Gửi bài:

Chương 19

Vân vĩ lang xấu xa thì xấu xa, nhưng làm người vô cùng chịu khó. Nếu hắn bận việc thì ngủ trễ dậy sớm, nếu không có việc gì thì ngủ sớm dậy sớm. Lúc nào công việc ngập đầu, hắn sẽ tập trung vào công việc, còn khi nhàn rỗi, sẽ đi làm chút chuyện xấu chơi.

Nhưng ngày hôm nay, mặt trời lên cao đã ba sào rồi, Tư Không Hạnh ở ngoài phòng đợi cả canh giờ mới thấy Vân vĩ lang ngái ngủ mở cửa ra, vừa thắt lại đai lưng, vừa cất giọng gọi Măng Tây Cải Trắng.

Ló đầu ra thấy Tư Không Hạnh, Vân Trầm Nhã miễn cưỡng hỏi thăm một tiếng. Tư Không Hạnh kính cẩn bẩm báo chính sự, còn chưa lui ra, lão quản gia đã vội vã đến từ tiền sảnh.

Quản gia đến là để bẩm báo một chuyện, nói Đường Ngọc Đường công tử sáng sớm hôm nay đã thu thập hành lý đi rồi, nói là phải rời khỏi dăm ba bữa, bảo lão nhắn lại với Vân đại công tử.

Vân vĩ lang nghe xong, trong lòng vui vẻ, nhưng ngoài mặt lại tỏ ra hoang mang: "Sao? Đây là vì chuyện gì?"

Lão quản gia trả lời: "Đường công tử nói, ngoại ô thành Đông có một vị công tử họ Diệp, tám phần mười là quen biết với hắn, hắn đến xem thử." Nói tới đây, lão quản gia lại bối rối "Ta cũng lấy làm kỳ, họ Diệp này ở Nam Tuấn quốc ít có. Ngoại ô thành Đông, ngoại trừ đứa con điên của mụ Diệp, chẳng lẽ còn có nhà nào họ Diệp nữa sao?"

Khóe miệng Tư Không Hạnh co rút. Vân Trầm Nhã cười cười, vân đạm phong khinh đổi đề tài: "Chỉ có chuyện này thôi sao?"

Lão quản gia vỗ mạnh lên trán một cái, lại lấy một vật gì đó từ ống tay áo ra đưa cho Vân Trầm Nhã: "Sáng nay có hạ nhân tìm được cái này trong vườn hoa, chắc là của Đại công tử ngài đánh rơi?"

Vật kia không phải cái gì xa lạ, chính là cây sáo ngọc nhỏ mà Thư Đường trả lại ngày hôm qua.

Vân Trầm Nhã thoáng nhìn qua cây sáo, nụ cười trên mặt lập tức biến mất. Hắn giơ tay ra tiếp lấy, ngón tay tùy tiện xoay quanh cây sáo. Một lát sau, chỉ nghe "Lạch cạch" một tiếng, cây sáo đã bị Vân vĩ lang bẻ gẫy thành hai đoạn.

Lão quản gia bị hành động bất thình lình này của hắn làm hết hồn, ngẩn người đứng tại chỗ.

Vân Trầm Nhã tùy tiện ném hai đoạn sáo gẫy đi, ngoài cười nhưng trong không cười nói: "Không có chuyện của ngươi, lui ra đi."

Đợi người trước mắt nhanh như chớp lui ra sạch sẽ, Tư Không Hạnh lúc này mới tiến lên, thấp giọng nói: "Đại công tử, phía bên Đường Ngọc kia, thuộc hạ đã phái người theo dõi."

Vân Trầm Nhã gật gật đầu: "Phái vài tên tay chân lanh lẹ chút." Hắn trầm ngâm trong chốc lát, lại thêm một câu "Ừm, rút hết những người mai phục ở khách điếm Thư gia đi, cũng không cần thêm người mới."

Tư Không Hạnh sửng sốt.

Vân vĩ lang làm như không có việc gì, khi nói những lời này, không chút để ý đi về phía thư phòng, còn nói: "Đưa đồ ăn sáng trực tiếp đến Mai trai."

Nói một hồi mà không có tiếng đáp lại, Vân Trầm Nhã ngừng chân, xoay người lại.

Tư Không Hạnh đang trố mắt nhìn hai đoạn sáo ngọc bị đứt lìa. Cảm thấy Lang chủ tử đang nhìn hắn, Tư Không Hạnh vội vàng thu hồi ánh mắt, chắp tay nói: "Vậy bên phía khách điếm Thư gia..."

"Sau này không cần để ý đến nữa." Một câu nhẹ nhàng bật ra, như không có việc gì cả.

Tư Không Hạnh không dám nhìn sắc mặt của Vân Trầm Nhã. Hắn thở hắt ra, đang tính lui xuống, bỗng nhiên lại nghe phía trước, Vân vĩ lang vừa đi vừa lầm bầm "Bùn loãng không trét được tường, hạt đào giống xấu làm sao có thể nở hoa, trên đời này, Măng Tây chỉ có thể xứng với Cải Trắng, dây mướp chỉ hợp với dưa leo, tiểu nha đầu ngốc thành gia lập thất cũng chỉ nên tìm một tên ngốc nào đó, dòng dõi hoàng gia ngàn năm truyền lại vốn chỉ thích xem náo nhiệt mà thôi..."

Thế là bao nhiêu nghi ngờ chợt như nước xối lên đầu, bỗng nhiên Tư Không Hạnh hiểu được tại sao hôm nay Vân vĩ lang dậy trễ như vậy. Có lẽ hôm qua Thư tiểu Đường đến, đã nói gì đó với Vân Trầm Nhã, chọc sói ta không thoải mái, đến nửa đêm mà vẫn không ngủ được.

Bộ xiêm y vàng tươi ngâm trong nước ba ngày quả thật phai đi thành màu vàng nhạt. Thư Đường mặc vào bộ xiêm y mới, đóa hoa mướp trên đầu bỗng nhiên trông rất có phong cách riêng, như dệt hoa trên gấm.

Qua mấy ngày sau, cái nóng mùa hè lại giảm đi một ít, Thư Đường mặc bộ xiêm y mới đi xem mắt.

Lúc này đi xem mắt vô cùng thuận lợi, trên đường cũng chưa xảy ra sự cố gì. Công tử con nhà đàng hoàng tử tế gặp cũng không ít, Thư Đường mỗi người gặp một lần, không thể nói là tốt, cũng không thể nói là không tốt, không biết tại sao, nàng không đặc biệt xem trúng ai cả. Có lẽ là đã quen nhìn diện mạo đẹp đẽ của Vân Trầm Nhã rồi, những mặt hàng phàm tục khác đều không lọt được vào mắt.

Kết quả là sau mấy lần xem mắt, Thư Đường không những không cảm thấy hăng hái mà ngược lại, còn có chút mệt mỏi chán chường. Mới đầu nàng không nghĩ đây là vấn đề của bản thân mình, chỉ cho là đối tượng xem mắt chỉ tạm xem được mà thôi, mãi đến khi nàng gặp Nguyễn Phượng, mới bừng tỉnh đại ngộ.

Trước khi Vân Trầm Nhã đến Nam Tuấn quốc, Nguyễn Phượng từng là Kinh Hoa thành Đệ nhất mỹ nam. Mặc dù dung mạo không thể so sánh với "Thần tiên ca ca" của Thư tiểu Đường, nhưng cũng đã là lan chi ngọc thụ, phong lưu văn nhã. Trong mấy cuộc xem mắt sau này, chỉ có lần gặp Nguyễn Phượng này mới là lần đầu tiên Thư Đường nổi lên hứng chí bắt chuyện.

Sau đó, tiểu Đường Đường trở về nhà nghĩ lại. Người ta thường nói,

Ngày đăng: 24/03/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?