Gửi bài:

Nghe nói anh yêu em

Ly Rượu đầu làm người ta nhớ....

....Ly rượu cuối làm người ta say

Có lẽ, tất cả những gì mà bạn đã có đều tốt đẹp, chỉ cần bạn không còn sở hữu nó.

----------------

Tình yêu rồi cũng đến lúc sẽ tan biến. Vì thế mà tất cả những đàn ông và phụ nữ đã từng yêu nhau đến long trời lở đất, cuối cùng cũng sẽ trở thành những ông già bà lão sống qua ngày với nhau, còn những người tình mà miệng lúc nào cũng rằng: anh yêu em, em yêu anh, cứ quấn lấy nhau như đôi chim, sẽ trở thành những kẻ thù của nhau, chẳng bao giờ thèm qua lại.

Trước tình yêu chẳng có gì chắc chắn, có người thì lựa chọn miễn cưỡng chấp nhận để sống qua ngày cho đến lúc chết; có người thì lựa chọn, tự cứu vớt bản thân trước khi tình yêu lụi tàn.

Vì sao tình yêu không thể kéo dài, để đến nỗi "thời hạn bảo hành" mới chỉ được một năm sáu tháng, chớp mắt một cái, và chỉ bằng một câu là đã mất tăm mất tích, để rồi sau đó lập tức đến với người khác?

***

181651 186704671364264 117830954918303 527708 2662857 n

Anh, con người do dự, rốt cuộc đã đến chậm một bước. Chính vào lúc đôi nam nữ từng yêu nhau nhìn qua một con đường, anh đã lựa chọn cách đứng lại nhìn theo bóng họ rời xa. Và cũng chính lúc ấy, anh mới phát hiện ra rằng nỗi đau mà cô đã từng cố quên và gần quên đi, dường như đã trở lại.

 

Ánh cúi đầu, đưa tay dụi dụi đầu thuốc lá lên tường, lặng lẽ lấy bật lửa ra châm, rít một hơi thật sâu rồi buồn bã quay người đi.

Cô không muốn cho người khác thấy được nỗi đau của mình. Anh biết điều đó. Vì họ đã ở bên nhau bốn năm rồi. Cũng lâu như người ấy.

Câu chuyện được đan xen giữa hiện tại và quá khứ của năm 2008, và những câu chuyện bắt đầu từ năm 2000 trở về sau này, kéo nhau thành một dòng chảy ký ức. Với những dòng chuyển tiếp như vậy, tuy một số tình tiết đã biết trước sẽ xảy ra, nhưng người đọc vẫn bị cuốn hút với câu hỏi câu chuyện sẽ diễn tiến như thế nào, tại sao lại xảy ra những điều đáng tiếc ấy?

Nhân vật nữ chính - Lương Duyệt bỏ nhà đi vào năm 2000, từ Đông Bắc đến Bắc Kinh vì hai lý do: tìm một việc làm để có cuộc sống riêng, và được gặp Chung Lỗi. Chung Lỗi kém Lương Duyệt hai tuổi, tuy họ quen nhau qua mạng, nhưng tình cảm rất nồng thắm. Cuộc sống ở thành phố lớn như Bắc Kinh vô cùng vất vả, cả hai người đều phải nỗ lực tìm việc làm để nuôi nhau. Tình yêu của họ còn được thử thách bởi dịch SARS, và tưởng rằng sau cơn thử thách ấy, không ai có thể chia lìa họ…

Rồi cơ hội đến với Chung Lỗi, anh được cử đi Mỹ học. Dù cả hai người đều thấy chuyến đi này là cần thiết và đúng đắn, nhưng sự đổ vỡ trong tình yêu của họ cũng đến sau khi Chung Lỗi lên đường. Lương Duyệt làm đám cưới với Trịnh Hy Tắc, tổng giám đốc tập đoàn Trung Thiên.

Thế nhưng, Lương Duyệt cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường, và có những khát khao về hạnh phúc gia đình như biết bao người phụ nữ khác. Cô cần một người chồng luôn cùng mình thưởng thức những bữa cơm tối ấm áp trong gia đình, chứ không phải một người chồng luôn vùi đầu vào công việc có khi đêm không về, hay cũng có khi đến sinh nhật vợ cũng không còn nhớ nữa. 

Chung Lỗi trở về, với những tình cảm dành cho cô vẹn nguyên như thuở nào…

Cuối cùng thì Lương Duyệt chọn ai trong 2 người đàn ông nghĩa nặng tình sâu với mình? 

Ngày đăng: 22/08/2012
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Yanagi (Flame of Recca)
 

Tớ cũng biết mình chưa đủ tuổi để dạy đời ai. Nhưng tớ hiểu rằng nếu có người chết đi thì sẽ có người phải đau khổ.Vì thế chẳng có cuộc sống nào là không đáng quí cả

Yanagi (Flame of Recca)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage