Gửi bài:

Mỗi khi sự yêu thương đã quá đủ đầy thì ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân

Mỗi khi sự yêu thương đã quá đủ đầy thì ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân.

***

Nhân dịp Valentine, tôi xin mượn lời bài hát “Hãy cứ là tình nhân” của nữ nhạc sỹ Tú Minh để viết bài này. Một sự thật không thể phủ nhận là, trong đời sống vợ chồng, đôi lúc chúng ta được nghe lời than từ một trong hai phía rằng: họ đang chán lẫn nhau. Trước đây, tôi có hai bài viết nói về đàn ông chán vợ, đàn bà chán chồng. Trong hai bài viết ấy tôi chỉ ghi lại một trong những điều mà mình được nghe, đã thấy.

yeu-thuong-du-day

Đã là tình nhân thì luôn luôn đẹp, bởi tình nhân thì chẳng bao giờ đòi hỏi, cũng không bao giờ chiếm hữu nên cả hai phía luôn nâng niu cho nhau, cho nên cuộc tình nào cũng đẹp và lãng mạn là vì thế. Khi yêu thì say sưa, nồng cháy và ai cũng muốn tôn lên vẻ đẹp trong mắt nhau. Nhưng mỗi khi đã là vợ chồng thì tất cả sự thật trần trụi về bản thân, về cuộc sống, về nhân tình thế thái giữa đời thường sẽ được phơi bày rõ ràng nhất. Đa phần các cặp đôi sẽ không còn lãng mạn như lúc đang yêu, bắt đầu sống thật với đời sống vợ chồng, gia đình, con cái, bố mẹ, cơm áo gạo tiền…

Chẳng có cặp tình nhân nào cứ mãi ngồi ngắm hoa hồng và ăn chocolate thay cơm cả. Hãy tưởng tượng cuộc sống dựa vào đồng lương ít ỏi, đưa nhau đi ăn cũng ngại, tặng nhau món quà cũng phải đong đếm, rồi chuyện quan trọng hơn như sinh con, chăm sóc cha mẹ lớn tuổi không dám nghĩ tới. Khi ấy chắc chắn rằng bạn chẳng bao giờ ngửi thấy mùi thơm của hoa hồng và thưởng thức hương vị ngọt bùi của chocolate cả.

Sự thật là chẳng có tình yêu nào vĩnh cửu, luôn ngọt ngào mà không có đắng cay, và cũng chẳng có vợ chồng luôn mãi là tình nhân mà không có những khoảng lặng và chông chênh. Những ai đã trải qua hôn nhân mới thấu hiểu được sự khác biệt giữa tình nhân và tình vợ chồng. Nếu ai đang yêu, cứ thoải mái ngắm hoa hồng và mơ một giấc mơ bay bổng, nhưng rồi nên quay về với đời sống thực tại, hãy cùng nhau nhìn nhận cuộc sống thực ở đời thường, để hiểu nhau, thông cảm, san sẻ cho nhau hơn, thì khi ấy tình yêu mới bền vững và tốt đẹp. Mỗi khi sự yêu thương đã quá đủ đầy thì ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân.

Lê Quý Hoàng


Ngày đăng: 18/02/2019
Người đăng: Lê Quý Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Tất cả mọi thứ chỉ quý giá khi
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage