Gửi bài:

Cất anh vào nỗi nhớ

(truyenngan.com.vn - Tham gia viết bài cho tập truyện "Tháng năm không ở lại")

''Cứ ngỡ đã nắm chặt vậy mà vẫn phải buông tay. Trái Đất tuy tròn sao mãi không tìm được nhau. Là do em vô dụng nên đã lạc mất bàn tay anh.''

***

Hà Nội đã bước vào những ngày đông rét mướt. Hân tản bộ một mình trên con đường hai bên là hai hàng cây trụi lá. Ở đây cô còn có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào của cà phê sữa, vị cà phê trầm nhẹ hòa quyện với hương thơm kem sữa của tách capuchino đang bốc khói nghi ngút. Trời bắt đầu mưa, cơn mưa góp thêm phần giá lạnh cho mùa đông Hà Nội. Những hạt mưa li ti mang lại cho con người ta cảm giác buồn, ảm đạm biết mấy.Hân vội ânr mình dưới chiếc ô màu trong suốt rồi chân cứ bước mắt cứ hướng về một nơi nào đó, hình như nơi đó là một miền kí ức đẹp.

Hôm nay là ngày đầu tiên Hân về nước sau bảy năm du học và làm việc bên Nhật. Và cũng là ngày anh kết hôn với một cô gái khác không phải cô.

Cầm bức thư anh gửi cô trên tay, cô không khỏi hối hận và tiếc nuối. Giá như ngày đó cô cho anh một cơ hội giải thích nhỉ. Giá như ngày đó cô sáng suốt hơn nhỉ. Giá như ngày đó cô không ra đi nhỉ. Và giá như....Nếu như những điều giá như ấy xảy ra thì trên đời này đã chăng có chia ly rồi.

cat-anh-vao-noi-nho

''Gửi đến em người anh yêu nhất.

Hân à, cuối cùng em cũng nhận được bức thư này rồi. Bao lâu ta chưa gặp lại nhau rồi em nhỉ? Bảy năm rồi đấy, bảy năm cho sự chờ đợi. Bảy năm qua em sống tốt chứ? Có nhớ anh không?

Anh thì chẳng tốt chút nào, lúc nào cũng nhớ đến em thôi. Em à, có biết từ ngày em ra đi anh đã tiều tụy đến mức nào không? Anh giật mình khi nghe bạn bè, người thân của em nói em đi du học bên Nhật. Càng giật mình hơn nữa khi em ra đi mà không một câu tạm biệt với anh. Lúc đó anh đã rất giận em đấy cô bé ngốc ạ. Anh tự hỏi bản thân rằng mình đã làm gì sai để em phải đối xử tàn nhẫn như vậy. Nhưng rốt cục anh cũng ngu ngốc mà chẳng tìm ra được.

Vào một ngày tháng năm nắng gắt anh đã tìm thấy lí do cho sự ra đi của em.

Thật ra chuyện không như em nghĩ đâu. Anh và cô ấy là anh em họ. Hôm ấy, con bé gặp phải chuyện buồn cần người chia sẻ. Anh đã cho con bé tựa vào vai để khóc. Nhưng không ngờ em lại nhìn thấy để rồi hiểu lầm. Ngốc ạ, sao lúc đó em không ''ghen'' luôn đi. Nếu lúc đó em hỏi anh và cho anh cơ hội để giải thích thì có lẽ giờ đây mình đã không như vậy. Thế mà em lại ích kỉ ra đi để lại anh một mình nơi đây với bao hứa hẹn cùng những kỉ niệm.

Em còn nhớ lúc mình mới gặp nhau không? Anh làm rơi có quyển sách của em thôi vậy mà đã làm toáng lên rồi. Lại còn hay bắt nạt anh nữa. Lúc đó sợ em nhất đây con gái gì mà bướng bỉnh đanh đá.Vậy mà không ngờ có lúc anh lại siêu lòng vì em như vậy.

Vào một ngày mưa mùa hè. Cơn mưa mang lại không khí mát mẻ sau những ngày nắng gay gắt. Cả hai đứa không ai mang ô hay áo mưa nên đành phải trú nhờ dưới cùng một hiên nhà.

- Này dịch lại đây kẻo ướt.

- Ừ, cám ơn.

Hai đứa cứ thế mà chìm dần vào yên lặng. Anh không muốn uổng phí cái khoảnh khắc nghìn năm có một này nên đã dũng cảm nói ra cái tình yêu bé nhỏ anh đã ấp ủ từ rất lâu rồi

-Này, làm bạn gái tớ không?

Anh đã đỏ mặt khi câu nói vừa dứt còn em đôi mắt sáng long lanh đang mở to nhìn anh rồi gật đầu. Em biết không lúc đó anh vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Ngày hôm ấy ngày mưa hạnh phúc nhất.

Tình yêu đôi mình bắt đầu từ đấy, vui em nhỉ. Mình cùng nhau đi chung con đường đến trường cùng nhau ăn sáng dưới căng tin rồi cùng nhau ôn bài nữa. Những ngày nghỉ lại rủ nhau đi nhà sách ăn kem bờ hồ. Kỉ niệm ấy anh sẽ chẳng bao giờ quên đâu. À, em còn nhớ cái lần anh bảo em trẻ con làm em khóc quá trời không? Anh phải dỗ suốt mấy ngày mới chịu tha cho anh. Đồ trẻ con!

Tuy rằng có giận hờn nhưng đôi mình vẫn bên nhau chứ không như bây giờ xa mãi mãi.

Em có nhớ đã hứa sẽ mãi bên anh cùng anh ôn thi đại học cùng xây dựng ước mơ không? Thế mà lại để anh một mình vất vả ôn thi trong ngày hè.Bao nhiêu là cái muốn làm cùng nhau vậy mà đành chôn vùi vào kỉ niệm.

***

Hôm nay anh kết hôn em à.Anh không mời bạn bè mà chỉ có người thân thôi. Đám cưới nhỏ. Vợ anh cô ấy là một người tốt. Cô ấy đã hi sinh cho anh rất nhiều, đã vì anh mà làm mọi việc. Cô ấy bất chấp tất cả đợi anh quên được em. Khi cô ấy ngỏ lời anh đã không đồng ý vì muốn đợi em trở về nhưng sự kiên trì của cô ấy đã làm anh rung động mất rồi.

Xin lỗi vì đã không chờ được em. Thời gian không đợi ai, cũng không bao giờ quay trở lại được. Nhưng hãy luôn nhớ rằng em luôn ở trong tâm trí anh, luôn có một vị trí rât đặc biệt trong trái tim anh. Chúc em tìm được một người đàn ông tốt.

Yêu em, Miền Kí Ức đẹp của anh.

''Hà Nội, ngày..., tháng..., năm...''.

Khóe mi không khỏi ướt lệ. Dòng lệ tuôn rơi trên hai gò má xinh xắn rồi làm nhòe đi chữ trong thư.

Sẽ chẳng bao giờ quên được đâu Kí Ức của em. Sẽ đặt anh vào một nơi quan trọng trong trái tím. Cất anh vào nỗi nhớ, người em yêu chúc anh hạnh phúc.

chinhweeds

 

Ngày đăng: 03/03/2014
Người đăng: Chinh Weeds
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Chính vì yêu
 

Có lúc, cô thầm hỏi, tại sao chúng ta không thể lựa chọn ký ức cho mình, ghi nhớ niềm vui, quên đi nỗi buồn, giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Dù thế nào đi nữa cô vẫn yêu anh, chính vì yêu, mới có thể vì một phần ngọt ngào mà quên đi chín phần đắng cay...

Trích "Anh có thích nước Mỹ không?" - Tân Di Ổ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage