Gửi bài:

Phụ nữ - Thịt và Rau

Phụ nữ U30 thì giống như thịt ba chỉ. Tuy nửa nạc nửa mỡ không nõn nà tinh khiết như thịt thăn nhưng chế biến được rất nhiều món ăn hợp khẩu vị của các quý ông. Luộc, chiên, xào, hầm, nấu canh... đều rất ngon miệng...

Dạo này lướt qua một loạt các diễn đàn của các quý ông trên các trang mạng thấy vấn đề chủ yếu được bàn tán là rau bẩn hay rau sạch, hóa ra trong con mắt của các quý ông thế giới phụ nữ thật đơn giản - là thế giới thực vật được chia làm hai loại sạch và bẩn. Chấm hết.

Quả thật đàn ông quả là thiếu tư duy logic, trí tưởng tượng cũng như kiến thức nội trợ. Theo kinh nghiệm của một phụ nữ nội trợ lâu năm như tôi, thiết nghĩ rằng chúng ta nên phân loại vui theo "thịt" thì sẽ chuẩn hơn.

Thứ nhất do phụ nữ cũng như đàn ông đều thuộc thế giới động vật. Thứ hai chủng loại thịt cũng vô cùng phong phú, các món ăn cũng hấp dẫn hơn hơn rau rất nhiều.

truyenngan

Tạm chia ra thế này. Các cô thiếu nữ U20 xếp vào hàng thịt thăn nõn. Loại thịt này đã ngon lại rất lành tuy có hơi đắt. Theo thời giá hiện nay là đắt nhất trong các loại thịt. Người già người trẻ ăn vào đều rất bổ khỏe lại lành dạ. Tuy nhiên các món chế biến lại khá đơn giản, nhiều người nhận xét là hơi khô, ăn nhiều dễ đau răng.

Phụ nữ U30 thì giống như thịt ba chỉ. Tuy nửa nạc nửa mỡ không nõn nà tinh khiết như thịt thăn nhưng chế biến được rất nhiều món ăn hợp khẩu vị của các quý ông. Luộc, chiên, xào, hầm, nấu canh... đều rất ngon miệng. Ăn hoài không ngán. Nghĩ đến là thèm. Tôi chắc là đây là món rất nhiều người ưa thích. Cho nên nhiều người nói tuổi 30 chính là giai đoạn chín muồi đẹp đẽ nhất của người phụ nữ.

Tiếp đến là giai đoạn U40. Tôi cho rằng phù hợp nhất để so sánh với giai đoạn này chính là món thịt mông sấn. Loại thịt này tuy lượng mỡ khá dày có nhưng làm món kho tàu thì tuyệt, ngoài ra nếu muốn ăn giò ngon thì các bạn cũng không thể tìm loại thịt nào khác. Phụ nữ thời kỳ này đã bước vào giai đoạn viên mãn ngọt ngào nhất, đạt được nhiều thành công trong gia đình cũng như sự nghiệp. Vậy nên tinh thần rất thoải mái dễ hồi xuân nên có phần mang hơi hướng của loại thịt thăn.

Cuối cùng là các phụ nữ U50. Các quý bà xin phép được xếp vào giai đoạn thịt bạc nhạc. Các bạn chớ vội cười. Loại thịt này tuy không phải là món ăn phổ biến được nhiều người ưa chuộng nhưng cũng chế biến được rất nhiều món ăn phong phú mà người nào thích là nghiền luôn. Các đức ông chồng chắc không khi nào quên được món canh dưa nấu thịt bạc nhạc hay các món chả băm đậm đà rất dễ đưa cơm.

Bây giờ chắc bạn sẽ nghĩ: ô thế còn một loại mà các quý ông vẫn thường hay gọi là các em gái xã hội thì nên so sánh với loại nào nhỉ? Theo thiển ý của tôi thì nên xếp chung đám đó vào một rổ lòng, gan, phèo, phổi, tiết canh. Các món ăn vỉa hè này được rất nhiều quý ông khoái khẩu. Nó ẩn chứa những mầm bệnh nguy hiểm, các loại giun sán cũng không thiếu. Vậy mà có rất nhiều quý anh qúy ông không ngày nào là không lê la nhậu vỉa hè với các loại cháo lòng tiết canh hổ lốn đến mức nghiền không sao bỏ được. Chỉ đến khi bị tào tháo rượt hay bác sĩ kê đơn mới toát mồ hôi về với cơm trắng món thịt kho nóng hổi lành dạ ở nhà mà thôi. Thật là đáng tiếc. Đúng là cái miệng làm hại cái thân.

Cuối cùng, như mọi người vẫn nói, phụ nữ nên làm phong phú cuộc sống của mình để tránh gây nhàm chán cho chính bản thân cũng như các đức ông chồng. Các loại thịt cũng nên được gia giảm nhiều gia vị phong phú, chế biến thành các món ăn độc đáo khiến ai đã nếm thử thì không thể quên.

Các bạn thì thích món gì nhỉ? Riêng tôi đang nghĩ đến món thịt ba chỉ kho tàu ăn trong tiết thu se lạnh này thì thật tuyệt. Tôi lập tức phải về nhà để chế biến đây!

Lương Lương

Ngày đăng: 04/09/2012
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
get out of bed
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage