Gửi bài:

Chương 32 - Cảm giác quen thuộc

Chương Tâm Dật xin nghỉ sinh, giao công việc cho Bạch Hiểu Hiểu, Mạc Tu Lăng sợ Bạch Hiểu Hiểu không thể đảm nhiệm được liền để cho Diệp Tư Đình phụ giúp. Công việc của Diệp Tư Đình đích tăng thêm rất nhiều, cô phải phân thân ra mà giải quyết nhiều việc một lúc, nhắc Mạc Tu Lăng giờ hẹn khách hàng, thông báo giờ họp, tham gia dự tiệc.

Thế này Diệp Tư Đình mới rốt cuộc hiểu được cái gì gọi là "mất nước", mỗi ngày cô đều bị công việc làm cho ngập đầu, nhưng vẫn phải trấn định, vì ông chủ mà suy nghĩ, không chỉ phải ứng phó với mấy chuyện yêu đương kia mà còn phải vì ông chủ mà từ chối những chuyện đó.

Ngày hôm nay tiệc tan khá sớm, nguyên nhân là vì chủ nhân bữa tiệc cực kỳ yêu thương vợ, sau bữa tiệc cũng không đi đâu chơi nữa, bọn họ cũng đã quen như vậy, cho nên bàn chuyện chính xong liền tan cuộc.

Mạc Tu Lăng uống không nhiều, anh rất tỉnh táo. Anh tự mình lái xe về, anh nhìn Diệp Tư Đình hỏi: "Em ở đâu, tôi đưa em về?"

Diệp Tư Đình nhìn nét mặt anh, dường như sau khi bữa tiệc kết thúc, trên mặt anh lập tức biểu tình lạnh lẽo: "Không cần, Mạc tổng cứ để em xuống đây là được rồi. Anh cũng nên về nhà đi."

Mạc Tu Lăng cười: "Không muốn về nhà."

Diệp Tư Đình sửng sốt, không biết lời này có ý tứ gì, còn chưa kịp đáp thì anh lại nói: "Em có ý gì hay hơn không?"

Cô lắc đầu.

Mạc Tu Lăng lái xe đến một quán rượu ngoài trời, có vẻ như nơi này là nơi mọi người đến để tiêu khiển, không khí cũng không quá lạnh.

Anh đứng bên ngoài quầy, trong tay cầm một ly rượu, nhưng không uống.

Diệp Tư Đình có chút hiếu kỳ, cô tiến lên: "Mạc tổng, anh có tâm sự?"

Mạc Tu Lăng đặt ly rượu trên bàn, không trả lời câu hỏi của Diệp Tư Đình: "Lúc ở cùng với em, tôi cảm thấy rất thân thiết."

Diệp Tư Đình chống lại ánh mắt anh, thân ảnh anh trong bóng đêm và ánh đèn mờ nhòa thật rất dễ đầu độc người khác. Cô ta cười: "Là bởi vì em rất giống người kia?"

Anh im lặng một chút rồi gật đầu: "Cô ấy là em gái tôi."

"Thế nhưng Mạc tổng đâu có... " Diệp Tư Đình ngừng lại, cô ta chỉ nghe nói qua anh có một chị gái, hiện tại đang làm giảng viên đại học.

"Cô ấy không phải em gái ruột của tôi." Anh gõ tay lên quầy rượu, trong giọng nói có phần sầu não: "Nhưng trong lòng tôi cô ấy là người thân, cô ấy dường như là người hiểu rõ tôi, cũng là người xuất hiện đúng lúc trong lòng tôi không vui. Cô ấy lương thiện, dịu dàng, chỉ đáng tiếc là..."

(hự! Không muốn edit tiếp nữa >_<)

Anh còn chưa nói xong, nhưng Diệp Tư Đình cũng có thể hiểu được một chút: "Trong lòng mỗi người đều có một chuyện cũ thuộc về riêng mình."

Mạc Tu Lăng nhìn qua mặt cô, thực sự rất giống, ánh mắt anh đảo qua bàn tay trái của cô ta, trên ngón áp út có một chiếc nhẫn.

Diệp Tư Đình nhận thấy cái nhìn của anh, giơ tay lên: "Đây là của vị hôn phu em tặng." Cô ta đưa tay vuốt lên chiếc nhẫn, "Đáng tiếc anh ấy đã mất, chỉ để lại cho em duy nhất thứ này."

"Xảy ra chuyện gì sao?"

"Anh ấy không cẩn thận bị ngã khi đi leo núi, nhưng trong tay vẫn nắm chặt cặp nhẫn đôi này. "

Mạc Tu Lăng vỗ vai cô ta: "Vậy chứng tỏ anh ấy rất yêu cô, chuyện xảy ra như vậy chỉ là ngoài ý muốn."

Diệp Tư Đình đẩy tay Mạc Tu Lăng ra. Cô ta vô cùng kiên cường, nước mắt đã quanh viền mắt nhưng lại không hề rơi xuống. Cô ta ngửa đầu: "Chuyện đã qua, rất xin lỗi khiến Mạc tổng phiền muộn."

Mạc Tu Lăng nhìn bàn tay mình: "Đã không còn trong giờ làm, không cần gọi như vậy, chúng ta là bạn."

Diệp Tư Đình dườn như không nghe được lời Mạc Tu Lăng nói, cô ta đưa tay lên lau nước mắt: "vậy Mạc.... Em gọi Mạc tổng như vậy tương đối ổn, cuộc sống của anh vẫn tốt chứ?"

Mạc Tu Lăng nhả ra một làn khói: "Khẳng định sẽ không, có điều chỉ là tôi may mắn hơn phần lớn mọi người mà thôi. Nhưng trên phương diện nào đó lại thiếu thốn nghiêm trọng."

"Là vì bà xã của anh sao?" Diệp Tư Đình thử mở miệng, "Bởi vì giọng điệu anh vừa rồi hình như... "

Mạc Tu Lăng không có do dự, anh gật đầu: "Đúng."

Hoá ra đây là hôn nhân vì gia đình.

"Hai người cãi nhau sao?"

"Không có."

"Vậy... "

"Tôi cũng không biết là vì nguyên nhân gì, có thể từ lúc kết hôn đã đình sẵn là cuộc hôn nhân này không viên mãn. Tôi cũng đã nỗ lực để thay đổi nhưng dường như bất lực."

"Tôi cũng không biết là vì nguyên nhân gì, có thể từ lúc kết hôn đã đình sẵn là cuộc hôn nhân này không viên mãn. Tôi cũng đã nỗ lực để thay đổi nhưng dường như bất lực."

"Hôn nhân là chuyện của hai người, cần cả hai đồng lòng nỗ lực." Diệp Tư Đình thở dài, "Em tin rằng nếu anh cùng cô ấy nói chuyện thẳng thắn thì sẽ tốt hơn rất nhiều."

"Nào có dễ dàng như vậy."

"Không thử sao biết?" Diệp Tư Đình cũng vịn tay vào quầy rượu: "Nếu như anh ấy còn sống, em nguyện đánh đổi mọi thứ. Chỉ có một cơ hội như vậy, tại sao lại không quý trọng? Lẽ nào phải đợi mất đi mới biết tầm quan trọng của cô ấy?''

"Không giống nhau. Chúng tôi thực sự không giống, không có đơn giản như vậy. Tôi đoán không ra suy nghĩ của cô ấy, có lẽ, trong lòng cô ấy tôi cũng không quan trọng." Anh cúi đầu hút một hơi thuốc: "Hơn nữa, giữa chúng tôi còn có rất nhiều vấn đề. Tôi cho đến giờ cũng không biết năm đó Đình Đình..."

Diệp Tư Đình nhìn anh: "Chính là cô em đó?"

Anh gật đầu.

Cô đã đoán được có thể bên trong có rất chuyện phức tạp: "Hay là mọi người năm đó có hiểu lầm."

"Tôi tận mắt nhìn thấy."

Chuyện này, Diệp Tư Đình không nói gì thêm nữa, cũng không biết nên khuyên anh cái gì.

Im lặng. Tuy rằng không quá lạnh, nhưng dù sao ở đây cuộc sống phải đến đêm mới chính thức bắt đầu. Anh mạnh mẽ thở ra một hơi thuốc: "Tôi cũng không biết vì sao lại nói nhiều với em như vậy, có lẽ là do em và cô ấy có điểm giống nhau cho nên khiến tôi cảm thấy gần gũi."

Diệp Tư Đình không nói gì, đưa tay lên sờ chiếc nhẫn.

"Đi thôi! Tôi đưa em về, tôi cũng nên về nhà rồi." Anh đi trước, Diệp Tư Đình theo sau, trong mắt có chút nghi hoặc.

Mạc Tu Lăng tựa hồ hiểu rõ: "Không muốn về nhà, cũng không có nghĩa là không trở về nhà. Nếu nơi đó đã gọi là nhà thì có nghĩa là cần phải về."

Diệp Tư Đình không có nói nữa, cũng không cự tuyệt, trời đã không còn sớm.

Mạc Tu Lăng trở về nhà, tiếng động anh gây ra khá lớn nhưng Giang Nhân Ly ngồi trên sô pha không có chút phản ứng. Tay cô cầm điều khiển liên tục bấm chuyển kệnh, tựa hồ không chú ý tới anh, cũng không quản việc anh trở về.

Mạc Tu Lăng nhìn thấy bộ dạng cô như vậy cũng cảm thấy phiền não, anh đi đến kéo đầu cô lại: "Chuẩn bị chút gì ăn đi, anh đói."

Giang Nhân Ly cười hì hì nhìn anh: "Hôm nay đi uống rượu lại không uống no sao?"

Cô ngửi ngửi, phớt lờ ánh mắt của anh: "Ngày hôm nay thay bạn gái sao?"

Anh nhíu mày: "Sao em biết?"

"Mùi nước hoa khác rồi." Cô không biểu hiện gì, chỉ mở miệng, "Mùi nước hoa này em rất ghét, xem ra chủ nhân của nó cũng đáng ghét."

"Ngay cả người ta em còn chưa thấy qua, sao đã bảo đáng ghét? Thật đúng là cảm tính."

"Ghét của nào trời trao của ấy, anh chưa nghe sao? Em chính là người như vậy đấy, chỉ cần ngửi mùi nước hoa này em cũng biết là em ghét người đó."

"Không nói với em nữa."

"Vậy anh chịu đói đi!" Giang Nhân Ly thản nhiên xem TV.

Mạc Tu Lăng đi lấy áo ngủ, không thèm nhìn cô mà tự mình đi tắm.

Giang Nhân Ly tiếp tục bấm điều khiển TV, trong lòng oán giận: anh chết đói đi!

Cô luôn cho rằng mấy chuyện nhàm chán này không nên làm, ví như điều tra xem chồng mình làm việc và nghỉ ngơi thế nào, điều tra chồng mình gặp gỡ với ai, gọi điện hỏi tới hỏi lui xem anh ở đâu với ai... Cô luôn nghĩ rằng, làm người cần phải tự giác.

Thực tế chứng minh, thế giới làm gì có người tự giác như vậy.

Mạc Tu Lăng tắm rửa xong đi ra, cô đã nằm ở trên giường. Anh nằm một bên, cách cô rất xa. Cô nghe được động tĩnh, liền quấn lấy tay anh.

Anh đã tắt đèn bàn, trong phòng thoáng cái tối như mực, chỉ có thể nghe đâu đó tiếng tim đập.

Cô đưa tay qua thân kéo áo anh, anh không để ý tới cô.

Cô ngồi dậy, nhìn anh, cô cắn môi, thử thăm dò ôm lấy anh.

Mạc Tu Lăng giật lại tay cô, vẫn không để ý tới cô. Cô dùng chân đạp anh, vẫn còn chưa hết giận. Lúc này anh nghiêng người quay lại, dán môi lên môi cô. Có vị thuốc lá, cô không đáp lại môi anh.

Mạc Tu Lăng tức giận cầm lấy tay cô, trong bóng tối nhìn cô. Anh thấy không rõ biểu cảm trên khuôn mặt cô, nhưng cảm thấy vừa rồi rõ ràng là cô cười, điều này thực khiến anh buồn bực.

Anh ôm lấy eo cô, kéo cô lại gần hơn, sau đó xoay người đặt cô dưới thân, trực tiếp hôn cô.

Giang Nhân Ly thở gấp, cảm thấy thoải mái hơn. Vẫn may, bọn họ có thể dùng cách khác để hòa hợp.
Xem ra cô vẫn cứ muốn anh bị ngược đãi mới có thể ngủ ngon.

Mục lục
Ngày đăng: 05/08/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục