Gửi bài:

"Thầy" phán cưới nhau về thì mình sẽ chết sớm!!!

(truyenngan.com.vn) Ông thầy nghe xong nhảy dựng lên dưới lốt "ông nội" của mình, run cầm cập rồi chỉ thẳng mặt người yêu mình quát "Con này không được, con này sẽ hại chết cháu tao (!!!)" rồi nằm vật ra im không nói gì nữa.

-------------------------------------------------------------------------------

Mình năm nay 28 tuổi, đã quen bạn gái được 4 năm. 2 đứa cùng tuổi, cùng quê, tình yêu cũng trải qua nhiều cung đoạn thăng trầm.

Thời gian trôi qua, tình yêu của hai đứa mình dù có nhiều thăng trầm nhưng cũng theo đó mà trưởng thành hơn. Người ta bảo cùng tuổi nằm duỗi mà ăn nhưng gia đình mình lại không thích cô ấy. Mẹ mình nói tướng người yêu mình là tướng sát chồng, không có hậu không có phúc. Mình phải đấu tranh rất nhiều để mẹ xuôi lòng bằng những phân tích về bói toán, tử vi, tướng số, nhân quả một cách có lý và khoa học.

Mọi cố gắng của mình cùng với sự nền nã trong cách cư xử của người yêu, sự chu toàn và biết điều của cô ấy cuối cùng cũng mang lại kết quả khi mẹ nói với mình rằng sẽ qua nhà cô ấy để xin cho hai đứa qua lại. Mình đang hý hửng ăn mừng với cô ấy chưa được bao lâu, hai đứa tấp nập chuẩn bị kế hoạch cho tương lai với những kế hoạch tuyệt vời như đi chụp ảnh cưới ở đâu, làm đám cưới thế nào, kế hoạch lâu dài như mua nhà, có con... cũng đã được bàn thảo.

Ấy vậy mà một hôm đẹp trời nữa mẹ mình xuống Hưng Yên xem bói, nghe nói thầy có thể lên đồng gọi hồn người chết về giao lưu với người sống. Mẹ đi với các cô cùng xóm nên kêu mình gọi người yêu mình đi cùng cho vui. Hai đứa thu xếp công việc đi cùng mẹ xuống dưới đó, cũng tò mò muốn biết thực hư ra sao.

 

Trên đường từ Hà Nội xuống Hưng Yên, nhân lúc các cô hỏi chuyện bao giờ chúng mình kết hôn, có một cô vui miệng nói với mẹ mình "Con dâu tương lai nhà chị xinh xắn thế này nhất định ông cụ (ý nói ông nội đã mất của mình) về gặp sẽ thích lắm đấy."

Ai mà biết câu nói đó đã giết chết mối tình của hai đứa khi nó găm vào đầu mẹ mình và bà hớn hở muốn khoe với ông về cô con dâu tương lai của mẹ.

10h sáng cả đoàn đến nơi, chờ đến hai giờ chiều mới đến lượt nhà mình vào "thiết". Ông Thầy nhìn mẹ mình, hỏi vài câu đơn giản, rồi trùm khăn lên đầu niệm chú, tay gõ mõ rất chuyên nghiệp. Mẹ ngồi im thành tâm khấn vái. Thực tình thì mình không tin lắm nhưng cũng khấn vái cho có (hay có lẽ vì mình làm thế nên ông mới quở mình bằng cách không cho mình lấy cô ấy hay không???)

kienthuc-kho115-boitoan1


Thầy đọc xong đoạn thần chú dài lê thê, xin phép đủ các quan dưới bển, sau đó lắc lư dữ dội rồi bật khoc nức nở ôm lấy mẹ mình (mình theo phản xạ tính đấm ổng một trận vì tội dám dê mẹ mình nhưng người yêu mình kéo mình lại xem tiếp...), giọng trở nên ồm ồm già hơn hẳn. Ổng khóc không thành hơi, thều thào, rồi buông mẹ mình ra ho vài tiếng cho tỉnh hẳn, sau đó bắt đầu gọi mẹ mình là con gái, xưng bố, kể lể sống dưới kia ra sao, rồi than phiền mẹ minh không cúng tế tử tế làm bố bị mất mặt với bạn bè, rồi ông nhớ mẹ thế nào,.... toàn những chuyện mà ai nói cũng có thể nói được....

Sau khi hàn huyên tâm sự, mẹ mới kéo người yêu em ra rồi bảo ông "đây là cháu dâu tương lai của bố, bố thấy thế nào?"

Ông thầy nghe xong nhảy dựng lên dưới lốt "ông nội" của mình, run cầm cập rồi chỉ thẳng mặt người yêu mình quát "Con này không được, con này sẽ hại chết cháu tao (!!!)" rồi nằm vật ra im không nói gì nữa. Sau nửa phút mẹ mình tái mét mặt lay gọi thì ông ta tỉnh lại trở về trạng thái bình thường, bỏ khăn ra rồi bảo "cụ đi rồi".

Khỏi phải nói bầu không khí sau đó thế nào, mẹ mình hoang mang trong im lặng, từ lúc đó đến lúc về Hà Nội không nói với chúng mình câu nào, về đến nơi mẹ gọi bạn gái vào phòng khách rồi nói chuyện rất nhẹ nhàng bảo cô ấy là bác xin lỗi, hai đứa không thể đến với nhau... cuối cùng là bạn gái mình chực khóc đến mức không chịu nổi. Mẹ mới bảo mình đưa bạn về rồi vào phòng nói chuyện với mẹ.

Trên đường về cô ấy trách mình không bênh cô ấy, bảo mình là thằng hèn, bảo mẹ mình là mê tín đến mức vô lý và dùng nhiều lời lẽ trách móc khác. Mình không thể nói gì được vì thực sự mình không tin lắm, nhưng mẹ đang trong cơn hoang mang mình không thể đứng ra gạt phắt đi mọi chuyện để bênh bạn gái, làm như thế chỉ khiến mọi thứ trở nên rắc rối. Nhưng đau lòng hơn nữa là cô ấy lại ôm mình rồi nói chia tay vì sợ lấy cô ấy về mình sẽ phải gánh hậu quả...

Giờ thì Tâm lý của mẹ lẫn bạn mình bất ổn, cô ấy muốn chia tay vì sợ sẽ không chịu nổi đau buồn khi mình phải đi trước. Hai đứa chúng mình yêu nhau rất nhiều, chia tay là chuyện chẳng ai muốn, nhưng bạn gái mình rất sợ.

Mọi người hãy cho mình những lời khuyên để mình có thể khuyên giải được bạn gái mình.Cũng như thuyết phục được mẹ không nên tin vào những lời nhảm nhí của ông thầy lên đồng đó. Mình xin chân thành cảm ơn rất nhiều.

Nam.

Ngày đăng: 26/08/2013
Người đăng: Ẩn Danh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
appear
 

 

Truyện mới cùng mục

Tags

Fanpage