Gửi bài:

Chúng tôi cũng biết tủi...

Chúng tôi cũng tủi...

***

Chúng tôi là những cậu trai mới lớn, chúng tôi có người đang học, có người vừa làm vừa học, có người thì đang bắt đầu đi làm, có người đang loay hoay với hướng đi của mình, có người đang băn khoăn tự hỏi có nên bước ra khỏi vòng tròn an toàn hay ko? Có người thì đang vật lộn với công việc của mình, có người thì vẫn quẩn quanh với chuyện tình cảm chưa thể bước tiếp... chúng tôi là những cậu bé tuổi 23.

tu-trong-1

Chúng tôi là những người bình thường đang bước vào cuộc sống phi thường, cuộc sống mà nơi đó mọi quyết định chúng tôi đưa ra ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết, chúng tôi phải cân, đo, đong, đếm mọi thứ vì tương lai 2, 3 năm nữa của chúng tôi. Chúng tôi sợ hãi với sóng gió cuộc đời nhưng cũng khát khao được trưởng thành. Chúng tôi tận sâu bên trong muốn được làm điều mình thích nhưng đâu thể quên đi được những trách nhiệm mà mình sẽ phải mang. Nhiều lúc chúng tôi tự hỏi trách nhiệm là từ đâu? Do ai? Là vì gia đình, xã hội? Vì thực tế? Vì những con người đi trước cũng gánh vác trách nhiệm đó nên bây giờ chúng tôi cũng thế?

Chúng tôi có tấm lòng, có nhiệt huyết, có ước mơ, có tham vọng, có sự điên cuồng, có sự ngây ngô, có lòng can đảm, có lòng vị tha. Chúng tôi có nhiều thứ tốt đẹp và chúng tôi không muốn quên mình có những điều ấy nhưng chúng tôi sợ ngày nào đó, chúng tôi sẽ trượt dài, chúng tôi sẽ lạc lối, chúng tôi sẽ quên đi và "Chúng tôi sẽ không còn là chúng tôi". Nhiều khi lạc lõng, chúng tôi rải bước trên phố lúc đêm muộn, chúng tôi làm vài điếu thuốc nhẹ nhàng, chúng tôi đứng trên cầu vượt nhìn những chiếc xe chạy lúc đêm muộn, chúng tôi ngồi uống café ở quán café mở muộn không chịu được (2h sáng vẫn kín khách). Khi chào nhau, chúng tôi lại một mình, thấy cô quạnh, rồi tự dung thấy tủi thân, muốn khóc cho bõ nhưng không khóc được nên là đi ngủ để ngày mai thức dậy chúng tôi sẽ làm việc, học tập, vươn xa hơn để sau này bớt tủi hơn...

Ngày đăng: 11/03/2019
Người đăng: Bruce Pham
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
your absense
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage