Gửi bài:

Đàn ông và tự phục vụ

Khi nào đàn ông thích tự phục vụ? Có thể là khi yêu...

***

Nghe Tây đồn là ở Hà Nội đã có quán café tự phục vụ. Tự phục vụ ở đây có nghĩa là uống café sẽ như đi ăn nhanh, sẽ phải tự đi bê cốc. Đàn ông bất giác tưởng tượng ra rồi một lúc nào đó sẽ có cả bia hơi tự phục vụ như thời bao cấp. Đàn ông bất giác đặt câu hỏi mình có thích tự phục vụ không?

Câu trả lời dứt khoát là không. Đàn ông là ông chủ của cuộc sống, đàn ông là người chiến thắng, tại sao đàn ông lại phải tự phục vụ?

Tự phục vụ ở đây không phải là tự phục vụ kiểu...tự khám phá nguồn cảm xúc bản thân. Đâu phải cái gì cũng tự làm cũng tự sướng. Tự phục vụ ở đây có nghĩa là phải làm cái gì đó phục vụ cho chính mình ví dụ như tự nấu ăn, tự giặt quần áo, ăn phở tự bê bát...

 

đàn ông và tự phục vụ

Đàn ông vốn thích khẳng định vị trí xã hội của mình, thích được người khác phục vụ nên nói đến tự phục vụ mặt thường nhăn như bị. Cứ thử tưởng tượng xem, đàn ông mà đi đánh golf phải tự phục vụ thì còn gì chán bằng, như thế thà đi đánh tennis hay đánh bi a còn hơn. Nhưng đánh tennis hay đánh bi a cũng vẫn cần có người phục vụ...

Từ ngày xửa ngày xưa, từ hồi còn ở trong hang, đàn ông đi săn về chỉ việc nghỉ ngơi, thú săn được đã có đàn bà nấu nướng. Đàn ông chỉ tự phục vụ trong điều kiện bất đắc dĩ, khi không có ai phục vụ.

Có đàn ông lấy vợ một phần để khi nào khát có người rót cho cốc nước - cũng như có đàn ông yêu chỉ vì khi ốm có người nấu cho bát cháo hành. Trong những giấc mơ của đàn ông, có giấc mơ ngọt ngào là khi ngủ dậy có người mang cafe đến tận giường.

Tại sao đàn ông không chịu tự phục vụ? Có thể vì đàn ông trông đợi vào đàn bà, như thể đàn bà sinh ra là để giúp đàn ông nấu nướng, giặt giũ và để nhắc đàn ông...tắm rửa. Có thể vì một nếp suy nghĩ đã in sẵn trong đầu : tự phục vụ là thấp kém.

Trong xã hội phương Đông nhiều nhân lực, đàn ông có thể được giải phóng ra khỏi một số công việc phục vụ bản thân. Đàn ông Việt thậm chí còn tị nạnh với đàn ông Nhật – đàn ông Nhật đi làm về không phải tự cởi giày mà có vợ quỳ xuống cởi giúp.

Đàn ông cũng thấy không phải lúc nào tự phục vụ cũng là dở. Buffet (tiệc đứng) hay còn gọi là ăn tự chọn là một trong những cách tự phục vụ ăn uống rất phổ biến trên thế giới. Buffet ngày càng là cách thức ăn uống tự do và phong phú nhất. Vì tự phục vụ nên đàn ông có thể lựa chọn những gì mình thích và ngay lập tức, không phải chờ đợi người mang đến và không phải lo người ta mang đến những gì mình không ưng ý. Có quán cafe để khách tự phục vụ nhạc – nghĩa là tự mang đĩa đến hay tự chọn đĩa ở dàn máy của quán để khách được nghe nhạc hợp tâm trạng của mình...

chọn nhạc theo tâm trạng

Khi nào đàn ông thích tự phục vụ ? Có thể là khi thích. Khi thích một thứ gì đó, ví dụ như thích một quán cafe - đàn ông có thể tạm gác cái sỹ diện đàn ông lại để tự phục vụ, tự bê cốc, tự hưởng thụ.

Nhiều người cứ quan niệm là uống cafe là phải nhâm nhi nhưng thời buổi này, đàn ông đôi khi hào sảng kiểu vào quán gọi một cốc cafe, tu đánh ực một cái rồi cắm đầu cắm cổ tiếp tục đi cứu thế giới. Với kiểu mẫu đàn ông hành động bắt đầu được ưa chuộng như vậy, cafe tự phục vụ và nhiều hình thức tự phục vụ khác là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Khi nào đàn ông thích tự phục vụ? Có thể là khi yêu. Khi yêu ai đó, đàn ông không chỉ sẵn sàng phục vụ mình mà còn sẵn sàng phục vụ của người khác. Khi yêu, đàn ông không chờ mang cafe đến tận giường cho mình mà tự mình pha cafe mang đến tận giường cho người khác, cạnh cốc cafe có thể còn kèm theo một cái nhẫn (gắn kim cương thì càng tốt) và một bó hoa hồng.

Phan An

Theo Tathy

Ngày đăng: 30/11/-0001
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Lee Iacocca - the difficult quote
 

Chúng ta liên tục đối mặt với những cơ hội lớn được ngụy trang một cách khéo léo trong lớp vỏ những vấn đề không thể giải quyết được

By Lee Iacocca

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage