Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Cuộc đời một chiếc lá

Cuộc đời một chiếc lá

  Chúng ta không quan trọng mình là ai, sinh ra từ đâu mà quan trọng ở việc chúng ta sẽ đi đến đâu. Giá trị của mỗi cá nhân cũng không nằm ở việc bạn đã sống...
Những quân cờ vua...

Những quân cờ vua...

Con Hậu bực bội nói với con Vua: "Này, tại sao tôi là người có quyền lực cao nhất ở đây, nhưng lũ quan lính kia lại cứ lăng xăng bảo vệ ông mà không thèm bảo vệ tôi...
Nhảy múa dưới cơn mưa

Nhảy múa dưới cơn mưa

  Người hạnh phúc nhất không nhất thiết là người có được những điều tốt đẹp nhất, mà là người biết chấp nhận và sống một cách tốt đẹp nhất với những...
Buổi đấu giá

Buổi đấu giá

Có một người đàn ông yêu thích mỹ thuật. Ông ta say mê đến mức gần như sống vì niềm say mê của mình. Sưu tập tranh là mục tiêu cả đời của ông. Ông làm việc rất...
Đàn ông, 20 chưa 25..

Đàn ông, 20 chưa 25..

 Nếu bạn là đàn ông, nếu bạn đã hai mươi, nhưng bạn chưa hai lăm tuổi, bạn buộc phải tìm được một thứ gì đó ngoài tình yêu, giúp đôi chân bạn đứng vững...
Câu chuyện ốc sên

Câu chuyện ốc sên

"Chúng ta không dựa vào trời, cũng chẳng dựa vào đất, chúng ta dựa vào chính bản thân chúng ta"       Ốc sên con ngày nọ hỏi mẹ:   "Mẹ ơi! Tại...
Cuốn sách và giỏ đựng than

Cuốn sách và giỏ đựng than

Lần này cậu bé cố chạy nhanh hơn, nhưng lại một lần nữa, khi cậu về đến nhà thì cái giỏ đã trống rỗng. Thở không ra hơi, cậu nói với ông rằng “đựng nước...
Bài học từ loài ngỗng

Bài học từ loài ngỗng

khi một con ngỗng bị bệnh hay bị thương rơi xuống, hai con ngỗng khác sẽ rời khỏi bầy để cùng xuống với con ngỗng bị thương và bảo vệ nó. Chúng sẽ ở lại cho...