Gửi bài:

Chương 23

Âu Dương Y Phàm đi rồi, bóng dáng lúc anh ta rời đi nhìn ra có chút cô đơn, bây giờ Băng Vũ mới phát hiện con người anh ta cũng không phải là loại công tử đào hoa phong lưu phóng khoáng lưu tình khắp nơi như trong mắt người khác. Bề ngoài anh ta mang một vẻ phong lưu, nhưng bên trong lại có một một trái tim với tình cảm chân thành tha thiết.

Lâm Nhĩ Tích thật sự không xứng đáng với Âu Dương Y Phàm, ông trời nên để cho anh gặp được một người con gái tốt hơn!

Băng Vũ nhận lấy ly sữa vẫn còn đang tỏa ra một làn hơi nóng từ nhân viên phục vụ, cô đặt ly sữa trước mặt anh: "Ông nội của anh đoạn tuyệt quan hệ với anh à?"

"Không phải... là anh đoạn tuyệt quan hệ với ông ấy." Giọng nói của anh bình tĩnh nhưng lại cực kỳ kiên quyết, nghe qua dường như anh không hề quan tâm một chút nào, tựa như mọi thứ với anh đều chẳng là gì cả.

"Thật ra anh không nên đem sự việc làm căng đến vậy, đối với em có danh phận hay không cũng không quan trọng!"

"Đều chiều theo ý em!"

Đến lúc này mà anh vẫn còn tâm tư để dỗ cô.

Băng Vũ cười trừng mắt với anh: "Em đang nói chuyện nghiêm túc với anh đó."

"Uhm! Nghiêm túc... Đại sứ quán nói có một vài tư liệu cần kiểm tra thêm, nên phải chờ vài ngày nữa."

"Đã chờ được nhiều năm như vậy rồi, cũng không cần gấp rút quá làm gì, chờ thêm mấy ngày nữa thì đã sao.

Băng Vũ chuyên tâm quấy cà phê, cô nhìn dòng cà phê đen trong tách gợn sóng, một vòng rồi lại một vòng bất luận có khuấy đảo đến thế nào cuối cùng cũng vẫn quay vòng quanh một điểm trung tâm, cũng sâu thẳm tựa như đôi mắt anh vậy.

"Anh và ông nội không thể nào ngồi xuống từ từ bình tĩnh mà nói chuyện sao?"

"Anh và ông hoàn toàn không có cách nào nói chuyện được với nhau. Ông vốn nghĩ rằng anh ở lại Lâm gia hết lần này đến lần khác nhân nhượng ông chỉ vì muốn có được tài sản của ông. Trong mắt ông chỉ có tiền tài, quyền thế, ông nghĩ là chỉ cần có những thứ ấy thì có thể nắm được tất cả mọi thứ ở trong tay!"

"Vậy anh ở lại Lâm gia, hết lần này đến lần khác nhượng bộ ông là vì cái gì?"

Mi mắt Lâm Quân Dật rũ xuống, anh không trả lời.

"Bởi vì đến cuối cùng thì ông vẫn là người thân duy nhất của anh, là ông nội của anh, có đúng không?"

Anh vẫn trầm mặc như trước.

Tính cách anh và cô hoàn toàn khác nhau, anh có thể sẽ giấu đi tất cả mọi việc với cô, nhưng sẽ không bao giờ nói dối cô.

Nếu anh đã không muốn cô biết chuyện gì, thì có đánh chết anh cũng không hé miệng, chứ không bao giờ giống như cô, mở to mắt mà nói dối anh hết lần này đến lần khác.

Cho nên sự trầm mặc của anh vào lúc này, chính là câu trả lời.

Âu Dương Y Phàm nói rất đúng, có những thứ không làm cách nào mà xóa bỏ hết được, cốt nhục tình thân là thứ không thể hờ hững, sự lựa chọn này đối với anh là quá khó khăn!

"Anh thực sự cho rằng ông nội không cần anh sao? Nếu anh không phải là người thân còn lại duy nhất của ông, thì anh có chết đói ở đầu đường xó chợ ông cũng sẽ không để ý đến anh sao? Nếu không phải là vì ông cần một người nối nghiệp thay ông giải quyết mọi việc, thì ông cũng sẽ không đào tạo anh sao?"

"Băng Vũ! Em suy nghĩ nhiều quá rồi."

"Anh là vì cố ý chọc giận ông nên mới nói như vậy đúng không? Mà anh cũng biết chắc chắn rằng ông nhất định sẽ tức giận, cho nên anh mới nói như vậy."

Lâm Quân Dật sửng sốt một chút, sau đó anh nhanh chóng lấy lại tinh thần, rồi nắm chặt tay Băng Vũ.

"Được rồi, nếu em đã nhất định phải biết, anh sẽ nói cho em nghe: Lúc ba anh qua đời, đã đem tay anh đặt vào lòng bàn tay ông... ông nội không nói gì, chỉ là không ngừng ho khù khụ, ho đến mức bàn tay đang cầm tay anh không ngừng run rẩy, nhưng đến cuối cùng ông cũng không buông bàn tay anh ra."

Anh hít một hơi thật sâu, ngừng lại một lát rồi tiếp tục nói: "Những năm gần đây, anh rất ít khi về nhà, đôi lúc trở về, ông cũng không bao giờ chủ động nói chuyện với anh, có khi một tháng anh và ông cũng không nói với nhau được câu nào, gặp mặt ngay cả chào hỏi cũng không có, có khi anh và ông chưa kịp nói hết hai câu thì đã bắt đầu khắc khẩu...Nhưng mà, dù anh có về muộn như thế nào, thì đèn trong thư phòng ông vẫn luôn luôn sáng, khi anh vào nhà thì đèn mới tắt. Anh thực sự rất thích thứ ánh sáng ấm áp, nó cũng giống như ánh mặt trời soi rọi bóng tối trong lòng anh, chiếu sáng cuộc sống vô nghĩa, mịt mờ của anh. Cho nên anh vẫn thường ngồi ở ngoài cửa nhà, để nhìn ngọn đèn ấy, đến bình mình mới thôi..."

"Anh biết rõ là ông đang đợi anh?"

"Anh biết, đối với ông, ngay cả chỉ liếc mắt qua một cái thôi cũng khiến anh có cảm giác vô cùng mỏi mệt... Nếu không vì ngọn đèn đó, anh đã sớm đoạn tuyệt quan hệ với ông rồi, căn bản sẽ không chờ cho đến ngày hôm nay đâu."

Băng Vũ đã hiểu được mọi chuyện, hai người họ thật sự không phải oán hận nhau, mà đơn giản chỉ là không thể dung hòa, bản tính lạnh lùng, quả quyết giống nhau đã khiến cho hai người họ đối chọi gay gắt ngay cả khi ở cùng nhau dưới một mái nhà.

Ở trong mắt của hai người họ, không có đúng sai, chỉ có thắng thua!

Nhưng sâu thẳm trong nội tâm họ vẫn luôn quan tâm đến nhau. Đặc biệt là Lâm Quân Dật, anh luôn rất quan tâm đến suy nghĩ của người khác, cho nên mặc dù cá tính của anh vô cùng mạnh mẽ, quả quyết, nhưng cũng có một số mặt anh vẫn rất yếu đuối, nhất là trong thế giới tình cảm.

Băng Vũ uống một hớp lớn càfe, một hương vị đắng chát tràn ngập miệng cô, lúc này, cô mới sực nhớ mình đã quên cho đường.

Lâm Quân Dật cười cười, lấy ly càfe trong tay cô ra, sau đó lại đặt ly sữa vào tay cô: "Băng Vũ? Em đừng suy nghĩ nhiều nữa, có một số việc cần thời gian để thay đổi, cũng có một số người cũng cần có thời gian để thông suốt... Một ngày nào đó, ông cũng sẽ nhận ra sự sai lầm của mình!"

"Nếu ông vĩnh viễn vẫn không nhận ra sự sai lầm của bản thân ông thì sao?"

Anh tựa lưng vào ghế ngồi: "Dù sao thì anh vẫn đúng."

Đang muốn nói tiếp, điện thoại của Băng Vũ đột nhiên lại vang lên, không hiểu vì sao lúc này khi nghe được tiếng chuông điện thoại lòng cô lại thấy phiền chán, càng ngày cô càng oán hận công nghệ thông tin vì sao lại nhanh chóng phát triển đến thế. Khi cô nhìn đến cái tên đang hiện trên màn hình, vào lúc này cô đã hoàn toàn hiểu được tình huống vào cái đêm kia tại sao Lâm Quân Dật phải đem điện thoại ra ngoài ban công để nói chuyện. Giờ phút này Băng Vũ vô cùng vô cùng muốn đem chiếc điện thoại vất đi càng xa càng tốt, đáng tiếc...

Băng Vũ giương mắt xẩu hổ nhìn anh, hiện tại, cô không biết nên nhận hay từ chối cuộc gọi đến này nữa.

Dường như nhận ra sự khác thường của cô, anh giật lấy chiếc điện thoại trên tay cô, dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn cái tên hiển thị trên màn hình, sau đó chuyển sang nhìn cô, nhìn chằm chằm vào mặt cô thật lâu, anh mới đưa điện thoại lại cho cô, lẳng lặng cúi đầu tập trung uống càfe.

Băng Vũ dùng hết khí lực ấn vào phím nhận cuộc gọi, cô cảm giác như mình vừa ấn vào cái nút kích thuốc phát nổ, chờ đợi thế giới bị hủy diệt.

"Em đã từ buổi họp lớp về rồi à?" Giọng nói của Ngô Hàng truyền ra trong điện thoại có mang theo sự chờ mong.

"Vâng."

Ngô Hàng dừng lại một chút rồi tiếp tục hỏi: "Em đã gặp anh ta sao?"

"Vâng."

Băng Vũ giương mắt nhìn Lâm Quân Dật bên cạnh, lúc này anh đang uống càfe, những ngón tay đẹp như điêu khắc đang nhẹ nhàng nâng tách cà phê lên, đưa đến môi, quả thật hai từ 'tao nhã' hoàn toàn không thể miêu tả được sự mê hoặc lòng người của động tác ấy. Anh trầm tĩnh như thế, nhưng lại không cho người khác cảm giác lạnh nhạt, mà giống như anh đang ẩn giấu một loại khí thế sắc bén, khiến cho trái tim người khác cảm thấy lạnh giá.

Ngô Hàng hỏi: "Em vẫn... muốn ở bên cạnh anh ta sao? Tại sao em lại không thể cho anh một cơ hội!"

"Em thật sự xin lỗi anh, Tư Tư cần là một người cha thật sự."

Băng Vũ nghĩ, cô nên từ chối một cách khéo léo để giữ lại một chút tự trọng cho Ngô Hàng, nhưng khi cô thấy Lâm Quân Dật đột nhiên ngẩng đầu, đáy mắt anh đang chứa đựng sự phẫn nộ như muốn phát nổ ngay lập tức, cô mới nhận ra rằng mình đã nói sai, nhưng bây giờ muốn rút lại lời thì cũng không thể được nữa rồi.

Nghe được từ đầu dây bên kia truyền đến một thanh âm suy sụp: "Vậy được rồi, lần này anh hy vọng em sẽ không chọn sai một lần nữa..."

Băng Vũ không dám nói thêm điều gì nữa, cô nói lời tạm biệt, rồi nhanh chóng dập điện thoại.

Vừa định giải thích với Lâm Quân Dật, thì đột nhiên cô nghe giọng anh trầm tư hỏi: "Bởi vì Tư Tư cần một người cha thật sự ư? Lần sau, lúc em nói những lời này có thể đừng nói trước mặt anh không?"

Giọng anh tuy không quá lớn, nhưng cũng đủ để mọi người xung quanh nghe được.

Băng Vũ nhỏ giọng giải thích: "Ý em không phải như vậy..."

Anh nhìn lướt qua những người khách đang ở gần họ trong quán cà phê, cố gắng đè thấp giọng, nhưng sự tức giận của anh vẫn chưa thuyên giảm: "Anh không cần biết là em có ý gì, anh chỉ muốn biết em và hắn ta là quan hệ gì!"

Tim của Băng Vũ nhanh chóng bị nỗi đau khổ chèn ép, toàn bộ thế giới giống như là vừa từ trong cơn ác mộng mà bừng tỉnh vô cùng hỗn loạn.

Tại một quán càfe thơ mộng thế này, Băng Vũ không tìm được lời nào để giải thích với anh, cô lại càng không có tâm trí nào để mà tranh luận với anh, cô đứng dậy bước vội ra cửa.

Vừa mới chạy ra khỏi quán càfe, anh lại đột nhiên ôm chặt cô từ phía sau, không hề kiêng dè mà ôm ngang người cô, rồi đẩy cô vào hàng ghế sau xe anh, sau đó anh cũng ngồi vào cùng cô.

Băng Vũ bị anh khóa chặt giữa hai cánh tay khiến cô không thể cử động, cô tức giận đưa tay ra đánh mạnh vào vai và ngực anh: "Em đã sinh con cho anh, em đã chờ đợi anh, em nghĩ rằng anh có thể hiểu được tấm lòng của em, nhưng căn bản là anh không hiểu gì hết! Ở trong mắt của anh, em chỉ là một người phụ nữ tìm một người đàn ông để kết hôn thôi sao!"

"Anh sai rồi! Anh không nên nói như vậy...? Mỗi lần em gọi điện thoại cho anh ta trước mặt anh là lại khiến anh tức giận đến phát điên, nhưng anh lại không có quyền gì mà ngăn cản, anh chỉ có thể chịu đựng..." Giọng nói của anh như giọt mưa rơi xuống từ thiên không, từng giọt mơ mơ hồ hồ không xác định được.

Ngọn lửa phẫn nộ của cô bị lời nói của anh dập tắt nhanh chóng, cánh tay đang giơ lên ở không trung của cô sau khi dừng lại một khắc, rồi mạnh mẽ ôm lấy thắt lưng anh.

"Băng Vũ!" Anh ôm cô, hơi thở anh hỗn loạn: "Anh muốn cưới em?! Anh muốn tất cả mọi người đều biết, em là của anh"

"Anh có biết không? Đã yêu anh rồi, em hoàn toàn không có cách nào đi yêu thêm một người nào khác nữa ..."

Trời đang độ cuối xuân bước dần sang đầu hạ, cành liễu rũ đang phấp phới bay trong gió, những bãi cỏ xanh xanh thơm ngát, hương vị tươi mát đó làm cô không khỏi nhớ đến những ngày tháng hạnh phúc ngắn ngủi đã qua kia.

Cô và anh ôm chặt lấy nhau, lúc này đây, hai người sẽ mãi mãi không chia lìa.

Ngày đăng: 24/04/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?