Gửi bài:

Chương 5 - Sự chết (Hết )

Những sự việc đã xảy ra ở nhà thầy pháp đã gây hoang mang tột cùng cho Bình và Dũng. Thật sự họ vẫn không biết những chuyện xảy ra mang ý nghĩa gì hết. Nó quá quái dị và huyền bí. Mang một màu sắc âm u và tàn nhẫn. Có thể đó là một lời cảnh báo chăng?

Bình cho xe tấp vào nhà mình. Sau khi dắt xe vào nhà, hai người ngồi xuống ghế, tâm trí vẫn hoang mang tột cùng. Như chợt nhận ra được điều gì, Bình nhanh chóng tiến tới kệ sách và lấy quyển nhật kí.

Hắn mở lại từng trang đọc, vẻ mặt như đâm chiêu suy nghĩ rất lung. Một hồi sau, Dũng chợt lên tiếng:

- Những gì chúng ta vừa biết, chắc có liên hệ với cuốn sổ này. Hồn ma đó đã cho chúng ta biết tên là Tư Ngọc Lan, chết cách đây 10 năm; bị giết chết ở Song Pha.

- Đúng là có liên quan. Nhưng có điều không khỏi thắc mắc? – Bình nhận định.

- Ý anh là sao?

- Cậu đọc lại cái này đi. – Bình vừa nói vừa đưa cuốn sổ trên tay cho người đối diện, nói tiếp: - trang 13 và 14 ấy.

Dũng nhận lấy cuốn sổ và lật tới trang mà bạn gợi ý thì có nội dung như sau:

"Căn nhà mẹ tôi mua lại, sau trong làng. Có một khu vườn trái cây rộng . Ở đây rất xanh mát lại gần núi. Mẹ tôi trồng rau sau vườn và bỏ mối ngoài chợ nhỏ. Tôi bắt đầu đi học lại. Nhưng chúng tôi có một cuộc sống khép kín và ít ra ngoài nếu không có chuyện gì cần thiết."

"Có nhiều người đàn ông hay lân la tới nhà tôi. Mẹ tôi cố gắng tránh mặt họ. Những người đàn ông này có lẽ vì si mê sắc đẹp của mẹ tôi. Mẹ tôi thật sự rất đẹp cho dù bà đã 35 tuổi. Tôi cũng không thích những người đàn ông này."

Dũng cũng nhận thấy sự bất hợp lý ở chỗ : "Khu vườn trái cây rộng" chắc chắn là một khu vườn nào đó của Song Pha, vì cuốn sổ này được tìm thấy tại khu vực này. Còn " Mẹ tôi thật sự rất đẹp cho dù bà đã 35 tuổi ", hồn ma lúc cầu cơ cho biết khi chết là 36 tuổi. Như vậy, người viết cuốn sổ này là con gái của hồn ma kia sao? Hồn quỷ kia, nếu chắc chắn là người mẹ thì người viết cuốn sổ này là con gái của bà ta, vậy ruốt cuộc lời nguyền này là của ai ? Và người viết cuốn sổ này còn sống hay đã chết ?

Bình đâm chiêu nhận định:

- Những sự việc vừa xảy ra ở nhà thầy pháp, có thể rằng con quỷ này, nó đã ban một lời nguyền rủa và cách giải lời nguyền đó. Nhưng thật sự, nó chẳng muốn lời nguyền bị phá bỏ. Nó muốn dồn chúng ta đến chỗ chết.

- Chẳng lẽ đã hết cách sao? – Dũng đâm ra lo lắng.

- Nó đã ban cách hóa giải lời nguyền, nhưng không muốn cho ai biết. Vì vậy chúng ta cần phải tìm cho ra. Chắc nó muốn chơi một trò chơi sinh tử với chúng ta. – Bình tiếp tục nhận định.

- Vậy trước mắt chúng ta phải tìm hiểu kĩ về cái chết này. Theo tôi, hồn ma này chết oan khuất nên chưa siêu thoát được và đâm ra thù hận. Vì vậy chúng ta cần làm sáng tỏ mọi việc về cái chết của nó, biết đâu đó chính là cách hóa giải lời nguyền quái quỷ này. – Dũng đưa ra ý kiến.

- Tôi cũng nghĩ vậy. Hồi giờ tôi cũng nghe người ta nói rằng những người chết đi mà trong lòng còn uẩn khuất nhiều thì khó siêu thoát và những hồn ma đó cứ vật vờ và không bao giờ được siêu thoát. Chỉ khi nào mọi chuyện được hóa giải thì lúc đó họ mới chịu siêu thoát. – Bình chép miệng đồng tình.

Nghĩ đến đây trong lòng hai người có chút nhẹ nhàng. Như vậy cũng còn chút hy vọng. Cả hai muốn chấm dứt mọi chuyện càng sớm càng tốt. Họ quyết định sẽ giúp cho hồn ma này sớm siêu thoát và đồng thời cũng tự giúp mình.

Dũng đã nghỉ phép được tám ngày từ khi em trai chết. Giờ hắn cũng muốn trở lại với công việc thường nhật. Việc cái chết của em trai hắn là một thực tế phũ phàng nhưng không thể nào thay đổi được gì. Hiện thời hắn thấy bất lực nếu đối đầu với kẻ sát nhân, hắn chỉ muốn mọi chuyện nên dừng lại. Cái ác không nên tiếp diễn.

Còn Bình thì cảm thấy đây là một trò chơi quá nguy hiểm. Hắn đang đánh đổi tính mạng của mình cũng như của vợ mình. Nếu thua thì cái giá hắn trả quá đắt. Nhưng hắn chẳng còn lựa chọn nào hết. Giờ đây hắn chỉ muốn chấm dứt sự việc càng sớm càng tốt. Nó quá nguy hiểm.

- Chúng ta nên bắt đầu từ đâu? – Bình chợt hỏi, trong đầu vẫn chưa định hình được những bước cần làm.

- Ở trang 10 với nội dung :"Họ cứ chỉ chỏ bàn tán về chúng tôi. Lúc nào, ánh đèn flash cũng chực sẵn xung quanh chúng tôi. Chúng tôi được lên các mặt báo. Toàn những lời lẽ không tốt đẹp về mẹ tôi. Tôi như phát điên xé tan nát tờ báo và ôm mẹ khóc." – Dũng mắt chăm chú vào cuốn sổ trên tay và đọc.

- Mặt báo! – Bình chợt lóe lên và đánh tay vào đùi vẻ mừng rỡ.

- Đúng vậy. Theo tôi, dựa vào cuốn nhật kí này và cả những thu thập từ việc cầu cơ, có thể đưa ra giả thuyết như thế này : Khoảng hơn 10 năm về trước, người đàn bà với tên Tư Ngọc Lan, 35 tuổi, vì biến cố gia đình đã dắt theo một người con gái học lớp 9 tới sống tại Song Pha. Tại đây, bà ta đã bị giết chết, quá ức hận nên đã ban lời nguyền vào cuốn nhật kí của con gái mình. Và theo những gì cuốn nhật kí ghi thì họ đã cólúc lên mặt báo. – Dũng trở nên hào hứng với suy luận của mình.

- Giờ chúng ta sẽ theo hướng đó. Vậy bước tiếp theo là lục lại những bài báo trước đây 10 năm, với từ khóa là : Tư Ngọc Lan. – Bình sốt sắng lên.

Không chần chừ nhiều. Bình vội vào trong nhà lấy chiếc latop ra. Mở máy và cắm USB 3G ( mạng không dây) vào và bắt đầu công việc.

Đúng như dự đoán của Bình và Dũng, sau khi gõ từ khóa: Tư Ngọc Lan vào công cụ tìm kiếm thì hiện ra kết quả. Bình đưa chuột nhấp vào một kết quả đầu tiên.

Mọi chuyện gần đúng như giả thuyết của Dũng đưa ra. Bài báo đó có nội dung đại khái là : Câu chuyện xảy ra tại Sài Gòn, Tư Ngọc Lan từng là một hoa khôi của Đại Học sư phạm. Đã có quan hệ tình ái với Trần Cao Văn, một đại gia trong ngành bất động sản. Và hai người đã có một người con gái chung tên là Trần Ngọc Minh Nguyệt . Sự việc chỉ bị vỡ lỡ sau khi vợ của đại gia đã thuê người theo dõi và đã xảy ra một cuộc đánh ghen gây chấn động. Và mối tình vụng trộm tồn tại gần 20 năm này đã gây một làn sóng dư luận rất lớn. Mọi người cho rằng Tư Ngọc Lan là người phá vỡ hạnh phúc của gia đình người khác, một kẻ thứ ba. Sau sự kiện này, Tư Ngọc Lan tự nhiên đã mất tích cùng người con gái. Theo báo chí thì họ đã bán nhà và chuyển đi nơi khác để né tránh dư luận. Lúc này. Đại gia Trần Cao Văn đã nặng lòng với Tư Ngọc Lan nên sau khi sự việc vỡ lỡ đã lâm bệnh nặng. Ông cũng ra sức ngày đêm tìm kiếm mẹ con Tư Ngọc Lan nhưng chưa thấy. Cuối cùng, một phần vì thương nhớ Tư Ngọc Lan và vì sức ép từ phía gia đình nhà vợ, Ông đã đột ngột lên cơn đau tim và chết sau đó vài tháng.

Tiếp tục đọc nhiều bài báo khác nhau, nội dung cũng na ná như nhau. Và thời gian đều cách đây trên 10 năm. Chính xác là khoảng 11 năm trước. Như vậy, mọi giả thuyết đã có chút sáng tỏ. Nhưng những bài báo đó đều không nói đến rằng sau khi Tư Ngọc Lan đã dắt con rời khỏi Sài Gòn thì về Song Pha? Cần phải khẳng định chuyện này. Nghĩ vậy, Bình đưa chuột vào bức ảnh chụp Tư Ngọc Lan trên mặt báo để copy vào USB.

Bức hình là một người phụ nữ rất đẹp, một cái đẹp gây đê mê cho bất kì người đàn ông nào. Cả Bình và Dũng đều có cảm giác xốn xang khi nhìn bức ảnh người đàn bà này.

Vừa lúc đó, ngoài cổng có tiếng xe máy quen thuộc của Đặng Lê về. Bình vội vàng tắt những trang đang đọc trên latop, lấy lại sự bình tĩnh. Dũng cũng sửa lại tư thế ngồi, đưa tay rót một ly nước và uống. Đặng Lê đi vào trong nhà với tay xách túi, tay xách thức ăn để nấu buổi trưa. Theo sau là một người con gái với khuôn mặt xinh xắn, da trắng và nụ cười thân thiện, tuổi trạc chừng 24, 25 thôi. Quả thật người con gái rất dễ nhìn, làm cho Dũng không khỏi chú ý, hắn chăm chú nhìn từng cử chỉ của người con gái theo một cách vô thức.

- Hôm nay anh ở nhà à? – Đặng Lê hỏi.

- Anh mới về. – Bình đáp. nhìn người con gái đi sau vợ và hỏi : - Hôm nay, Lâm không đi làm hả em?

- Dạ có anh. Mới tan ca, em ghé qua gặp anh có chút chuyện. – Người con gái cười đáp rồi tiến tới chỗ Bình và Dũng ngồi và kéo ghế ngồi. Sau đó ngước mắt nhìn Đặng Lê và cười tinh nghịch: - Chị cho em ăn cơm trưa ở đây luôn nha.

Đặng Lê gật đầu rồi cười thân thiện, sau đó xách túi đồ ăn xuống nhà dưới.

- Có chuyện gì cần anh giúp ? – Bình nhìn người con gái hỏi và chưa kịp nghe trả lời thì như nhớ ra điều gì, hắn nhìn về phía Dũng : - À quên, đây là anh Dũng, cùng ngành với em đấy, ảnh đang công tác dưới tỉnh. – Sau đó, Bình lại tiếp : - Còn đây là Lâm, em họ của Đặng Lê và là nữ công an xinh đẹp của huyện mình.

Người con gái quay nhìn Bình, cười hiền rồi nhìn Dũng, chào. Dũng cũng chào lại và tế nhị: - Chắc tôi phải tránh mặt một chút rồi!

- Không anh Dũng! Chuyện này có liên quan với anh mà! – Người con gái nói một cách hàm ý.

- Liên quan đến tôi ? – Dũng hỏi lại với vẻ tò mò, mà cả Bình cũng đang tò mò.

- Vâng! Có hai anh ở đây thì tốt quá. Em vô thẳng vấn đề nha. Hai anh đang theo vụ những cái chết bất thường trong tỉnh ta gần đây, đúng không?

- Ai nói như vậy? – Bình hỏi ngược lại, bộc lộ chút ngạc nhiên.

- Bọn em đã tìm hiểu và biết rằng hai anh đang theo vụ này. – Người con gái khẳng định.

- Nhưng, vụ này dự đoán kết luận là do virut gây bệnh mà. – Dũng dò hỏi.

- Trước mắt là như vậy, nếu là virut thì đó là loại mới, bọn em đang điều tra xem nguồn gốc của loại vi rut này có kẻ nào gây ra không?

- Em nghĩ những cái chết này là do virut gây ra à? – Bình lỡ miệng.

- Vậy không phải sao? – Người con gái thắc mắc.

- À...không...Không có gì.- Bình ấp úng.

- Bọn anh đã điều tra được gì à ? – Trước thái độ của người anh rể, người con gái bắt đầu hoài nghi.

- Vậy hướng điều tra bên em như thế nào? – Dũng lái qua chuyện khác.

- Một thời gian ngắn mà xảy ra nhiều cái chết giống nhau quá. Lãnh đạo yêu cầu bên em điều tra xem có phát hiện ra điều gì không? – Người con gái nhỏ nhẹ.

- Vậy có kết quả gì chưa em? – Dũng tiếp tục.

- Trước mắt, phía em đang kết hợp với bên pháp y nhưng chưa có gì khả quan lắm. Phía em biết hai anh đang theo vụ này nên nhờ hai anh giúp. – Người con gái mỉm cười.

- Bọn anh chắc không giúp được gì đâu. – Dũng né tránh.

- Em không biết. Trước mắt... Em xuống nấu nướng với chị Lê đây. Chiều nay, em sẽ gặp anh. Mong anh sẽ hợp tác. – Người con gái nhìn Dũng lém lỉnh. Và nở một nụ cười thân thiện, đứng dậy và đi xuống nhà dưới.

Căn phòng chỉ còn Dũng và Bình trong sự tĩnh lặng. Dũng đưa tay xem giờ. Đã hơn 11h30 trưa rồi. Hắn định chào Bình và ra về. Chưa kịp mở lời thì Bình đã hối thúc hắn ra tiệm rửa ảnh. Thì ra Bình muốn rửa bức ảnh của Tư Ngọc Lan vừa copy trên bài báo xuống. Sau đó hai người hẹn chiều sẽ lên Song Pha tìm hiểu tiếp, rồi ai về nhà nấy.

Trong đầu Dũng giờ đây có những suy nghĩ ngổn ngang. Những chuyện xảy ra mới đây nhất, sau cái chết của Tân hai ngày thì Luân cũng chết, chuyện cầu cơ gặp hồn quỷ ở nhà thầy pháp hồi sáng. Tất cả cứ như xảy ra liên tiếp và gần nhau. Điều đó thật kinh hãi. Theo những gì tiến triển, hắn cảm thấy rõ ràng mình và Bình đang gặp nguy hiểm, và cũng có thể là Đặng Lê nữa. Còn chuyện Lâm, em họ của Đặng Lê, chuyện này Lâm không nên tham gia, nó không tốt chút nào. Tự dưng hắn nghĩ như thế. Mà thật ra càng ít người biết chuyện này càng tốt , vậy mà bên phía công an huyện đã bắt đầu vào cuộc. Dũng chợt hiểu giờ đây họ bắt đầu cũng giống như từ cái chết của Lãnh, hắn cũng bắt đầu với một tâm thế như họ bây giờ.

Riêng Bình cũng không yên được. Suốt bữa cơm trưa, hắn phải gữ cho mình thật tỉnh táo để né những câu chất vấn được cô em tìm cách gài nhằm khai thác thông tin. Không điều tra được gì, cô ta quay qua xin số điện thoại của Dũng. Lúc này, Bình đành phải đưa và thầm mong Dũng cũng sẽ tỉnh táo nếu được nữ công an thông minh này chất vấn. Vì bản thân hắn, chuyện Đặng Lê đọc cuốn nhật kí là ngoài ý muốn, hắn không muốn thêm ai biết chuyện này. Dẫu vậy, hắn cũng biết chắc một khi bên phía công an đã điều tra thì sớm hay muộn cũng không giấu giếm được họ.

Đã 1h30 chiều.

Đặng lê và Lâm đã rời khỏi nhà tới cơ quan. Bình cũng lục đục thu xếp đồ đạc và dắt chiếc xe máy rời khỏi nhà. Hắn tấp vào tiệm ảnh để lấy ảnh rửa hồi trưa. Cầm bức ảnh của người đàn bà trên tay, hắn không khỏi trăn trở vì thật sự người đàn bà rất đẹp, một đôi mắt long lanh với hàng long mi đen và dài, sống mũi cao, làn da trắng, một vẻ đẹp thanh nhã khó tả hết. Có lẽ đây là người phụ nữ đẹp nhất mà hắn từng thấy. Hắn thấy lạnh sống lưng khi nghĩ đến những khuôn mặt quỷ gớm ghiếc thay cho khuôn mặt đẹp đẽ này.

Lúc này, Dũng cũng vừa tới. Họ hẹn gặp nhau tại đây rồi cùng đi.

Bầu trời Song pha vẫn cái không khí nặng nề, những đám mây nặng, có vẻ trời sắp mưa. Cơn nắng hạn kéo dài sắp hết dành chỗ cho những cơn mưa đầu mùa.

Hai người cho xe tấp vào trụ sở xã. Tại đây, họ đã tìm hiểu được, trong sổ tạm trú tạm vắng cách đây mười năm đúng là có người đàn bà tên Tư Ngọc Lan đến đăng kí hộ khẩu tại một thôn của xã. Nhìn những bức hình thẻ trong đống giấy tờ thì đúng là người họ cần tìm.

Bình và Dũng phải nhờ một cán bộ ở xã chỉ đường về thôn mà người đàn bà đăng kí hộ khẩu thường trú. Khi về thôn thì cán bộ nhân viên ở thôn hình như không còn thông tin gì nhiều. Người trưởng thôn mười năm trước đã nghỉ hưu. Họ được chỉ dẫn đến để gặp ông ta.

Sau một hồi dạo quanh vào những con đường đất nhỏ thì người dẫn đường cũng dùng lại trước một căn nhà khá khang trang với khu vườn rộng và xanh mát.

Phía sau vườn người đàn ông đang lúi húi với cây cuốc trong vườn trái cây. Thấy có tiếng xe vào sân nhà liền dừng cuốc, tới lu nước nhà sau rửa tay, chân và đi lên nhà. Ông niềm nở mời khách vào trong nhà, pha trà và rót nước mời.

- Thưa ông, hai anh đây có chuyện muốn gặp ông. Cháu xin phép trở lại trụ sở. – Nói rồi anh thanh niên dẫn đường cuối chào ông cụ, quay qua cuối chào hai vị khách và dắt xe rời khỏi căn nhà.

- Không biết hai anh đây là...? – Ông lão bắt chuyện.

- Dạ. Cháu tên Bình ! – Bình trả lời người đàn ông với mái tóc bạc phất phơ. Đồng thời móc trong túi ra tấm cardvisit trong túi ra và hai tay đưa về phía ông lão. Ông ta nhận lấy chiếc card nhiu mắt nhìn một lúc rồi hỏi lại:

- Không biết nhà báo gặp tôi có chuyện gì không?

- Dạ, chúng cháu muốn hỏi về người đàn bà tên Tư Ngọc lan? – Bình không ngại ngùng vô thẳng vấn đề.

- Lan nào? – Ông lão hỏi lại.

- Dạ, cách đây 10 năm, bà ấy đã đăng kí thường trú ở thôn ta. – Bình vừa nói, vừa đưa tấm ảnh ra trước mặt ông cụ.

Người đàn ông đưa tay nhận lấy tấm ảnh, nhìn chằm chằm một lúc rồi lại đặt xuống, đưa tay lấy ly nước uống một ngụm rồi thở hắt ra. Ông không giấu được xúc động. Rõ ràng là người đàn bà đó. Đã mười năm trôi qua nhưng ông không thể nào quên được hình ảnh này. Người đàn bà với khuôn mặt đẹp đẽ đã đến nhờ ông đăng kí thường trú về mười năm trước. Ông cụ nhìn hai vị khách và dò hỏi:

- Cô ta chết rồi. Hai anh tìm hiểu cô ấy làm gì?

- Dạ, chúng cháu muốn biết chuyện gì đã xảy ra với cô ấy. – Dũng chợt lên tiếng.

Người đàn ông tay run run với lấy ly nước định uống rồi lại đặt xuống, thở dài ra một tiếng, ánh mắt ngân ngấn nhìn về một nơi xa xăm, rồi chậm rãi với những hồi ức lâu ngày dội về:

- Đó là một buổi sáng sớm trung tuần vào độ cuối hè ,như thời gian này. Người phụ nữ tên Lan dẫn theo một người con gái 15 tuổi đến thôn này. Họ mua nhà và muốn làm hộ khẩu, khi đó tôi là trưởng thôn . Cô ấy đã gặp tôi. Tôi vẫn nhớ như in người phụ nữ ấy, vì sắc đẹp và cả vì hoàn cảnh gia đình. Trong khai báo đăng kí tạm trú, tôi mới biết cô ta mồ côi cha mẹ, không một người thân thiết, không chồng. Đúng nghĩa là một cuộc sống cô độc nếu không có đứa con. Có lẽ người con gái chính là niềm an ủi của cô ta ở cõi đời này. Thật là một cuộc đời bất hạnh.

Người đàn ông, trầm ngâm khi kể đến đó. Có gì đó như ứ nghẹn nơi cổ họng, một niềm xúc động mạnh mẽ trong lồng ngực. Bình và Dũng chăm chú nhìn người đàn ông như kéo theo trong niềm xúc động ấy. Người đàn ông, hít sâu một hơi rồi tiếp tục:

- Cô ấy sống rất khép kín ở đây. Không dao du bạn bè nhiều, suốt ngày nếu không có chuyện thì cứ lầm lũi trong khu vườn trồng rau. Nhưng ngược lại, từ khi cô ấy đến sống ở đây thì dân tình ở đây như có xáo động. Đàn ông, thanh niên thì si mê sắc đẹp của mẹ con cô ấy. Đàn bà, con gái thì ganh gét với sắc đẹp đó. Đúng thật là họa đơn vô chí....Rồi một buổi sáng nọ, có người phát hiện ra một xác người phụ nữ lõa thể trên đầu con suối...đó là Lan. – Người đàn ông nói một cách khó khăn. Sau một khoảng đứt quãng và im lặng, ông bắt đầu lấy lại sự bình tĩnh và chậm rãi nói tiếp : - Công an vào điều tra thì bắt được lũ khốn nạn đó. Chúng nhậu nhẹt say sỉn và đã bắt cô ấy và cưỡng bức cô ấy, sau đó giết cô ấy. Đúng là lũ sát nhân. Một lũ khốn nạn!

- Như vậy là công an đã bắt được bọn người hãm hại người đàn bà hả ông? – Bình hỏi.

- Bọn thú tính đó thật đáng đời. – Người đàn ông chợt nhép miệng cười : - các anh biết gì không, sau khi xét nghiệm xong, người ta cho biết cô ấy đã bị HIV. Thật là...Bọn khốn nạn đó sau khi biết chuyện đó có đứa đã tự tử, đứa thì bị điên.

- Vậy xác cô ấy thì như thế nào? – Dũng chợt hỏi.

Người đàn ông không nói gì, ngồi nhìn hai người khách rồi đứng dậy và nói:

- Các anh đi theo tôi.

Bình và Dũng không hiểu chuyện gì nhưng vẫn đứng dậy và đi theo người đàn ông ra con đường làng nhỏ và hướng về cuối làng. Đi khoảng được 500 mét thì người đàn ông tiến đến trước một căn nhà với khu vườn rộng xanh tốt và đẩy cánh cổng đi vào trong. Dũng và Bình cứ thế đi theo, người đàn ông lách qua bên hông nhà và tiến về phía sau khu vườn. Sau đó, đứng trước một ngôi mộ được xây cắt bằng gạch và quét nước vôi màu xanh da trời. Bức ảnh trên ngôi mộ là của người đàn bà. Người đàn ông lấy bó nhang trước mộ đốt ba cây nhang và chia cho mỗi người một cây rồi cắm vào lư hương. Bình và Dũng cũng cắm cây nhang trên tay vào lư hương. Trong người hai người trào dâng lên cảm giác ớn lạnh, bởi lẽ hồn quỷ mà luôn theo đuổi họ là người đang nằm trong mộ phần trước mắt sao?

- Đây là khu nhà mà cô ấy đã mua và ở. – Người đàn ông chợt lên tiếng. Ông ta lại tiếp tục nói : - Vì cô ấy bị HIV nên bên phía công an yêu cầu phải hỏa tán xác chết. Và cô ấy cũng chẳng có ai thân thích nên tôi đã xin chôn cất tro cốt tại khu vườn của cô ấy. Từ khi cô ấy chết, cũng chẳng ai dám bén mảng đến đây. Họ đồn đại ngôi nhà này bị quỷ ám, thật nực cười. Tôi đến đây hàng ngày mà có thấy gì đâu.

- Vậy con gái của bà ấy đâu? – Dũng chợt hỏi.

Người đàn ông nhìn ngôi mộ ra hiệu đi vào nhà. Bên trong ngôi nhà rất giản dị với một bộ bàn ghế gỗ với nước sơn đã cũ. Căn nhà không có vẻ gì là bỏ hoang cả, rất sạch sẽ và ngăn nắp. Phía trên tường có một bàn thờ với bức di ảnh là người đàn bà. Người đàn ông mời hai vị khách ngồi xuống ghế rồi mới nói:

- Sau đám tang của mẹ, người ta không thấy con bé đâu cả. Nhiều người nghĩ vì quá sốc với cái chết của mẹ nên con bé đã bỏ đi. Nhưng lạ là đồ đạc, tiền bạc vẫn còn ở đây, chẳng lẽ con bé bỏ đi mà không đem theo thứ gì? Công an vào điều tra, đăng tin tìm kiếm cũng không có kết quả. Con bé đã mất tích một cách bí hiểm.

- Mất tích? – Bình hỏi.

- Chưa biết là còn sống hay đã chết...Giờ toàn bộ nhà cửa, đất đai ở đây đều là của con bé. Tôi chỉ trông giúp thôi, đến khi con bé trở về thì là của nó. Hàng ngày tôi vẫn qua đây lâu dọn nhưng đã mười năm trôi qua, con bé chưa một lần ghé lại đây.- Người đàn ông nói với vẻ bùi ngùi.

***

Dũng và Bình cáo từ người trưởng thôn và rời khỏi căn nhà thì đã hơn bốn giờ chiều. vẫn cái không khí ảm đạm, nặng nề. bầu trời còn âm u quá.

Như vậy là mọi chuyện có phần sáng tỏ nhưng càng làm cho bình và Dũng càng đâm lo lắng. Bởi lẽ nếu hồn ma của người đàn bà Tư Ngọc Lan là kẻ gây ra lời nguyền ác ngiệt và giết người thì biết hóa giải sao đây? Sau khi nói chuyện với ông trưởng thôn thì có phần đã sáng tỏ. Mọi chuyện đã dễ hình dung hơn. Bọn người gây ra cái chết cho bà ta đã phải trả giá, xác bà ta xem như được chôn cất đàng hoàng, vậy chỉ còn có điều là về đứa con gái, có lẽ đây là chìa khóa để hóa giải lời nguyền. Đó có thể là : "Trong ba ngày phải tìm cho ra con gái của ta". Đây là cách phá giải lời nguyền chăng? Nhưng ba ngày là tính từ khi nào?

Cả Bình và Dũng đều có chung suy luận và nhận định như vậy. Khi về tới nhà Bình. Họ lại lao vào chiếc laptop mong tìm ra chút thông tin gì, dù là mỏng manh nhất. Vừa lúc đó, điện thoại đổ chuông. Dũng nhấc máy : Alo...Alo, anh Dũng hả? Em Lâm nè...Xin lỗi,Lâm nào?...Mình mới gặp nhau ở nhà anh Bình hồi sáng...Ừm, anh nhớ rồi, có chuyện gì không em? ...Em đợi anh ở quán café Điểm hẹn nha anh! Em cần sự giúp đỡ từ anh....Dũng chưa kịp ừ hử gì thì đã nghe tiếng cúp máy.

Bình nhìn Dũng và như biết chuyện gì vừa xảy ra, hắn nói:

- Hồi trưa nó xin số điện thoại của cậu. Con bé này nó vậy đó. Đã làm gì là như bắt ép người ta. Thôi cậu cứ đi gặp nó. Bên họ đã vào cuộc điều tra rồi. Sớm muộn gì cũng vậy thôi. À, anh cũng nên nhờ con bé xem giúp hồ sơ vụ án hiếp dâm, giết người: Tư Ngọc Lan luôn nha.

Dũng cũng không buồn nói thêm điều gì. Rõ ràng là không bằng cách này hay cách khác, nữ cảnh sát này cũng moi được thông tin thôi. Không từ Bình và Dũng thì từ Đặng Lê, nghĩ vậy hắn đứng dậy, lấy xe rời khỏi ngôi nhà và đến điểm hẹn.

Trên mạng, không có thông tin gì nhiều của Trần Ngọc Minh Nguyệt – Con gái của Tư Ngọc Lan. Chỉ có vài thông tin về các bài báo mười năm trước. Còn về sau cái chết của Tư Ngọc lan thì không thấy gì. Một sự bế tắc trước mắt.

Còn phía Dũng, sau câu chuyện, có vẻ như Lâm vẫn hoài nghi dữ lắm. Cô ta cứ bán tin bán nghi những gì Dũng kể. Nhưng điều đó không làm cho Dũng cảm thấy buồn, ngược lại hắn nghĩ như vậy sẽ tốt hơn. Thà đừng tin vào câu chuyện quái dị này, biết đâu đó cũng là một cách để sống sót và thoát khỏi chuyện này. Tất nhiên hắn không quên nhờ Lâm lục lọi lại hồ sơ của vụ án Tư Ngọc Lan. Và nhận được sự chấp thuận từ Lâm.

Lúc hai người rời khỏi quán thì trời cũng nhá nhem tối. Dũng chia tay lâm và trở về nhà mình. Hắn cũng không quên dặn dò Lâm sớm cung cấp cho hắn những thông tin liên quan đến vụ án Tư Ngọc Lan mười năm trước.

Tối hôm đó, cả Bình và Dũng đều không chộp mắt được. Những chuyện đã xảy ra và những dự đoán sắp xảy ra làm cho cả hai hoang mang tột độ. Sự việc tuy một phần đã sáng tỏ, nhưng mấu chốt để phá giải lời nguyền có lẽ là người con gái nhưng cô ta vẫn là ẩn số. Rồi mọi chuyện càng phức tạp hơn khi bên phía công an cũng đang điều tra. Nói phức tạp bởi vì theo linh cảm của cả Bình và Dũng thì chuyện này càng nhiều người biết thì càng nguy hiểm. Nhưng xem ra có cản thì cũng không được nữa rồi !

Lúc này, điều làm Bình lo ngại nhất chính là khoảng thời gian 3 ngày đã được nhắc tới. Khoảng thời gian này được xác định sao đây? Phải chăng chính là khoảng thời gian bắt đầu tính từ khi đọc cuốn nhật kí ma? Nếu như vậy, thì từ lúc Hắn và Dũng đọc cuốn nhật kí đã trôi qua hai ngày. Vậy thời gian chỉ còn ngày mai là hạn cuối? Nghĩ tới đây, hắn chợt tái người lại, hắn đưa mắt nhìn qua bên cạnh, nơi vợ hắn đang yên giấc trong chiếc chăn. Hắn không muốn kết cục phải như vậy. hắn nghĩ đến con gái hắn, rồi nghĩ vu vơ nhiều thứ khác, sau khi hắn chết rồi vợ hắn chết. Một khung cảnh thật đau thương...

****

Trời vừa hừng sáng, Bình đã nhận được điện thoại của Dũng. Họ hẹn nhau đi ăn sáng và gặp trao đổi một vài vấn đề.

Sau cuộc, cả hai đều đồng ý rằng khoảng thời gian 3 ngày là một điều khó lí giải? Nhưng...tất nhiên là không còn lâu nữa. Thời gian đã cận kề nay mai. Tuy chưa thật rõ ràng nhưng họ linh cảm hình như hạn cuối... chính là hôm nay, cho dù không có cơ sở rõ ràng. Cả hai đều trở nên lo lắng tột độ khi nghĩ như vậy.

Lúc này, Dũng cũng nhận được điện thoại của Lâm. Liền sau đó, cả hai tức tốc đi tới trại giam của huyện.

Tại đây, Lâm đã chờ sẵn. Cô đã xem qua hồ sơ về vụ án mười năm trước. ..Có năm tên bị bắt về tội hiếp dâm, giết người trong vụ án Tư Ngọc Lan. Sau đó, người ta phát hiện bà ta bị bệnh si đa. Những tên tội nhân này sau khi nghe tin này thì có kẻ đã tự tử và những tên còn lại thì một thời gian như nhau đã cùng phát bệnh tâm thần. Điều đặc biệt là những kẻ này phát điên hầu như cùng một thời gian. Một điều mà không ai hiểu nổi. Có người còn đồn rằng, đó là quả báo. Sau một khoảng thời gian những tội nhân này sức khỏe trở nên càng ngày càng yếu và lần lượt chết vào những năm sau đó. Vụ án dần dần chìm vào quên lãng từ đó. Và như vậy cũng đã mười năm trôi qua.

Hôm nay, Lâm hẹn Dũng và Bình tới trại giam vì có một số điều hết sức khó hiểu và lạ lùng. Đó là, vào khoảng thời gian mà các tội nhân bắt đầu phát điên thì họ hay nói lảm nhảm và có một tù nhân viết vẽ lên tường những hình thù kì lạ và những dòng chữ khó hiểu lên tường bằng chính máu của mình, hắn ta chết sau cùng nhất và cùng lúc bức vẽ hoàn thành. Điều này như một ẩn số trong mười năm qua của trại giam và điều mà ngày càng không bao giờ lãng quên cùng năm tháng.

Có khoảng thời gian, sau khi những tội nhân này lần lượt chết đi đã có những tin đồn rằng trại giam bị ma ám. Điều kì bí chính là những bức tường có những bức vẽ của những tội nhân. Dù lãnh đạo trại giam đã cho quét sơn để che đi những hình vẽ nhưng chỉ qua một đêm là những hình vẽ đó lại nổi rõ lên trên nền tường mới. Vẫn một màu đỏ tươi của máu. Một điều gây hoang mang hơn nữa là từ khi có các bức vẽ đó, thì không một tù nhân nào ở nổi trong đó. Chỉ cần ai ở trong căn phòng đó qua một đêm là họ la hét và bắt đầu có những biểu hiện của tâm thần. Cho nên, kể từ đó căn phòng này được niêm phong, không cho bất kì ai lại gần nữa.

Trước mắt ba người, trên một mặt tường có một bức hình đỏ nhòe nhẹt, với những hình thù khó hình dung. Mặc dù xung quanh bức tường với những rong rêu, cũ kĩ nhưng những hình vẽ đỏ chói vẫn như mới vừa vẽ lên. Họ chăm chú nhìn vào bức vẽ.

Lúc này, Dũng toát mồ hôi vì hắn nhận ra bức vẽ đó...Chính là vẽ bóng ma, cái bóng ma mà Bình đã chụp được trong căn hầm. Trên góc bức tường, chi chit với chỉ một chữ : " chết " chạy thành hàng.

- Cậu nhận ra bức vẽ không? – Dũng quay sang Bình.

Bình nhìn Dũng với ánh mắt thăm thẳm và ậm ừ, trên trán rịn những giọt mồ hôi lấm tấm. Bình không khó để nhận ra chủ thể của hình vẽ này. Một cái bóng ma với đôi mắt hoét sâu và căm phẫn. Một sự ảm đảm tràn ngập khắp căn phòng. Một lúc sau, bình lục đục lấy chiếc máy ảnh trong túi xách ra bấm chụp một hồi, trên trán mồ hôi vẫn rịn ra không ngớt.

Cả Bình và Dũng không ai nói ra, nhưng họ biết bức vẽ như một thông điệp mà những tên tù nhân năm xưa đã để lại. Hay chính con quỷ tự họa và để lại một lời cảnh báo cho hậu thế?

Thật ra, lúc này thì cả hai người đã gần như hiểu hết những việc đã xảy ra. Họ đã bớt hoang mang bởi bức hình quái dị trên tường mà họ bắt đầu lo sợ với những chuyện sắp xảy ra với họ. Bình im lặng rời khỏi căn phòng, Dũng và Lâm cũng ra khỏi căn phòng sau đó.

- Hiện thời em bận chuyện, các anh cứ về nhà, có chuyện gì em sẽ liên hệ với các anh. – Nói rồi, Lâm cúi chào và thẳng bước.

- Khoan đã, em để ý đến thông tin về người con gái của Tư Ngọc Lan dùm anh nha, có gì nhớ thông báo sớm dùm anh nha. – Bình nói với theo. Lâm quay nhìn lại cúi chào lần nữa rồi quay đi thẳng vào trụ sở công an huyện gần đó.

Bình và Dũng đứng tần ngần một hồi, không ai nói ai họ rời trại giam và dông xe về nhà Bình.

Đã hơn 5h chiều.

Cả ngày hôm nay, từ khi đi trại giam về. trong lòng Bình và Dũng sốt ruột đến phát điên. Ánh mắt của cả hai hiện lên nỗi lo sợ tột cùng. Họ nghĩ đến cái chết chờ đợi họ đêm nay.

Không phải họ không làm gì để thoát khỏi nỗi sợ hãi này mà bởi vì họ không biết làm gì nữa. Từ sáng đến giờ, họ cố lập luận mọi chuyện theo một logic,họ cố tìm cho ra một lối thoát và tất cả chỉ tập trung vào một điểm đó là Trần Ngọc Minh Nguyệt – con gái của Tư Ngọc lan, và đó là một bế tắc chết chóc. Không có một thông tin , không có một manh mối. Họ đã cố lập luận theo một chiều hướng khác, đọc đến nhàu nát cuốn nhật kí nhưng ...không thấy Minh Nguyệt đâu cả.

Điện thoại đổ chuông.

Bình nhắc máy...Alo...Alo, anh Bình hả, em bận quá, giờ mới liên lạc được, chuyện là người con gái của Tư Ngọc Lan bị mất tích, anh nghe chưa ?...chuyện đó anh biết rồi....Ừm, nhưng theo những tiền bối theo vụ đó cho biết thì đối tượng tình nghi lúc đó có ông trưởng thôn Lâm Sơn, tên ông ta là Nguyễn Bá Thanh...Em nói sao, ông trưởng thôn à...Đúng, nhưng lúc đó không có bằng chứng, cũng như chỉ là linh cảm của các tiền bối nên mọi chuyện...Lâm chưa kịp nói hết câu thì nghe tiếng cúp máy.

Bình hớt ha hớt hải trao đổi nhanh và cùng Dũng tức tốc vượt chặng đường hơn 15 cây số lên Song Pha. Chiếc xe gắn máy tiến về hướng nhà ông trưởng thôn.

Tiếng thắng gấp và tấp vào khoảng sân ngay nhà ông trưởng thôn mà hôm qua họ mới gặp. Hai người tiến thẳng vào trong nhà. Ông ta không có nhà. Người nhà cho biết ông ta đã qua khu vườn bên kia. Tất nhiên Dũng và Bình biết là khu vườn nào. Họ cứ thế lao nhanh ra sân và ra đường hướng về khu vườn của Tư Ngọc Lan.

Mọi chuyện diễn ra nhanh và gấp gáp, có linh tính chẳng lành, hai thanh niên trong nhà ông trưởng thôn cũng lao theo hai người khách.

Dũng và Bình đạp cửa bước vào trong căn nhà đang sáng đèn. Trước mắt họ, ông trưởng thôn với mái tóc bạc và khuôn mắt với những nếp nhăn, ánh mắt ánh lên sự xa xăm. Lúc này, sáp kề sau lưng Bình và Dũng là hai người thanh niên nhà ông trưởng thôn.

Ông già vẫn ngồi bình thản như trông đợi và thản nhiên với những hành động lỗ mãng của hai vị khách. Ông ra hiệu cho hai người thanh niên cứ đi về và sau đó mời hai vị khách ngồi xuống ghế. Lúc này, Bình và Dũng không nói gì, ánh mắt của hai người cứ xoáy vào khuôn mặt ông già.

Một hồi, hai người thanh niên cũng chịu đi ra khi thấy tình hình không có biến động gì. Ông già đi tới khép cánh cửa lại rồi chậm rãi quay lại bàn, ngồi xuống, rót nước mời Bình và Dũng, giọng run run:

- Không biết nhà báo lại tìm tôi có chuyện gì nữa?

- Ha ha, tôi nghĩ ông biết bọn tôi tới đây là chuyện gì rồi chứ? – Bình ra vẻ khinh khi. Hắn không muốn vòng vo. Mọi chuyện không còn nhiều thời gian để cà kê nữa.

- À, chuyện người đàn bà tên Lan..gì đó. Tôi đã nói hết rồi. Tôi cũng chỉ có biết như vậy thôi. – Người đàn ông vẻ lấp liếm trả lời.

- Tôi nghĩ ông phải biết nhiều hơn thế nữa chứ - Dũng lên tiếng.

- Tôi không hiểu... hai anh nói gì cả. – người đàn ông trả lời đứt quãng, ánh mắt có chút thay đổi.

- Thôi đi. – Bình quát – Ông hãy thành thật đi, chúng tôi đã biết hết rồi, chuyện của con gái bà ta.- Bình phủ đầu.

Lúc này, sắc mặt người đàn ông biến đổi, ánh mắt vẻ lơ đãng không tập trung. Ông ta im lặng. Nhận thấy được tiến triển khác thường này, Dũng bồi thêm :

- Ông định che giấu đến bao giờ nữa? Hãy khai ra mau đi. Ông định một tay che trời sao?

Người đàn ông tiếp tục im lặng, ông ta cúi mặt, hai tay bưng mặt và vò đầu. Bình không đủ kiên nhẫn, hắn lao đến nắm lấy cổ áo ông ta và quát:

- Thôi đi đừng vờ vịt nữa, kết thúc rồi, cô ta ở đâu?

- Bao năm qua...không có ngày nào tôi được thanh thản – Người đàn ông bắt đầu chậm rãi nói khi những kí ức tội lỗi của một đời dội về....

...Vào một ngày cuối hè mười năm trước...

Lúc đó, Nguyễn Bá Thanh đã bước vào tuổi lục tuần. Đã bước hơn nửa đời người, thăng trầm trong cuộc đời cũng đã qua. Hắn đương nhiệm làm trưởng thôn của vùng này. Con cháu trong gia đình cũng yên ổn và ổn định. Đời người như thế còn gì hơn.

Vào một ngày cuối hè, giống như bao ngày khác, hắn tới cơ quan. Đó là lần đầu tiên hắn gặp người đàn bà tên Lan đi với đứa con gái tới nhờ vả thủ tục hộ khẩu. Người đàn bà đã để lại ấn tượng sâu đậm trong hắn, bởi một vẻ đẹp đậm đà.

Cũng như bao người đàn ông của vùng đất này, hắn trở nên si mê sắc đẹp này cho dù hắn biết đó là việc không thể đối với cái tuổi và địa vị của hắn. Nhưng bản năng người đàn ông trong hắn cũng không thể yên lòng được khi trước một vẻ đẹp kiều diễm của người đàn bà.

Từ đó, dù có chuyện cần hay không, hắn cũng cố tạo cho mình những lí do để thăm hỏi mẹ con Lan. Một phần vì nhà hắn cũng gần nhà Ngọc Lan; Vừa tình làng nghĩa xóm, vừa là chuyện giấy tờ công chứng. Hắn tỏ ra nhiệt tình và ưu ái với mẹ con Lan. Đó cũng chỉ là những việc làm mang tính ga lăng với người đẹp chứ không có gì đi xa.

Rồi một hôm, khi trời nhá nhem tối, hắn sang nhà Lan như bao lần. Lan không có nhà, chỉ có cô con gái ở nhà. Người con gái tên Nguyệt niềm nở đón ông trưởng thôn tốt bụng hay giúp đỡ mẹ con mình khi mới chân ướt chân ráo vừa đến đây. Cô ta ngây thơ mời ông trưởng thôn vào trong nhà đợi mẹ về.

Bá Thanh lúc đó cũng bình thường vào trong ngôi nhà đợi Ngọc Lan về. Lúc này, sau khi rót nước mời trưởng thôn uống để đợi mẹ thì Minh nguyệt trở lại bàn học. nhưng riêng Bá Thanh thì có sự xáo trộn trong lòng bởi những đường cong của người con gái tuổi ô mai, hắn nhìn chăm chăm vào người con gái.

Minh Nguyệt dù chỉ 15, 16 tuổi đầu, nhưng cơ thể lại phát tướng, phổng phao hơn bạn bè đồng trang lứa; cộng với vẻ đẹp thanh khiết của khuôn mặt được thừa hưởng từ mẹ đã làm cho Bá Thanh không khỏi xuyến xao. Trong đầu hắn bắt đầu những suy nghĩ đen tối và tội lỗi.

Hắn đợi hơn ba mươi phút mà vẫn chưa thấy Ngọc Lan về; thay vì cáo từ ra về hắn lại chăm chăm vào bầu ngực căng tròn dưới lớp áo thun bó sát của Minh Nguyệt. Lúc này, với những suy nghĩ bị quỷ ám, dục tính nổi lên hắn không kìm chế được nữa.

Hắn lón lén đến sau lưng nơi bàn học Minh Nguyệt đang cậm cụi viết. Bất ngờ hắn lòn tay ra trước bịt kín miệng cô bé, dùng thân người đè mạnh lên Minh Nguyệt. Quá bất ngờ, người con gái cố chống trả quyết liệt nhưng vô vọng tuy Bá Thanh đã vào tuổi lục tuần nhưng cơ thể vẫn còn cường tráng cộng thêm dục tính đã tăng cao, hắn dùng cả thân người đè lên nạn nhân, hai bên giằng co nhau làm những đồ vật trên bàn bay ra tứ tung xuống nền. Hắn ghì chặt cơ thể người con gái xuống nền nhà sau đó đưa tay lòn vào sâu trong lớp áo ngực rồi ra sức vày vò mặc kệ sự kêu gào không ra tiếng và giãy giũa của người con gái. Thô bạo nơi bầu ngực một lúc, vẫn một tay bịt chặt miệng nạn nhân, dùng cả thân người đồ sộ lực lượng ghì chặt người con gái, hắn vung tay kia xé toạt chiếc áo thun để lộ làn da trắng ngần, rồi hắn bức tung chiếc áo ngực để lộ ra hai bầu vú căng tròn trắng hồng với hai chiếc núm căng lên khi đã được kích thích.

Sau một hồi giằng co. Người con gái yếu sức và dần bất lực trước kẻ tội độ. Thân hình trinh nữ dần buông lơi vào quỷ dữ. Sau khóe mắt, hai dòng lệ tuôn trào theo tiếng nấc lên nơi cuống họng.

Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính. Hắn đứng dậy kéo lại chiếc quần để mặc người con gái với cơ thể trần truồng nằm bất động trên nền nhà. Ánh mắt đỏ gay nhìn trân trân không chớp mi, hai hàng nước mắt kéo dài theo khóe mắt. hắn quay lại nhìn người con gái và buông lời đe dọa, nếu cho ai biết chuyện đã xảy ra thì hai mẹ con sẽ không bao giờ sống yên thân. Sau đó hắn luồn ra khỏi cánh cửa và dông thẳng.

Sáng hôm sau, khi còn đang còn nằm trên giường hắn đã nghe xôn xao bên ngoài đường. Bất chợt có người nhà vào cho hắn biết phát hiện một xác chết lõa thể đầu con suối. Đó là bà Lan.

Hắn tức tốc chạy qua bên nhà bà Lan để tìm người con gái để xem xét tình hình nhưng ngôi nhà trống không. Minh Nguyệt không có nhà. Công an vào điều tra, bọn tội phạm bị bắt vì tội hiếp dâm, giết người. Hắn vẫn không khỏi lo lắng. Lo lắng vì tội lỗi hắn đã làm có thể bị bại lộ, hắn cố tìm Minh Nguyệt nhưng không thấy. Có thể cô ta đã tránh mặt hắn, hắn lo lắng tột cùng.

Hôm mà hắn xin cốt bà Lan về chôn tại nhà. Hắn có thấy minh Nguyệt nhưng vì lúc đó có đông người hắn không dám manh động, dù trong lòng hắn đang rất lo sợ. Sau khi chôn cất xong hắn cố tạo cách tiếp cận cô ta nhưng xem ra cô ta đang cố lẩn tránh hắn. Trong suốt, buổi tang lễ hắn không rời mắt khỏi Minh Nguyệt.

Khi tang lễ kết thúc, hắn không thấy cô gái đâu cả. Hắn sốt ruột đi tìm, có người chỉ cô ta đã rời đi. Hắn lập đức đuổi theo, mục dích của hắn là sẽ gặp và tiếp tục đe dọa cô gái không được nói cho ai biết hành vi tội lỗi của hắn. Nếu không được, hắn sẵn sàng mua chuộc và van xin... Cô gái đã đi đâu mất, hắn cố dò hỏi thì có người cho biết có thấy cô ta đi lên hướng hầm xe lửa củ.

Hắn lập tức lên căn hầm xe lửa, khi vừa tới đầu con đường chỉ cách căn hầm hai trăm mét. Hắn thấy cô gái đang ngồi trên tảng đá trong tay cầm một cuốn sổ gì đó. Vừa trong thấy hắn cô gái đã hớt ha hớt hải bỏ chạy. Hắn đuổi theo. Cô gái vẫn chạy. Tới căn hầm xe lửa, chần chừ một lúc cô gái chạy thẳng vào căn hằm tăm tối. Hắn vẫn bám theo và với gọi nhưng chỉ nghe tiếng vọng của những bước chân và tiếng gọi của chính hắn vọng ra rất quái dị. Căn hầm bên trong tối như mực, hắn không thể nhìn thấy được gì.

Hắn lấy chiếc quẹt ga trong túi và bật lên soi đường, ánh sáng hắt hiu không nhìn rõ mặt người. Bất chợt chân hắn như va phải vật gì mềm mềm, hắn đưa chiếc quẹt ga xuống chân, thì hắn hoảng hồn, phía dưới chân hắn Minh Nguyệt nằm sống xoài. Hắn nhìn kĩ lại thì thấy máu nơi đầu chảy ra, có lẽ cô ta vấp té đầu đập phải cục đá tảng trước mặt. Nghĩ vậy, hắn cúi xuống, nâng đầu cô gái lên, máu chảy ra ướt cả tay hắn. Ánh mắt cô gái như van nài sự cứu mạng. Hắn định bế thóc cố gái đưa ra khỏi căn hầm nhưng hắn chợt khựng lại. Hắn buông cô bé ra, và với tay lấy một cục đá giơ lên đập mạnh xuống đầu cô gái. Tiếng cục đá đánh vào đầu người cứ lộp cộp vang vọng khắp căn hầm đen tối.

Hắn lạnh toát lưng khi ánh mắt của cô gái từ van xin chuyển qua như đang cười, và hình như cô ta đang nhoẻn miệng cười. Cô ta đã thành quỷ dữ sao? Tâm trí hoang mang, hắn vung đá lên đập liên hồi vào đầu vào mặt cô gái cho đến khi hắn dừng lại thì khuôn mặt đẹp đẽ đã biến mất thay vào đó là một khuôn mặt nhày nát và bê bết máu. Hắn buông cục đá, giựt lùi lại thở hổn hển, mồ hôi và máu ướt đẫm cả áo và khuôn mặt hắn. Chiếc quẹt ga vụt tắt. Hắn ngồi bất động một hồi lâu để định thần lại những việc đã vừa qua. Hắn không tin mình có thể gây ra tội lỗi như vậy, hắn đã đi quá xa và không thể dừng lại được nữa, linh hồn hắn đã bị quỷ dữ xâm chiếm. Hắn quyết định chôn giấu bí mật tội lỗi của mình tại căn hầm này. Nghĩ vậy hắn bò dậy, bặt quẹt ga lên và cố sức đào một cái hố ngay cạnh tảng đá to, rồi cho cái xác xuống đó và lấp tạm lại...

Dũng lao đến với một cú đấm nảy lửa vào mặt lão già khi câu chuyện tới đó. Hắn không kìm được sự tức giận. Hắn quát lên:

- Vậy là ông đã giết cô ta và chôn ở căn hầm?

Ông già với cái mũi hai dòng máu đang rỉ ra, im lặng khẽ gật đầu và quỵ xuống. Căn phòng trở nên im lặng đến rợn người. Ba người đàn ông cùng với nỗi hoang mang trong phút chốc chưa biết nói gì. Bất chợt giọng ông già the thé:

- Để che giấu xác chết của con bé...để tránh người ta lai vãng lại gần căn hầm sẽ dễ lộ ra xác chết..Những ngày hôm sau, tôi thường tìm kiếm và thâu những băng các sét có tiếng hò hét, khóc lóc, tiếng quỷ...hằng đêm tôi đem lên căn hầm và mở cho máy chạy. Từ đó, người ta đồn thổi căn hầm có ma nên không ai dám đến gần. Tưởng mọi chuyện sẽ là bí mật đến khi tôi chết... Nhưng lương tâm tôi có lúc nào được yên. Mấy tháng gần đây... tôi luôn gặp ác mộng. Trong giấc mộng con bé kêu tên tôi đòi trả thù. – Người đàn ông vẫn tư thế quỳ, mặt không ngẩng lên lại tiếp tục rên rỉ : - Cách đây, hơn hai chục ngày, vì quá sợ hãi và nơm nớp lo sợ. Tôi quyết định trở lại căn hầm để hủy luôn hài cốt con bé.

- Ông đã làm gì bộ hài cốt, lão già độc ác? – Dũng lo lắng quát lên.

- Chưa làm gì...Chưa kịp làm gì. – Người đàn ông chợt ngước mặt lên. Ánh mắt lộ vẻ sợ hãi và lắp bắp nói như rên trong kẽ răng : - Hôm đó, tôi đem theo bọc thuốc độc Hồn Cốt Tán bí truyền của gia đình, định là lên đó ...khai quật xương cốt lên và rải chất độc để tiêu hủy...Chưa kịp thực hiện ý đồ thì...Thì tôi thấy chính ngay tảng đá một bóng trắng trong màn đen với hai đóm đỏ...Quá sợ hãi tôi quăng bọc thuốc và lao khỏi căn hầm... đến giờ tôi vẫn chưa dám trở lại.

- Hồn Cốt Tán là loại thuốc như thế nào? – Dũng thắc mắc.

- Đó là loại kịch độc. Nhà tôi có truyền thống về nghề thuốc nam. Đây là loại thuốc độc do ông cố tôi sáng chế. Ai uống phải thì chết trong vòng một phút, xương cốt đều tiêu tan cả. Còn nếu không, khi chỉ dính loại thuốc này vào người, chỉ cần có tiếp xúc với cồn là phát độc sau đó. Điều làm nên tính kịch độc và huyền dịu chính là khi người nào trúng độc chết,trong vòng ba tiếng đồng hồ là chất độc tiêu tan . Có thể xem như không phát hiện được là độc tố gì. Và ai đã trúng độc thì coi như vô phương cứu chữa. Hiện thời vẫn chưa có thuốc giải...Thật là một tội ác. – Người đàn ông khẽ rít rên đau khổ.

- Vậy là bọc thuốc đó, ông đã quăng vào căn hầm? – Dũng lo lắng.

Người đàn ông gầm mặt xuống, khẽ gật đầu. Bình không im lặng được nữa, hắn điên tiết:

- Lão già độc ác, ông biết ông nên làm gì rồi chứ ? Ông muốn đầu thú hay tự sát thì làm gấp đi. Đừng để tôi gặp ông thêm lần nào nữa.

Nói rồi, Bình và Dũng lao ra ngoài để mặc ông già đang tức tưởi với dằn vặt nội tâm xâu xé.

Lúc này đồng hồ đã đến 9h đêm.

Từ khi gặp ông trưởng thôn , Bình và Dũng phải đi mua hai cây đèn pin và một cái cuốc, cái xẻng , cái bao vải rồi mới tức tốc hướng xe lên căn hầm xe lửa, mặc dù bóng đêm dày đặc bao trùm. Trong lòng mỗi người dấy lên sự thỏa mãn và cả nỗi lo sợ.

Khi đến con đường mòn nhỏ, họ để chiếc xe lại và cuốc bộ đến căn hầm. Căn hầm tối như mực, hai gã đàn ông cùng hai chiếc đèn pin lầm lũi tiến vào trong không gian âm u lãnh lẽo đến tột cùng. Hai gã như đang bước vào một vùng đất chết để khai sáng cho sự sống. Tảng đá lớn đã trước mắt, Chợt nghĩ đến bức ảnh ma mà bình đã chụp được nơi tảng đá, làm Dũng chợt rùng mình.

Hai gã nhìn nhau rồi một người soi đèn, một người đào. Mười năm trôi qua, đất đá bồi lấp thêm, nhưng mới đào được chừng một mét đất thì những cái xương trắng nghếu bắt đầu lộ ra. Cả hai lúc này, tuy trong lòng không ngớt sợ hãi nhưng vẫn thu nhặt từng chiếc xương và chiếc đầu lâu cho vào cái bao vải mang theo. Đào và thu nhặt hơn nửa tiếng thì công việc khai quật hoàn thành. Hai gã đàn ông, với áo đẫm mồ hôi ngồi bệt bên cạnh bộ hài cốt, cái lạnh của căn hầm như tan biến chỉ còn lại cái nóng bức với mồ hôi dầm dề. Không nói năng gì, họ ngồi nghỉ mệt với điếu thuốc lá trên tay.

Một lúc sau, họ gói bộ hài cốt lại và lục đục rời khỏi căn hầm bỏ lại sự tâm tối sau lưng. Họ quay về nhà bà Lan, không thấy lão Thanh còn ở đó, họ đi ra phía sau, nơi ngôi mộ của bà Lan, đốt ba cây nhang thắp lên. Cả hai lại hì hục đào một huyệt mộ sâu và chôn bộ hài cốt xuống. Sau khi lấp đất đàng hoàng, họ lại thắp ba cây nhang trên gò đất ngôi mộ mới.

Họ không vội ra về. Họ chần chừ ngồi xuống tại chỗ,thở dốc và im lặng. Những điếu thuốc lá lại cứ đỏ trên tay.

- Cậu nghĩ sao về chuyện này? – Bình chợt lên tiếng.

- Tôi đang có chút thắc mắc. Nhiều chuyện cứ mơ hồ và rối tung lên, nếu như theo lời lão trưởng thôn thì có thể bọn nhỏ đã có thể bị dính phải chất độc Hồn Cốt Tán gì đó, khi chúng vào trong căn hầm. Như vậy, là chúng đã chết do chất độc, vì trước khi chết bọn chúng đều tiếp xúc với rượu, bia – Các thứ đều có nồng độ cồn. – Dũng khẽ nói.

- Chỉ có Lãnh, Hùng và Tân đã vào căn hầm. Còn Lý và Luân cũng chết cùng một cách thức. Còn những bức ảnh ma mà tôi đã chụp được nữa. Rồi chuyện ở nhà ông thầy pháp. Tất cả không phải đều vô lí? – Bình đưa ra nhận định.

- Cậu nói đúng. Chuyện gì cũng hợp lí. Chắc chúng ta phải chờ mọi chuyện tiếp theo. – Dũng nói.

Cả hai lại im lặng không nói thêm gì nữa. Mỗi người đang cố lí giải mọi chuyện đã xảy ra theo lí lẽ của bản thân. Và trong lòng đang đợi thời gian chạy từng phút. Một hồi lâu, Bình lại lên tiếng:

- Cậu sẽ định làm gì vào ngày mai?

- Tôi chưa biết, chắc ngủ một giấc rồi trở lại cơ quan, bắt đầu lại công việc. Còn anh? – Dũng nói.

- Tôi sẽ về và nói với vợ tôi rằng, tôi yêu cô ấy nhiều. và còn con gái yêu nữa. – Bình khẽ cười.

- Ừ. Nhiều chuyện đã trải qua... Hình như đã qua mười hai giờ rồi...- Dũng đưa tay xem đồng hồ và nói.

Cả hai như chết đi sống lại. Khoảng thời gian mười hai giờ đã trôi qua. Mọi chuyện đã sáng tỏ và được giải quyết. Câu chuyện của lão trưởng thôn độc ác. Bộ hài cốt của người con gái xấu số đã được tìm thấy và được chôn cất. Như vậy mọi chuyện đã khép lại?

***

Sáng hôm sau, Bình có giấc ngủ dài sau bao ngày mệt mỏi. Chiều nay, Đặng Lê đã dắt Thiên Ngân qua nhà ngoại và có ý ở lại, mai mới về. Hắn cũng vui vẻ, tại tối nay, hắn cần hoàn thành xong bản thảo của bài báo. Bài báo mà lâu nay hắn theo đuổi. Một chuyên đề mà hết sức khó nhọc.

Sau bữa trưa, Bình đánh thêm một giấc sâu tới tận hơn 5h mới lòm còm ngồi dậy. Tâm tư như được trút gánh nặng. Hắn ngồi nhớ lại, buổi trưa Lâm có điện thoại cho biết là lão Bá Thanh đã ra đầu thú, nhưng khi lên trên hầm xe lửa thì tìm hài cốt không thấy. Hắn đã kể lại sự tình và cho biết bộ hài cốt đã được chôn cất tại khu vườn bên cạnh ngôi mộ bà Lan.

Hắn ngồi suy nghĩ mọi chuyện đã xảy ra một lúc sau mới ngồi dậy đi vào nhà tắm. Ngôi nhà giờ chỉ còn mình hắn. Yên tĩnh. Dòng nước mát từ chiếc vòi sen làm hắn thoải mái hẳn. Hắn ra sức tận hưởng cái cảm giác khoai khoái dễ chịu. Sau đó, hắn bước ra khỏi nhà tắm thì nghe tiếng chuông điện thoại vừa tắt.

Hắn bước tới với tay lấy chiếc di động lên xem thì không có cuộc gọi nhỡ nào. Hắn cảm thấy hơi kì lạ, rõ ràng hắn nghe tiếng chuông điện thoại đổ. Chẳng lẽ nhầm lẫn? Hắn nhầm thiệt rồi. Nghĩ vậy, hắn cười khẩy và đi thay đồ.

Sau khi qua loa bữa tối bằng gói mì tôm. Bình mở laptop và bắt đầu công việc. Những chuyện đã xảy ra, với câu chuyện lời nguyền, và hồn quỷ kì bí chắc chắn sẽ là một câu chuyện, một bài báo gây hứng thú cho độc giả.

Công việc vẫn tiếp tục, không gian trong căn nhà lúc này hết sức yên tĩnh. Nếu chú tâm một chút thì có thể nghe cả tiếng côn trùng bên ngoài rít vọng vào. Bất ngờ, hắn nghe như tiếng cánh cửa được đẩy ra kêu rít, cánh cửa chính bên ngoài phòng khách hắn đã khóa kĩ lúc nãy. Hắn dừng tay và ngồi im lắng nghe. Đèn điện bên ngoài hắn đã tắt, bên ngoài phòng khách vẫn tối đen. Chẳng lẽ vợ hắn về? Mà không đúng, hồi chiều vợ hắn thông báo lại là mai mới về. Vậy là ăn trộm vào nhà. Nghĩ vậy, hắn lón lén tiến sát cánh cửa phòng và hé nhìn ra phòng khách, vẫn tối đen. Hắn hơn rợn người vì một cách cửa của phòng khách đã mở toang, có ánh sáng bên ngoài hắt vào nhợt nhạt. Hắn căng mắt nhìn thật kĩ nhưng căn phòng trống trơn, không một bóng người. bên ngoài lác đác vài cơn gió hắt qua cửa vào trong nhà mang theo cái không khí ẩm ướt. Trời sắp mưa. Bên ngoài vần vũ những cuộn mây đen.

Hắn đứng chăm chú quan sát chừng mười phút, không thấy có gì bất thường. Hắn rời chỗ nấp đi ra bật điện phòng khách lên quan sát thêm lần nữa, vẫn không có gì. Ngoài trời dồn dập hơn những cơn gió lạnh ập vào căn phòng. Hắn tiến lại cách cửa và khóa trái lại. Hắn đứng tần ngần suy nghĩ một chút, cảm thấy hơi quái lạ vì cánh cửa rõ ràng hồi nãy đã được khó trái, sao tự dưng lại mở tung ra được. Hắn chép miệng tắt điện phòng khách và đi vào phòng ngủ, nơi chiếc laptop đang còn mở.

Vừa tới cửa phòng ngủ, hắn giựt bắn người, khựng lại nơi ngưỡng cửa. Bên trong căn phòng có người. Một người đàn bà đang thay đồ. Mà đúng hơn là đang khỏa thân, người quay vào lục lọi trong tủ quần áo. Bóng đèn điện trên tường bất chợt chớp nháy rồi tắt hẳn. Trong phòng chỉ còn cái ánh sáng mờ nhạt của chiếc laptop đặt nơi chiếc bàn làm việc hắt ra thứ ánh sáng mờ mờ.

- Ai vậy? sao cô vô đây? – Bình dè dặt hỏi.

- Em nè. – Giọng người đàn mà phát ra nhẹ tênh.

Bình nhận ra giọng nói vợ mình. Mà hắn cũng chết nhát quá, rõ ràng dáng vấp đó là vợ mình mà cũng không nhận ra. Có lẽ do tưởng có ai đột nhập vào nhà nên hắn không ngờ vợ mình về. Hắn thắc mắc:

- Sao em nói ở nhà ngoại, mai mới về. Giờ cũng khuya rồi. Về mà không nói anh tiếng nào.

Sau những lời có vẻ như trách nhẹ nhàng. Hắn quay lại bàn làm việc, nơi bài báo sắp hoàn thành. Vừa ngồi xuống ghế, hắn vừa có cảm giác đôi tay lòn qua vai. Vợ hắn trườn tới ôm hắn nhẹ nhàng từ sau lưng, mái tóc xõa xuống mặt hắn, bầu ngực căng âm ấp đằng sau gáy. Như bị kích thích, máu trong người hắn chảy mạnh hơn, tim đập nhanh hơn. Cũng đã một khoảng thời gian khá dài, vợ chồng chưa gần gũi. Lúc này, thân người trần truồng với những đường cong của người đàn bà làm ham muốn của hắn dồn dập.

Hắn đứng dậy. Quay lại ôm chầm lấy thân hình trần truồng, gợi cảm và đặt những nụ hôn lên môi vợ. Hắn cúi xuống quàng tay, ôm thóc thân hình bé bỏng và đặt lên giường... Cơn hoang lạc như không muốn dừng. Bất chợt hắn có cảm giác lành lạnh. Không phải hắn lạnh. Thân hình bé bỏng trong vòng tay hắn lạnh toát. Sao giờ này hắn mới nhận thấy? Hình như có ai phía sau hắn? Cảm giác ớn lạnh.

Hắn quay người lại thì giựt bắn người. Một quầng đen dày đặc, không khí trong phòng trở nên lạnh lẽo. Bóng đen với hai đóm hừng đỏ. Lất phất một khuôn mặt trắng bệt. Hắn hoảng hốt quay nhìn lại thân hình mà này giờ hắn giao hoan. Chiếc gối ôm. Hắn tái mặt lết người về phía đầu giường. Nỗi sợ hãi tột cùng. Những suy nghĩ diễn biến của mọi chuyện. Hắn cố suy nghĩ để tìm lời giải đáp như một bản năng tìm kiếm sự sống.

Chợt như hiểu ra điều gì đó. Hắn cố lôi cơ thể cứng đơ khỏi giường và lết lại phía chiếc laptop đang đặt trên bàn làm việc. Nhưng có một ma lực đè nặng lên người hắn, cổ hắn như bị siết lại. Đã không kịp nữa...

Lúc này đồng hồ điểm 12h. bên ngoài, cơn mưa đã nặng hạt hơn.

***

Hôm qua trải qua một giấc ngủ dài tới tận trưa, Dũng ăn cơm với ba mẹ một bữa, chiều đó, hắn xuống cơ quan trình diện.

Sáng nay, sau khi đến cơ quan hắn mới biết mình bỏ quên chiếc điện thoại di động ở nhà. Buổi trưa cũng chẳng về lấy được, tại vì hắn rời cơ quan cũng khá lâu nên cần phải nắm bắt lại tiến độ của công việc.

8h tối, Dũng mới về tới nhà. Hôm nay sau khi tan ca, hắn đã đi ra bãi biển. Hắn muốn quên đi mọi chuyện đã xảy ra và muốn thư thái hơn để trở về với công việc và cuộc sống thường nhật đã bị gián đoạn bấy lâu nay.

Dắt xe vào nhà khóa cửa cẩn thận. Hắn cởi phăng quần áo, ngực trần, quần cộc hắn lếch thếch váo phòng ngủ. Như sực nhớ điều gì, hắn ngồi dậy tìm chiếc điện thoại.

Có ba cuộc gọi nhỡ của Lâm, nữ cảnh sát huyện. Nghĩ đến Lâm, không phải hắn không có cảm giác gì. Từ cái lần đầu tiên gặp mặt tại nhà Bình, hắn đã có cảm giác yêu mến rồi. Lâm có một nét đẹp rất tự nhiên, cả thân xác và tâm hồn. Hắn ngồi nghĩ ngợi và nhận định. Nhưng không biết Lâm có chuyện gì mà liên lạc hắn. Hắn thầm trách vì bất cẩn bỏ quên điện thoại ở nhà. Không đắn đo, hắn bấm gọi lại. Điện thoại đổ chuông nhưng không thấy nhấc máy. Hắn gọi lại hai cuộc vẫn không có hồi âm.

Nghĩ Lâm bận nên hắn thôi gọi. Ngả người ra nằm bất động, mắt nhắm, mơ màng vào giấc ngủ. Bỗng giật mình. Điện thoại đổ chuông. Cuộc gọi đến từ Lâm.

Hắn buông máy, chết lặng. Bình đã chết. Tối qua. Hắn ngồi bất động trong màn đêm của căn phòng. Người đơ ra. Nỗi sợ hãi cứ lớn dần. Cặp mắt đờ đẫn. Đôi môi khô lại. Máu như ngừng chảy. Tim như ngừng đập. Hắn nghĩ đến cái chết sẽ đến với bản thân.

Như một bản năng, hắn bắt đầu suy nghĩ lại mọi chuyện đã qua. Câu chuyện về cuốn nhật kí ma rồi những cái chết bất thường của lũ nhỏ, câu chuyện người đàn bà và bộ hài cốt xấu số của cô gái trong hầm xe lửa. Mọi chuyện, trong lúc nguy kịch như càng sáng tỏ và mạch lạc hơn. Gần đó, phía đầu giường một bóng đen ma quái vừa xuất hiện.

Dũng như bất động, ánh mắt không chớp.Ánh mắt hắn đơ ra nhìn bóng đen đặc quánh như trân trối. Dòng suy nghĩ vẫn không ngớt quay cuồng trong đầu. Bất chợt, hắn ngờ ngợ ra một điều. Khoảng thời gian ba ngày. Ba ngày trước, hắn đã có một hành động, đó là kể mọi chuyện về cuốn nhật kí cho Lâm nghe. Có lẽ đó là điều cấm kị.

Có lẽ, đó là sự câu kết với quỷ dữ. Đứng trước cái chết, cô ta đã mỉm cười. Một lời nguyền bị rách nham nhở. Đúng như vậy, có nhiều điều để người ta căm ghét và hận, nhưng cái gì là nguyên nhân sâu xa nhất. Khi còn sống cô gái ấy tất yếu đã chán ghét miệng đời thị phị. Cái dư luận đáng ghét của xã hội này đã đẩy những số phận vào tuyệt vọng. Phải chăng cô ta định cảnh báo với tất cả những con người một điều rằng : Ta không thích các ngươi bàn tán, thị phi những chuyện riêng tư của người khác. Nếu các người nói về ta, thì cái chết sẽ trực chờ ngươi chỉ trong ba ngày. Không có lối thoát cho những người nhiều chuyện.

Than ôi, một điều tưởng đơn giản nhưng rất mực khó khăn. Con người ta dễ ai không hiếu kì và lắm chuyện. Quỷ dữ là kẻ quỷ quyệt nắm bắt lấy tâm lí chung này mà gieo rắc sự chết. Muốn ngăn chặn chuyện này chỉ còn một cách là phải cố xóa sạch những gì còn liên quan đến chuyện này, những gì liên quan đến cuốn nhật kí và câu chuyện về hồn quỷ này. Đừng để mọi chuyện được lan truyền ra công chúng.

Dũng cố sức, bấm một cuộc gọi. Hắn muốn thông báo cho một người biết điều mà hắn vừa ngộ ra. Trong khi đó, cái bóng đen âm khí đã cận kề bên cạnh với đôi mắt đỏ rực, lất phất khuôn mặt quỷ trắng bệt. Một mùi âm khí xộc thẳng vào các giác quan của Dũng, cái âm thanh từ địa ngục nghe vang xa xăm. Trên tay Dũng, âm vang cuộc gọi chờ vọng ra từ điện thoại đều đặn, mồ hôi tay rỉ ra ướt cả màn hình. Hồi lâu, có tiếng trả lời bên kia, giọng của Lâm. Nhưng tuyệt nhiên...Không có hồi âm từ người gọi.

Hết.

Ngày đăng: 14/04/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?