Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Câu chuyện chưa có hồi kết

Câu chuyện chưa có hồi kết

Tốt nghiệp đại học ngót một năm rồi, đây là lần thứ ba trong năm cô rơi vào cảnh thất nghiệp. Lại thở dài, cô lại thầm than vãn "lẽ nào sự đi lên của xã hội...
Vì sao tôi chọn nghề kế toán?

Vì sao tôi chọn nghề kế toán?

Khi còn là một cô bé với tuổi đời rất trẻ, tôi suy nghĩ cũng như nhìn nhận về cuộc sống nói chung và nghề kế toán nói riêng, rất đơn giản. Trong thời kỳ hội nhập...
Con ngỗng hay là nỗi sợ hãi

Con ngỗng hay là nỗi sợ hãi

Đi hết dãy nhà tập thể, qua một cái ao nuôi cá tập thể, băng qua con đường là đến lớp học của nó. Chỉ có hai lớp học, phải khi nào lên lớp 4 các học sinh mới lên...
Nghèo

Nghèo

Từ khi lập gia đình, chị là người đàn bà khổ. Chồng chị là một kẻ vũ phu, lười biếng lại thích chè chén. Chị vật lộn với số phận, làm lụng nuôi cả gia đình...
Ranh giới mong manh

Ranh giới mong manh

Chiều cuối tuần nào cũng mưa, nhìn ra xa phía cuối chân đồi, sương mù phủ kín núi. Mưa không ngớt, mỗi lúc lại càng thêm nặng hạt. Những cơn mưa rừng thường dai dẳng...
Con người tử tù

Con người tử tù

Hai đứa trẻ dương mắt nhìn người ta đưa bố mẹ nó lên chiếc xe ô tô rồi chở đi đâu mất. Con bé Liên khóc nức nở, gào thét trong vô vọng "Bố ơi, mẹ ơi!", bỗng...
Lá thư dạy con của thi sĩ

Lá thư dạy con của thi sĩ

"Cha mong con không phải là một kẻ tầm thường chỉ biết lấy lòng và xu nịnh người khác. Nếu một ngày con bỗng có nụ cười xu nịnh thì chắc chắn cha phải...
Người tôi kính trọng

Người tôi kính trọng

Ngày xuân, trời bắt đầu một cơn mưa lất phất, đúng lúc cô vừa ra khỏi nhà một cô giáo cũ, người giáo viên mình kính trọng nhất. Từ khi học cô Vân, cô đã giữ...
Gã sở khanh và cô gái trẻ

Gã sở khanh và cô gái trẻ

Hôm rồi, thằng em bạn nó hào hứng kể với tôi: em vừa "xơi" được con YY rồi anh ạ. Nghe nó nói tôi giật cả mình, bởi con bé YY thì tôi cũng biết rõ, tôi hỏi lại:...
Chỉ đơn giản là cắt cành nơi chim đậu, chúng sẽ tự bay lên

Chỉ đơn giản là cắt cành nơi chim đậu, chúng sẽ tự bay lên

Chuyện kể rằng, ngày xưa, có một vị vua nhận được món quà là hai con chim ưng rất đẹp. Chúng là hai con chim ưng thuộc loài đẹp nhất mà ông từng thấy. Ông đưa những...
10 mục tiêu cần đạt trước tuổi 30

10 mục tiêu cần đạt trước tuổi 30

Hãy dành thời gian của bạn cho những việc thực sự cần thiết của một người trưởng thành! *** Sau đây là 10 điều bạn phải làm trước tuổi 30 để thành công và giàu...
Khéo léo nói Không với lời mời đi nhạo

Khéo léo nói Không với lời mời đi nhạo

Mình năm nay đã có nhận thức khác. Không cả nể ai. Nói bác sĩ dặn đang có nguy cơ bị bệnh trong người như gan, thận, tiểu đường....để từ chối. Không nên sợ họ...
Dành cho các bạn trẻ hoang mang về công việc

Dành cho các bạn trẻ hoang mang về công việc

Một trong những vấn đề mà mình hay nhận được inbox nhiều nhất là việc các bạn trẻ thường xuyên băn khoăn về công việc. Đúng là với tuổi trẻ thì thời lượng dành...
Hưởng Lạc khi Lạc Hướng

Hưởng Lạc khi Lạc Hướng

"Nhân danh tình thương người ta làm khổ nhau.Nhân danh sự cao thượng, người ta tự làm khổ mình." *** 1. Hắn tên Hòa, nhưng nên gọi là Gia Hòa cho hay, "gia đình hòa thuận",...
Bí mật của sự tự tin

Bí mật của sự tự tin

1. Trong thời gian đi dạy tiếng Anh, Mike được dịp tiếp xúc với các bạn/anh/chị từ rất nhiều vùng khác nhau, và hiểu được thực sự, điều cản trở các bạn theo đuổi...
Câu chuyện KHỞI NGHIỆP hay LÀM THUÊ gây bão của sinh viên Ngoại thương

Câu chuyện KHỞI NGHIỆP hay LÀM THUÊ gây bão của sinh viên Ngoại thương

Tiến lên thôi. Mỗi ngày mới, bước thêm 1 bước. Cuộc đời này sống không quan trọng bao lâu, mà quan trọng là chất lượng đúng không?  *** Tôi học FTU2. Giờ tôi...