Gửi bài:

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - Rosie Nguyễn

"Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ.

Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng.

Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải là việc của họ.

Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn.

Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói trái tim. Hãy sống theo cách bạn cho là mình nên sống.

Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm."

***

tuoi-tre-dang-gia-bao-nhieu-rosie-nguyen

"Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu" là cuốn sách của tác giả Rosie Nguyễn – Một Blogger chuyên viết về đề tài tuổi trẻ, một cô gái thích đi du lịch bụi và vừa là một huấn luyện viên Yoga kiêm chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Từ chính thực tế kinh nghiệm của một người trẻ tuổi đã từng phải trải qua những trận khủng khoảng và rồi đã bứt phá và tìm được đam mê và tỏa sáng trên con đường chọn lựa của mình, chị đã truyền lại những kinh nghiệm sống của mình cho các bạn trẻ đang loay hoay và bối rối với những năm tháng thanh xuân.

Quyển sách gồm ba phần chính với những câu chuyện ngắn xoay quanh ba việc "Học gì, làm gì và đi đâu". Không chỉ đưa ra những lời khuyên bổ ích để các bạn trẻ sử dụng quãng thời gian này một cách quý giá, quyển sách còn là lời động viên để tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ có đủ vững vàng trên con đường non trẻ đầy chông chênh và thách thức

Phải nói rằng đây là một trong những cuốn sách định hướng người trẻ hấp dẫn nhất tôi từng đọc. Trong sách không hề có một dòng nào nói rằng tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, nhưng mỗi dòng trong sách sẽ giúp bạn định giá được bản thân, cũng như giúp bạn tìm ra phương hướng nâng cao giá trị bản thân. Cuốn sách không dài nhưng tóm lược được rất nhiều vấn đề mà một người trẻ phải trải qua, những vấn đề từ gia đình, sự nghiệp, tình cảm, bạn bè, mong muốn, trăn trở, định hướng, và mỗi thứ đó đều có gợi ý hướng giải quyết riêng. Cuốn sách có thể trở thành một kim chỉ nam cho nhiều người đang lạc lối, là bài học giá trị cho nhiều người chưa tin tưởng vào bản thân, trên hết là nó có thể giúp nhiều người vượt lên chính mình mà khởi đầu là từ trong tâm hồn.

"Bạn biết không, khi tôi đưa bản thảo này cho một trong những "độc giả tiềm năng" của mình đọc thử, em phản hồi với tôi rằng: "Đọc xong sách, em sẽ không thốt lên rằng ước gì mình được như chị. Về câu chuyện của chị và những người khác về con đường tự học, về thay đổi bản thân, về hành trình phát triển tiềm năng và sống với đam mê đều có một điểm chung. Đó là xuất phát từ những con người bình thường, người thật việc thật, cho đến khi viết nên câu chuyện của cuộc đời mình thì nó đã thành phi thường. Vì em biết rằng hiện tại mình chưa làm được thì không có nghĩa là mình không bao giờ làm được. VÌ rằng chúng ta đều là những ngôi sao, đều ít nhất được một lần tỏa sáng trên bầu trời đêm vời vợi."

Và đó là những gì mà tôi mong muốn. Tôi viết quyển sách này không phải để được tung hô nổi tiếng, hay để làm giàu từ sách. Qua hành trình tự học và theo đuổi ước mơ, tôi đã trở thành người mà tôi từng mong muốn, đã trở thành fan hâm mộ ấm áp nhất của chính bản thân mình, theo cách nói của Lee Hyori. Đối với tôi điều đó đã là phần thưởng to lớn nhất. Ở đây, tôi muốn chứng mình rằng chúng ta có thể thay đổi cuộc đời theo hướng mình muốn, rằng bạn lựa chọn bước trên con đường phát triển bản thân mình, cố gắng tốt hơn mỗi ngày, thì cuộc sống trong mơ hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tôi cũng chia sẻ những kinh nghiệm, cách thức mình đã làm để đạt được điều đó. Lựa chọn bây giờ nằm trong tay bạn."

Ngày đăng: 18/07/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Ở đây bán cà phê ngon hơn người yêu cũ của bạn
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage