Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Yêu chim

Yêu chim

"Dạo này, anh yêu chim nhất!..." Vừa nghe có bấy nhiêu nàng đã nổi đóa, hét lên: "Vậy anh chuẩn bị ký đơn ly dị đi!" Nàng ngoe nguẩy lên lầu, chắc chắn nàng đóng sầm...
Lợn hay chồng quan trọng?

Lợn hay chồng quan trọng?

Ai đã từng qua thời kỳ bao cấp mới hiểu, con người thời bao cấp thiếu thốn đủ. thứ. Tiêu chuẩn tem phiếu thịt lợn mỗi tháng của cán bộ chỉ có hai lạng rưỡi....
Người phụ nữ dưới cơn mưa

Người phụ nữ dưới cơn mưa

Chị tung tăng đi khắp các ngả đường, mặc trời mưa hay nắng, dáng chị thong dong bên dòng đời vội vã. Đầu xù tóc rối bộ quần áo trông khá lập dị, miệng chị luôn...
Xóm Gò

Xóm Gò

Thằng Lượm nghe xong mừng rỡ, một mạch chạy về tận nhà, vậy là từ nay về sau nó sẽ trở thành ông chủ. Nó sẽ kinh doanh, không còn phải cứ chân lấm tay bùn dưới...
Mùa hè đặc biệt của cô

Mùa hè đặc biệt của cô

Gửi tặng con – cậu bé khiến cô cảm thấy mùa hè lần đầu tiên đẹp đến thế. Gửi tặng con – chàng trai nhỏ khiến cô cảm thấy mùa hè lần đầu tiên ý nghĩa đến...
Cô giáo miền cỏ xanh

Cô giáo miền cỏ xanh

Kiều trở về, chẳng dám đi vô cửa trước, cô dựng xe ở phía trước rồi lặng lẽ đi vòng ra cửa sau để vào nhà. Sợ mẹ cha thấy cái mặt u buồn, với đôi mắt sưng...
Bố cho con cái gì?

Bố cho con cái gì?

"Con không đi cái xe đấy đâu, xấu hổ lắm, bạn bè con toàn đi xe ga, mẹ mua xe ga con mới đi….” Câu chuyện của hai mẹ con cự nự nhau sau lưng trong quán cafe trưa nay làm...
Món quà

Món quà

Những anh xe ôm là một, ca ve là hai, thằng nghiện là ba, ăn mày là bốn... đó là những kẻ có biệt tài trong việc kêu khổ, mục đích chính của họ là đánh vào lòng trắc...
Bác sĩ bệnh viện

Bác sĩ bệnh viện

Cho đến thời điểm này tôi vẫn là bác sỹ dân tộc Dao duy nhất của viện, tôi đã trải qua nhiều ca mổ phức tạp nhưng dấu ấn về ca mổ đầu tiên và cái chết của...
Chỉ khác nhau ở góc nhìn

Chỉ khác nhau ở góc nhìn

Những câu chuyện cười hay về góc nhìn 1. Một phu nhân nhà quyền quý nọ sở hữu một chiếc bình hoa cổ rất đẹp. Bà ta thích nó đến nỗi muốn sơn lại phòng mình cho...
Mùa trong sương sớm

Mùa trong sương sớm

Năm giờ sáng, con Tía đã gáy hồi thứ hai nhưng trời vẫn còn tối và lạnh lắm. Thành vội thức giấc, đêm qua ba có nói sáng nay phải ra đồng gặt sớm, năm nay được...
73 năm cuộc đời, tôi đã chết từ năm 30 tuổi

73 năm cuộc đời, tôi đã chết từ năm 30 tuổi

22 tuổi, bạn tốt nghiệp đại học, vì chuyên ngành của bạn không dễ tìm việc, mấy năm đầu bạn phải chạy xe ôm, giao hàng nhanh. 24 tuổi, bạn tìm được việc làm,...
Bệnh dịch

Bệnh dịch

Đôi khi sự kỳ thị còn hơn cả bệnh dịch, cô có thấy vậy không. Bệnh dịch, nhanh hay chậm, sớm hay muộn, một lúc nào đó người ta sẽ tìm được cách để kiểm soát...
Chậu hồng hoang

Chậu hồng hoang

Từ ngày tôi chuyển đến nhà trọ mới, trên ban công cũ kỹ hoang tàn của một nhà trọ giá rẻ được dùng làm chỗ phơi quần áo đó - có một chậu cây đang leo lắt vì...
Mì và Trứng

Mì và Trứng

Một buổi sáng, người cha làm hai bát mì. Một bát có trứng ở trên, một bát không có. Ông hỏi con trai muốn ăn bát nào?Cậu con trai chỉ vào bát có trứng nói:- Con muốn...
Nghiệp là gì?

Nghiệp là gì?

Một hôm, Đức Phật đang ngồi cùng các môn đồ thì bỗng có 1 người hỏi Ngài rằng, "Nghiệp là gì?". Đức Phật trả lời: "Để ta kể cho các ngươi một câu chuyện. Một...