Gửi bài:

"Những đêm ở Rodanthe"

"Các hiệu sách chắc hẳn nên bán cuốn sách này kèm theo một hộp khăn giấy, vì ngay cả độc giả vô cảm nhất cũng khó lòng kìm nổi cơn thổn thức"...

***

Mẹ đâu hiểu được cảm giác khi mất đi người mình yêu, cảm giác của chia ly vĩnh viễn!

Khi con gái nàng vừa nặng lời trách cứ rồi giận dữ bỏ đi, tâm trí Adrienne lặng lẽ dội về ba tiếng: Ro-dan-the... Rodanthe, nơi mười lăm năm trước, bỏ lại ba đứa con thơ, mang theo trái tim nhức nhối vì bị bội phản, nàng lẩn trốn đến một nhà trọ nhỏ nơi thị trấn ven biển vắng lặng những mong tìm lại niềm thanh thản. Rodanthe, nơi tưởng như vĩnh viễn chôn vùi câu chuyện tình bí mật nồng nàn mà ngắn ngủi với một người lạ rồi sẽ thay đổi cuộc đời nàng mãi mãi. 

Đương nhiên là bạn hoàn toàn có thể đoán chuyện gì sẽ xảy ra khi một người đàn ông điển trai, đã ly hôn, ăn nói hấp dẫn lại gặp một người đàn bà có nhan sắc, cũng vừa mới ly hôn trong ẩn ức, tại một nhà nghỉ bên bờ biển vào đúng những ngày giông bão, và không có một ai ở đó ngoài họ.

Rodanthe... liệu có mang lại nghị lực sống cho cô con gái đang chìm đắm trong nỗi đau mất chồng khi còn quá trẻ?

Không quá dài và không kịch tính giật gân, câu chuyện cứ thế nhẹ nhàng len lỏi truyền vào tim ta niềm vui, niềm hy vọng và bài học về đức hy sinh, sự tha thứ. Ông hoàng truyện lãng mạn Nicholas Sparks lại một lần nữa chứng tỏ khả năng có một không hai trong việc đan dệt lên những điều kỳ diệu cũng như lấy nước mắt độc giả. Cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên năm 2008.

Với những ai đã yêu thích Nicholas Sparks, Những đêm ở Rodanthe là một lựa chọn chắc chắn không thể bỏ qua để có thể tiếp tục đắm mình trong thế giới ngôn từ nhẹ nhàng mà đầy sâu lắng. Còn với những độc giả chưa từng biết đến văn phong Sparks, đây cũng sẽ là một trải nghiệm mới hứa hẹn mang lại những phút giây thư giãn cảm nhận về tình yêu và tình cảm gia đình, đặc biệt là lựa chọn lí tưởng trong những ngày giao mùa khi tâm hồn muốn đi tìm những xúc cảm bình yên.

Những đánh giá xung quanh tác phẩm:

“Với Nights in Rodanthe, Spark đã tiến thêm nhiều dặm trên con đường quanh co của những cuộc tình lãng mạn”.

- Publisher Weekly-

 “Xứng đáng dành cả đêm để đọc bằng hết.”

- People-

“Các hiệu sách chắc phải bán cuốn sách lấy nước mắt này kèm một hộp khăn giấy, vì ngay cả độc giả vô cảm nhất cũng sẽ khó lòng kiềm chế nổi cơn thổn thức.”

- Book Review-

Đôi điều về tác giả:

Nicholas Sparks – một trong những bậc thầy của nền văn học Mĩ hiện đại - mặc dù còn khá trẻ nhưng Nicholas Sparks đã gây dựng được một vị thế đáng ngưỡng mộ trong giới tiểu thuyết trên toàn thế giới với bộ 18 tác phẩm đình đám. Trong số đó có 7 tác phẩm đã được chuyển thể thành những bộ phim thu về biết bao “quả trứng vàng” cho các nhà sản xuất.

Tác phẩm của Nicholas Sparks đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng khác nhau. Tại Việt Nam, các tác phẩm của Nicholas đã được biên dịch và xuất bản bao gồm: The Choice (Sự lựa chọn của trái tim), A walk to remember (Đoạn đường để nhớ), John yêu dấu (Dear John), The notebook (Nhật kí), The last song (Bản tình ca cuối cùng), Safe Heaven (Thiên đường bình yên).

Ngày đăng: 22/08/2012
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Thứ ta kiếm tìm
 

Những thứ ta vốn khổ sở kiếm tìm, khi không nhìn thấy cũng đành chịu nhưng nhiều lúc vô tình phát hiện ra mà lại phải bất lực nhìn nó rơi tuột qua kẽ tay

Ánh trăng không hiểu lòng tôi - Tân Di Ổ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage