Gửi bài:

Đọc Truyện Ngắn Hay về Tình Yêu

Tình cờ gặp lại nhau

Tình cờ gặp lại nhau

Một chiều mưa đầy, nghe bài tình cờ gặp lại nhau của ca sĩ Thái Châu, lại nhớ về người, dù cuộc gặp gỡ năm trước không phải tình cờ... *** - Em mà bỏ anh, anh...
Đi qua mùa gió thổi

Đi qua mùa gió thổi

Chị bấu chặt vào cánh cửa, nhìn anh. Đôi mắt ngỡ ngàng pha lẫn hạnh phúc – thứ hạnh phúc chỉ có ở những người đã từng chờ đợi nhau hơn hai mươi năm ròng mới...
Mảnh đời không tách

Mảnh đời không tách

Tình yêu đôi lứa hay tình cảm ruột thịt mới là thứ làm chúng ta day dứt nhất về sau cùng. Điều này tùy thuộc vào cảm nhận của riêng mỗi người....
Ký ức cầu vồng

Ký ức cầu vồng

Ai rồi cũng khác. Chúng ta không thể sống bằng hiện tại nhưng ôm ấp bóng hình quá khứ như căn bệnh tâm thần ám ảnh cho cả cuộc đời. *** Khi gặp Ngọc, anh đã 31 tuổi,...
Bầu trời sau cơn mưa

Bầu trời sau cơn mưa

Vì công việc khá bận rộn nên tôi ngủ rất ít. Có khi một ngày tôi chỉ ngủ được hai đến ba tiếng đồng hồ. Bình thường khi nằm xuống chuẩn bị đi ngủ, tôi phát...
Hoa chiều tím

Hoa chiều tím

Anh Sỹ đón con về trong một giờ tan học. Cái nắng chiều vàng phủ ngập nẻo đường quê. Tiếng loa phát thanh nghe rộn ràng cả xóm nhỏ. Đàn cò trắng bay từ đồng ruộng...
Ngoại đạo

Ngoại đạo

"- Thưa Cha, đạo Chúa không hề dạy người ta cướp của giết người, hại người hại đời, và đạo Phật cũng như thế. Thế sao lại có nhiều kẻ sát nhân giết người,...
Chuyện ba đứa

Chuyện ba đứa

Hắn bỗng bật cười thành tiếng. Người khách ngồi bàn bên cạnh quay sang nhìn, ngại quá, hắn gật đầu chào như có ý xin lỗi. Quán cà phê hắn ngồi đối diện bến xe....
Hạnh phúc tắc đường ở một quãng xa xôi

Hạnh phúc tắc đường ở một quãng xa xôi

Tôi không biết chắc mọi chuyện sẽ xảy ra thế nào, kể cả việc ngày mai mình còn sống hay không. Mặc nhiên, đặt tình cảm một cách dễ dàng và...
Cơn say một đời

Cơn say một đời

Hai mươi mốt tuổi, hắn sắp làm cha. Nhưng hắn vẫn đang đi học, còn chẳng kiếm nổi một đồng nuôi thân. Rồi sự nghiệp, có thể phải đi lính. Gia đình hắn không chấp...
Hai xe hủ tiếu

Hai xe hủ tiếu

Tình yêu của những người vốn dĩ chưa từng nói lời yêu thường lãng mạn, thường là thứ tình yêu bình dị mà sâu sắc nhất. Họ không sôi nổi,...
Coi mắt

Coi mắt

Năm đó Mận mười tám tuổi. Anh hăm hai tuổi. Thím Út là người đứng ra mai mối. Cha Mận mất sớm, nhà chỉ có hai mẹ con, nên muốn Mận lập gia đình và bắt rể, để...
Bách Hợp hoang dã

Bách Hợp hoang dã

Hoàng Quân chỉ tay ra ngoài cửa sổ, nơi có một bụi hoa đang nở rộ dưới ánh nắng mặt trời. Tôi chưa bao giờ được nhìn thấy loài hoa nào đẹp như thế. Những cánh...
Trái tim có vị dứa

Trái tim có vị dứa

Tôi thấy cậu ấy, nằm trên chiếc ghế gỗ dài, một tay gác lên trán, lặng yên dưới ánh nắng buổi sớm. Rồi cậu đột nhiên ngồi dậy, đưa tay vò cái đầu rối xù,...
Anh là nắng hạ trong tim em!

Anh là nắng hạ trong tim em!

Trái tim cô có nắng khi anh cười với cô, khen những món cô nấu. Nụ cười của anh theo cô cả vào trong giấc mơ. Ánh mắt biết nói của anh khiến trái tim cô loạn nhịp....
Lời hứa bên cầu Cổ Chiên

Lời hứa bên cầu Cổ Chiên

Cầu Cổ Chiên hôm nay, đứng trên cầu, gió lớn và mưa lâm râm. Thời gian quay về 7 năm trước. *** Năm 2013, dự án Cầu Cổ Chiên nối liền hai tỉnh Trà Vinh và Bến Tre...