôi cố gắng giấu giếm sự sung sướng như thế nào.
- Chúng ta đã đóng cửa hàng mà quên mất việc vô cùng quan trọng đó.
- Vậy thì phải báo cho ông chủ, ở đây có camera mà, chắc chắn ông ta sẽ tìm ra ai lấy nó – tôi vừa nói vừa hớt hải định lao lên cầu thang dẫn đến phòng làm việc của sếp.
- Từ từ đã, Lam bình tĩnh – Vinh giữ tay tôi lại.
- Sao thế.
- Nếu đúng thật là có người đã lấy trộm nó trong lúc chúng ta đang ở đây, thì sao?
- Thì...sao? – tôi ngẩn ra.
- Thì chúng ta sẽ phải đền nó đúng không? Cậu nghĩ mình và cậu sẽ đền nổi nó không?
- Không... - tôi có ngay câu trả lời.
- Bây giờ thì mình nghĩ là sếp vẫn chưa biết, từ sáng ông ấy vẫn chưa đến.
- Cậu có giải pháp gì?
- Mình vẫn đang nghĩ đây. Nhưng mình chưa muốn báo cho sếp ngay, điều đó tựa như án tử hình vậy – mặt Vinh vô cùng ngán ngẩm.
Tôi hít một hơi dài, cố gắng khiến bản thân mình bình tĩnh hơn. Không khí trầm xuống một lúc cho đến khi Vinh cất lời:
- Này, cậu định trong chín năm bốn tháng nữa cậu sẽ làm những gì? – Vinh hỏi một câu đúng như suy nghĩ của tôi lúc nãy.
- Mình cũng không biết, chắc là ra trường, đi làm một công việc gì đó mà khi sinh con có thể nghỉ bốn tháng vẫn có lương. Đi du lịch thật nhiều. Ăn bánh mì bơ đường hàng ngày. Cố gắng nuôi một con chó Siberian Husky thật thông minh.
- Loại có thể nói "I Love U" mỗi khi cậu hỏi "Do you love me?" ý hả?
- Ừ - tôi mỉm cười – còn cậu?
- Chọn một công việc chỉ phải làm ba tiếng mỗi ngày. Phá đảo cho Mario bằng chân. Chung vốn mở một cửa hàng café để khỏi tốn tiền ngồi quán mỗi ngày. Cưới một cô vợ biết chăm sóc Husky. Mua một căn nhà ở ngoại ô nơi có thể...
- Hả? Điều trước đó là gì? – tôi giật mình.
- Mình cũng quên rồi. Mình vừa nói gì ấy nhỉ? – Vinh mỉm cười.
- Cưới... một... cô... vợ... gì đó?! – tôi đỏ bừng mặt.
- À ừ đó cậu nhớ đúng rồi đó! Mà cậu đang đỏ mặt kìa, cậu thấy đó, có đứa nào ngốc thì mới bảo cậu không nữ tính!
Tôi lúng túng.
- Giờ thì chúng ta sẽ làm gì nhỉ?
- Mình cũng không biết, có lẽ tớ vẫn sẽ làm việc chăm chỉ còn cậu thì vẫn được nghỉ bốn tháng nhưng không có lương nữa thôi!
- Mình hỏi nghiêm túc đó – mặt tôi xịu xuống.
- Thì nghiêm túc đó. Có lẽ tớ sẽ phải nói chuyện với bố mẹ tớ, vay tiền để trả ông chủ rồi thiếu bao nhiêu thì làm việc bù vào mà trả thôi.
- Nghe có vẻ mệt mỏi nhỉ - tôi thở dài.
- Mặt tệ hại của nó là chúng ta có thể sẽ không làm được một số điều chúng ta muốn. Nhưng nó cũng có mặt tốt.
- Là gì?
- Là tớ và cậu sẽ có lý do để làm việc cùng nhau cho đến khi chuyện này được giải quyết xong.
Thật là một chàng trai dẻo mỏ, tôi thầm nghĩ vậy nhưng không còn giấu được nụ cười.
- Điều đó có lẽ không đến nỗi tệ - tôi nói ra những gì mình cảm thấy.
- Cậu cũng nghĩ thế sao?
- Mình thích... làm việc với cậu.
- Thật tuyệt!
Lấy hết can đảm, tôi quyết định nói bớt đi ba từ trong câu trước.
- Mình...
Đúng khi tôi chuẩn bị hoàn thành câu nói đơn giản và quan trọng thì ông chủ đẩy cửa bước vào. Cả hai chúng tôi cúi đầu chào mặc dù mặt cắt không còn giọt máu. Tâm trạng u ám và hoảng hốt lập tức lại lấn chiếm lấy tôi. Có vẻ như không quan tâm gì đến trạng thái thảm hại đó, ông chủ bước lên cầu thang dẫn đến phòng làm việc riêng. Đứng giữa cầu thang, đột nhiên ông chủ quay lại:
- À này.
- Dạ! – cả hai chúng tôi đồng thanh nhưng có lẽ chúng tôi đều cảm nhận luôn được cú giật mình đến rung cả ghế của nhau.
- Thứ bảy này hai cháu được nghỉ nhé, chú đi Hongkong lấy hàng.
- Dạ vâng ạ.
Khi ông chủ đã lên tầng, Vinh quay sang tôi:
- Tối thứ bảy này chúng ta đi xem phim nhé?
- Để xem chuyện kìa thế nào đã. Mình vẫn lo quá.
- Cậu đồng ý đi đã, rồi mình sẽ lên tự thú với sếp về chuyện cái Rolex.
- Tất nhiên là đồng ý rồi, mình cũng muốn thế mà! – tôi thành thật.
- Tuyệt, điều này tiếp thêm sức mạnh cho mình đấy – Vinh mỉm cười rồi bước lên cầu thang.

*
* *

Vinh gõ cửa phòng ông chủ mà tim muốn rụng ra làm đôi.
- Vào đi – giọng sếp hoàn toàn bình thản.
- Dạ, chú ạ... - Vinh ấp úng, rồi nó hít một hơi dài – hôm nay bọn cháu đến cửa hàng và không thấy cái Rolex 118208 đâu. Bọn cháu...
- À, tôi hôm qua có khách quen gọi cho chú bảo lấy cái đó nên tối chú đến mở cửa lấy nó mang cho khách rồi. Quên mất lúc sáng không bảo hai đứa! – ông chủ khoát tay.
Trong một thoáng Vinh cảm giác như toàn bộ căn phòng chuyển thành cầu vồng. Vinh đứng đần ra mất vài giây trước khi cố gắng không nhăn nhở ra cười:
- Dạ vâng ạ, cháu xuống làm việc tiếp đây ạ.
- Ừ, à, cháu thử rủ cái Lam đi chơi xem – ông chủ cười.
- Dạ?
- Chú thấy hai đứa có vẻ hợp nhau đấy – ông nháy mắt.
- Dạ vâng ạ!
Vinh đóng cửa phòng lại. Nó nhìn xuống, Lam đang ngồi co ro một góc, nhìn nó với gương mặt... đầy chia sẻ. Vinh mỉm cười:
- Tối nay làm xong cậu có muốn chạy xuống dưới cửa hàng của bạn mình ở dưới Bạch Mai không? Chỗ đó có mấy con Husky đẹp lắm!
Ngoài ô cửa sổ lớn, những cơn gió nhẹ báo mùa thu đã về. Rất nhẹ nhàng và vừa kịp lúc.

Minh Nhật

Ngày đăng: 30/11/-0001
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • Mưa nửa đêm Mưa nửa đêm Tài muốn leo lên căn hộ của Thu, hỏi em và người kia có quan hệ gì? Nhưng tự ti đã kéo anh đứng lại, anh nhận ra mình là một kẻ muộn mằn, một...
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Oscar Wild - live and life quote
 

“Sống” và “Tồn tại” là thái cực khác nhau, con người ta thường biết cách “tồn tại” hơn là biết “Sống”

By Oscar Wild

 
 

Truyện mới cùng mục

Fanpage