Gửi bài:

Chương 78

"Dậy đi dậy đi, mặt trời rọi đến mông rồi, mau đứng dậy làm việc đi", Lý Hơi vẫn đang chìm trong mộng đẹp thì bị Nguyễn Nhược Nhược ghé vào tai mà réo inh ỏi. Hắn đột nhiên giật mình, từ trên gường nhảy xuống vừa mặc quần áo vừa cười nói.

"Nương tử a, ngươi có gì cần phân phó?"

"Ngươi nhanh nhanh đi rửa mặt, nhà hết củi rồi, mau lên núi đốn củi đi", Nguyễn Nhược Nhược bày ra bộ dáng cùng khẩu khí lão nương sai bảo tiểu phu quân.

Sơn cảnh mùa thu tĩnh lặng thanh bình, không khí trong lành khiến lòng người cảm thấy thư thái. Lý Hơi vừa bước ra ngoài đã bị cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ làm thần trí ngẩn ngơ, Nguyễn Nhược Nhược vừa đẩy hắn vừa cười, "Nhanh rửa mặt đi, cảnh đẹp thế này đợi khi lên núi đốn củi sẽ để cho ngươi ngắm đủ".

Lý Hơi đến hồ nước trước biệt viện rửa mặt, Nguyễn Nhược Nhược ở một bên dùng khăn lau khô gương mặt ướt sũng của hắn. Lau khô rồi, nàng dùng một chiếc lược gỗ chải đầu cho hắn. Lý Hơi lẳng lặng ngồi yên không nhúc nhích, tay nàng vuốt ve những lọn tóc mềm mại của hắn mãi không chán, hắn nhắm mắt hưởng thụ loại cảm giác này...thật thoải mái a! Đợi thật lâu sau mới nghe Nguyễn Nhược Nhược lên tiếng hoan hô, "Xong rồi, Lý Hơi, so ra tóc ngươi còn khó vấn hơn tóc của ta nha!"

Nàng đem mái tóc đen dài của mình buộc gọn phía sau gáy, lọn tóc phía sau lưng đung đưa từng bước chân nàng tung tăng chạy vào phòng...Lý Hơi ngây ngẩn một hồi mới thấy nàng quay trở ra, một tay mang theo đao chặt củi, một tay ôm rổ mây. Nàng đưa đao chặt củi cho Lý Hơi, ngữ khí dịu dàng, "Được rồi, chúng ta cùng đi làm thôi. Ngươi đi đốn củi, ta đi nhặt quả dại"

Hai người tay trong tay bước ra cửa. Sáng sớm, đường mòn trong rừng vẫn còn bao phủ một tầng sương mỏng, bọn họ tà tà bước đi, chim chóc trong rừng cũng không sợ người. Băng ngang qua hồ nước, họ đi đến một nơi ngập tràn hoa cúc dại, màu trắng, màu hồng, màu vàng, hoa to hoa nhỏ chen chúc nhau vô cùng rực rỡ. Nguyễn Nhược Nhược vừa trông thấy hoa đã "bỏ rơi" Lý Hơi, nàng phân phó hắn đi đốn củi nhưng bản thân mình lại vui vẻ chạy đi hái hoa cúc. Một đóa lớn, một đóa nhỏ, hoa này, hoa kia...mặt trời dần lên cao, ánh nắng ban mai rạng rỡ trên cánh đồng hoa.

Hai người bọn họ một người đốn củi, một người hái hoa cúc dại quả thật vô cùng bận rộn. Đột nhiên một thanh âm vang lên, "Dừng tay, ngươi đang làm gì vậy?"

Nguyễn Nhược Nhược theo tiếng nhìn lại, trông thấy phía trước có một lão nông đang đi đến, đôi mắt nhìn chằm chằm Lý Hơi đợi trả lời. Lý Hơi vừa mới vung đao chặt một nhát vào thân cây, lại chẳng biết mình phạm lỗi gì nên có chút ngạc nhiên đáp, "Ta đang đốn củi".

"Đó là cây nhà ta trồng a, tiểu ca ca, ngươi đừng chặt lung tung!" Lão nông nghe được dở khóc dở cười.

A! Nguyễn Nhược Nhược vội vàng xông qua đỡ lời, "Xin lỗi xin lỗi, lão trượng, chúng ta thật không phải, chúng ta không biết đây là cây nhà lão trồng, nếu biết tuyệt đối sẽ không chặt".

Lão nông nghe nàng nói vậy, nếp nhăn trên mặt giãn ra vừa cười vừa nói, "Các ngươi vì không biết nên mới chặt, ta cũng không trách. Nếu muốn đốn củi thì đi về phía nam Sơn Ao mà đốn, nơi đó rất nhiều cây gỗ tạp, tùy các ngươi đốn".

Nguyễn Nhược Nhược rối rít cảm ơn, sau đó nắm tay Lý Hơi kéo đi. Rời một quãng khá xa nàng mới bật cười trêu chọc hắn, "Ngươi đốn củi giỏi thật, chặt một phát liền trúng cây nhà người ta trồng".

"Ta cũng không biết đó là cây trồng nha! Thật phí công mà!", Lý Hơi cũng cười.

Hai ngươi đi về phía nam Sơn Ao, nơi này quả thật rất nhiều cây gỗ tạp cao thấp chen chúc nhau. Lý Hơi tập trung đốn củi, Nguyễn Nhược Nhược đi xung quanh tìm hoa quả dại. Dưới gốc cây, nàng nhìn thấy một quả cầu nho nhỏ xù xì, phảng phất như một chú nhím con. Nguyễn Nhược Nhược hô to gọi nhỏ, "Lý Hơi, ta phát hiện bảo tàng nè!"

Lý Hơi chạy tới, mặc dù đốn củi đến ướt đẫm mồ hôi nhưng hắn vẫn cười ngọt như mật, "Cái gì vậy?"

Nguyễn Nhược Nhược hái một quả cầu xù xì rồi bỏ vào tay Lý Hơi nói, "Hạt dẻ a! Khi nào trở về nhà ta sẽ làm hạt dẻ đường cho ngươi ăn".

Lý Hơi sợ run nhìn "con nhím nhỏ" trong lòng bàn tay mình, "Cái này...nó ghim ghim xù xì...ngươi có nhầm không? Có thể ăn được sao?", Hắn chưa từng thấy qua hạt dẻ "nguyên sơ" nên phản ứng như vậy cũng bình thường.

Nguyễn Nhược Nhược bật cười, nàng dùng tay lột bỏ lớp vỏ nhung bên ngoài để lộ ra hạt nhân bên trong, "Nhìn thấy chưa, ăn là ăn cái này".

Lý Hơi lúc này mới nhìn ra hình dáng hạt dẻ quen thuộc, hắn thở dài một hơi. Nếu cứ để luôn vỏ thì vô luận thế nào hắn cũng không dám nuốt vào bụng.

"Vậy ngươi tiếp tục nhặt đi, ta tiếp tục...đốn củi."

Hai người phân công hợp tác, đến gần giữa trưa thì một người khiêng một bó củi to, một người ôm một rổ hạt dẻ, theo đường mòn trở về nhà. Hai bên đường lá vàng rụng tầng tầng lớp lớp, lại nghe trong rừng chim tước hót véo von, Nguyễn Nhược Nhược đột nhiên cao hứng cất tiếng hát, "Trên cây có chú chim non ríu rít chuyền cành, ở đây non xanh nước biếc chúng ta tươi cười quanh năm..."

Nàng chỉ hát hai câu, sau đó không thèm hát nữa, Lý Hơi cười nói, "Rất êm tai nha, tại sao không tiếp tục hát?", Nguyễn Nhược Nhược cười nói, "Đói bụng, không có sức hát. Chúng ta nhanh về nhà làm cơm trưa thôi".

Trở lại biệt viện, Lý Hơi đặt bó củi xuống rồi theo phân phó của Nguyễn Nhược Nhược mà bổ thành từng khúc nhỏ. Nguyễn Nhược Nhược vội vàng đi vào bếp. Lý Hơi đã chặt củi xong, lại đốt lên một đống lửa trong sân mới nhìn thấy Nguyễn Nhược Nhược mỉm cười đi ra, trên tay cầm theo gói bột trắng.

"Lại bột nữa sao? Ngươi định làm món gì ăn trưa vậy?"

"Tối qua làm bánh nướng thất bại, ta không cam lòng. Hôm nay ta nhất định phải làm được món bánh nướng thật ngon cho ngươi ăn, có được hay không?"

"Được", Lý Hơi cao giọng đáp ứng, nhưng lại "đính kèm" thêm một câu, "Nếu lại thất bại thì ăn bột nướng cũng được".

Ngữ khí quả thật đại nhân đại lượng a! Nguyễn Nhược Nhược nghe được liền choáng váng, "Lý Hơi ngươi...".

Lý Hơi bỏ chạy, Nguyễn Nhược Nhược không chịu thua liền ba chân bốn cẳng đuổi theo sau, đem bột trắng trong tay trét lên mặt hắn, nàng nhìn gương mặt lấm bột lem luốc của hắn mà phá ra cười, "Dám cười ta...a ha ha ha ha!"

Lý Hơi cũng không cam tâm làm người "bị hại", hắn cọ vào than củi cho dính tay rồi quẹt lên mặt Nguyễn Nhược Nhược. Hai người vì vậy không màng đến "chính sự" mà đùa giỡn vô cùng hăng hái. Cuối cùng, đợi đến khi một người mặt trắng một người mặt đen mới đạt thành "Hiệp nghị đình chiến". Cả hai song song chạy đến bờ hồ rửa sạch tay chân mặt mũi mới trở về tiếp tục làm việc.

Đã từng thất bại một lần nhưng Nguyễn Nhược Nhược không nản chí, đem bột bánh nhào nặn một hồi cũng thành công. Bột được cán mỏng như tờ giấy, hai mặt được rắc đậu vàng, cắn vào một miếng sẽ cảm nhận được vị mặn giòn tan. Lý Hơi ăn một mạch năm cái bánh, vừa ăn vừa tấm tắc khen không ngớt, "Rất ngon, so với với cơm cháo, bánh nướng và bột nướng ngày hôm qua thì ngon hơn rất nhiều".

Nhìn Lý Hơi như một hài tử đắc ý vì được ăn kẹo, Nguyễn Nhược Nhược nhịn không được ngồi mỉm cười nhìn hắn chăm chăm. Đúng nha, còn gì vui sướng hơn việc nghe người yêu khen ngợi món ăn mình tự tay làm?

Cơm trưa ăn xong, Nguyễn Nhược Nhược đem chén cơm đẩy ra, lại mang tới hai quả bưởi hôm qua hái được nhờ Lý Hơi gọt vỏ. Nàng vừa ăn vừa nói với Lý Hơi, "Đây là món tráng miệng, cuộc sống của chúng ta thật giống địa chủ a!"

Lý Hơi cũng vừa ăn bưởi vừa nói, "Ta trước kia là vương tử, bây giờ lui về làm địa chủ cũng không tệ lắm".

"Dĩ nhiên không tệ, ngươi không thấy ở đây còn có địa chủ lão bà phụng bồi ngươi sao?", Nguyễn Nhược Nhược bật cười, đem một miếng bưởi bỏ vào miệng Lý Hơi.

Lý Hơi cũng đem miếng bưởi trong tay mình đưa đến miệng nàng, "Chúng ta như vậy thật tốt, ở tại biệt viện này trải qua một cuộc sống thanh nhàn tự tại, không ai ràng buộc thúc ép. Mặc dù áo vải đơn sơ nhưng so với cẩm y ngọc đái còn thoải mái hơn".

Nguyễn Nhược Nhược thấu hiểu cảm giác của hắn. Nàng mỉm cười nhìn hắn hồi lâu, đột nhiên sực nhớ ra một chuyện, nàng vội vàng nhảy dựng lên, "Ai nói an nhàn tự tại không ai ràng buộc thúc ép, ngươi còn phải dọn dẹp nhà cửa nữa. Nhanh đi rửa chén đi, rửa xong theo ta đi làm việc".

"Làm việc gì?"

"Ăn hạt dẻ a! Ta làm hạt dẻ đường cho ngươi ăn".

Đem một rổ hạt dẻ đổ ra thành một đống giữa sân, Nguyễn Nhược Nhược cầm hạt dẻ đầy gai nhọn mà lo lắng, nếu phải ngồi lột vỏ từng chút từng chút một thì biết đến bao giờ mới xong? Lý Hơi cầm lấy một trái thử lột vỏ, hắn cũng lắc đầu nói, "Cái này...lột vỏ thật phiền toái, vừa cứng vừa đâm vào tay".

Nguyễn Nhược Nhược cúi đầu suy nghĩ một hồi liền xuất ra tuyệt chiêu, "Chúng ta không lột vỏ, cứ dứt khoát đem chúng quăng vô lửa đi, dùng lửa đốt vỏ bên ngoài cũng được".

Lý Hơi vừa nghe cũng cảm thấy chí lý, hắn liền đốt lên một đống lửa giữa sân. Hai người nhanh chóng đem toàn bộ hạt dẻ vứt vào lửa. Lớp vỏ ngoài dần dần khô lại, bong ra, nhân hạt dẻ bắt đầu lộ ra ngoài, Nguyễn Nhược Nhược hưng phấn reo lên, "Ta thật thông minh quá xá, lại nghĩ được cách lột vỏ này".

Lý Hơi gật đầu nói, "Quả thật vừa đơn giản vừa hữu hiệu, bây giờ...làm sao đem chúng ra mà không làm vỡ hạt?"

"Chúng không cháy sạch dễ vậy đâu, loại quả này vốn không bắt lửa, đem củi tới nhiều hơn một chút đi, chúng ta thiêu sạch lớp vỏ này luôn", Nguyễn Nhược Nhược vừa nói vừa thêm củi vào, lửa bốc lên càng mạnh, nàng vô cùng đắc ý nhìn vỏ hạt dẻ bong hết ra ngoài, "Nhìn đi, đợi một chút nữa là chúng ta có thể lấy hạt dẻ ra rồi".

Nguyễn Nhược Nhược đang nói thì đột nhiên có một vật từ trong đống lửa văng ra đập vào trán nàng một phát, "Ai da, cái gì vậy?"

Vẫn còn chưa biết chuyện gì đã xảy ra thì liên tiếp hai ba thanh âm lép bép vang lên, từ bên trong đống lửa lại có thêm nhiều "vật nhỏ" bắn ra. Nguyễn Nhược Nhược ngỡ ngàng nhưng Lý Hơi phản ứng rất nhanh lẹ, hắn mau chóng ôm lấy nàng "rút lui". Hai người chạy vào nhà rồi cùng nấp trong cửa nhìn ra ngoài sân. Đống lửa bên ngoài tựa như mặt trời đang vào giai đoạn hình thành, giữa vầng sáng rực rỡ có vô số "vệ tinh" bắn ra ngoài. Có vài "vệ tinh" lao thẳng đến cửa, thanh âm lách cách không ngừng vang lên. Nguyên nhân: sau khi bị nướng nóng đến một thời điểm nhất định, nhiệt lượng trong hạt dẻ bị nén lại đợi đến khi lớp vỏ bên ngoài bung ra sẽ phát sinh hiện tượng "nhảy" ra ngoài.

Lý Hơi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, "Chuyện này là sao? Không phải chúng ta đang nướng hạt dẻ sao? Tại sao chúng lại lần lượt nhảy ra ngoài?"

Nguyễn Nhược Nhược giải thích cho Lý Hơi nghe, hắn ngạc nhiên, "Thì ra là như vậy, khó trách...". Nguyễn Nhược Nhược cười khanh khách.

Đợi đến khi động tĩnh ngoài sân dần lắng xuống, thanh âm lách cách không còn nghe thấy nữa thì hai người mới chịu ló đầu ra ngoài. Bọn họ hai người nhặt lại từng hạt dẻ, Nguyễn Nhược Nhược vừa nhặt vừa ăn. Hạt dẻ được nướng chín trong lửa tỏa ra hương thơm ngào ngạt, vừa bùi vừa ngọt quả thật rất ngon, Nguyễn Nhược Nhược một bên tấm tắc khen ngon một bên lột vỏ một trái cho Lý Hơi ăn thử, "Sao, ăn được không?"

Lý Hơi gật đầu liên tục, "Không cần thêm đường cũng ngon a!"

Sau khi gom hết đống hạt dẻ lại, hai người song vai ngồi lột vỏ ăn. Tại rặng núi phía xa xa, ánh tà dương đỏ hồng một màu hạnh phúc. Trên trời có ánh mây xanh, phía dưới có dãy núi được bao phủ bởi một tầng lá thu ngả vàng, quả là một bức tranh sơn thu diễm tình. Nguyễn Nhược Nhược lại nổi hứng ngâm thơ, "gia trú thương yên lạc chiếu trung, ti hào trần sự bất quan tâm." (KNQ: ý thơ chắc là... "nhìn khói bếp bốc lên nghi ngút, chuyện trần thế chẳng đáng quan tâm")

Lý hơi vừa ôm nàng và cúi xuống bên tai nói nhỏ, "Chuyện trần thế có thể không quan tâm...ngoại trừ ta".

Đúng nha! Nhân tình thế thái sẽ không quan tâm, chỉ hy vọng có được một cuộc sống thanh bình yên ả, thế ngoại đào nguyên. Chẳng qua là...bọn họ vẫn còn là đối tượng bị người đuổi bắt, đòi hỏi một cuộc sống thi vị như vậy...liệu có quá nhiều không?

Ngày đăng: 14/05/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?