Gửi bài:

Sau chia tay...

Tôi có bất dịch một nguyên tắc, khi đã quyết định chia tay rồi thì tuyệt nhiên không liên lạc. Bởi có trao đổi lại qua cũng chẳng nghĩa ý gì khi đã nhủ lòng buông bỏ, đã lạ đã dưng, mà còn làm vương đau lòng nhau thêm nữa.

***

sau-chia-tay

Tôi cũng có một nguyên tắc bất di, không yêu ai sau một cuộc tình vừa dứt. Như mặc ý để tang cho tình vừa đứt vừa rơi. Cũng không phải vì còn thương nhớ mộng cũ miệng cười, mà đơn giản là để suy ngẫm về cuộc tình đã qua, người tình đã qua cuộc đời mình sao nhanh đến vậy. Để yêu người sau cho tốt cho lâu về cuối. Nhiều khi cũng đơn giản là mệt dạ nhiều rồi chỉ muốn cô đơn. Muốn lang thang một mình, cà phê một mình, vui một mình, buồn cũng một mình cho.... đã.

Suy cho cùng hết yêu thì mọi thứ đều hết trần vô nghĩa. Khi tất thảy không còn can dự đến cuộc sống của nhau bất cứ lần nào. Còn yêu, còn bên nhau được thì hãy luyến hãy vương, bằng không chỉ thải thừa vô định, phải không. Thanh xuân của chúng ta yêu đúng người thì đó là tình yêu, yêu sai người là bồng bột nổi nông của tuổi trẻ là chuyện giản thường của số kiếp. Chỉ là phải luôn học cách bình ổn để thương yêu trọn mãi người sau. Tình yêu rồi cũng đến lúc chẳng cần hoa mỹ gì nhiều, chỉ là mong là được thở cạnh nhau tới cuối...

__
Cù Lú

Ngày đăng: 01/08/2017
Người đăng: Phu Tran
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Duyên kỳ ngộ quote
 

Đàn bà không nên quá mạnh mẽ, mạnh mẽ quá đàn ông sẽ hổ thẹn không bằng, không dám theo đuổi…Đó là vì họ quá kiêu ngạo. Kiêu ngạo đến mức không để đàn bà mạnh hơn mình.

Duyên Kỳ Ngộ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage