Gửi bài:

Hoa nở giữa tháng năm cô đơn

"Sau này tôi mới biết, thông điệp của hoa hướng dương là tình yêu thầm lặng. Giống như trong những năm tháng đó, anh luôn dành sự chăm sóc cho tôi.

Tôi không nhớ anh, nhưng anh vẫn yêu tôi, thời gian cứ trôi đi tình yêu không ngừng tăng lên. Anh nói, năm tháng của một bông hoa có thể sẽ rất dài, sẽ nở rực rỡ và mãnh liệt trong sự cô đơn của em, vì có sự hiện diện của tình yêu nên nó sẽ chẳng bao giờ héo tàn."

***

Sau một thời gian tạm vắng bóng, tháng 8 này Quảng Văn sẽ trở lại với một tác phẩm của nhà văn Sênh Ly – "Hoa nở giữa tháng năm cô đơn". Tiểu thuyết này được dịch giả Thu Trang chuyển ngữ, sẽ được phát hành đồng loạt tại Hà Nội và Tp.HCM vào ngày 28/08/2012.

hoanogiuathangnam

"Hoa nở giữa tháng năm cô đơn" là một câu chuyện cảm động về sự chờ đợi và tình yêu thầm lặng. Thực ra câu chuyện được kể dưới nhân xưng của Dụ Tịch - nhân vật nữ chính - nên cái nhìn, suy nghĩ và cảm xúc của nam chính Cố Tông Kỳ không được nói tới, nhưng cũng giống như sự chờ đợi và tình yêu anh dành cho cô, lúc nào cũng thầm lặng nhưng sâu sắc.  

Tác phẩm lấy bối cảnh bệnh viện, tuy không đi sâu vào công việc của bác sĩ nhưng vẫn cho người đọc thấy được một phần nào đó cuộc sống bận rộn đầy áp lực của ngành Y.

"Lúc đó tôi đã không nhớ một số người một số việc, nhưng những người đó, những việc đó, luôn là những thứ dịu dàng mà vững chắc bên cạnh tôi, chưa bao giờ rời xa tôi. Tôi đã từng hỏi anh, một bông hoa có thể sống được bao lâu, trong năm tháng cô đơn của tôi, trong sâu thẳm trí nhớ trống rỗng kia, tôi nhớ anh đã đưa cho tôi một bức tranh của Van Gogh, bức "Hoa hướng dương", màu vàng rực rỡ, cành lá dang rộng.

Sau này tôi mới biết, thông điệp của hoa hướng dương là tình yêu thầm lặng. Giống như trong những năm tháng đó, anh luôn dành sự chăm sóc cho tôi.

Tôi không nhớ anh, nhưng anh vẫn yêu tôi, thời gian cứ trôi đi tình yêu không ngừng tăng lên. Anh nói, năm tháng của một bông hoa có thể sẽ rất dài, sẽ nở rực rỡ và mãnh liệt trong sự cô đơn của em, vì có sự hiện diện của tình yêu nên nó sẽ chẳng bao giờ héo tàn.

Tôi đã từng gặp rất nhiều người, thủy chung gắn bó với nhau như hình với bóng, cùng nhau đi hết cuộc đời, sau đó tôi đã gặp anh.

Chỉ cần có anh ở đây, chỉ cần có tôi ở đây, chúng tôi sẽ không vội vàng, cũng không chậm rãi mà sẽ cùng nhau đi hết bốn mùa."

Mời các bạn đón đọc.

***

Thông tin tác phẩm:

Tên tác phẩm: Hoa nở giữa tháng năm cô đơn
Tác giả: Sênh Ly
Dịch giả: Thu Trang
Kích thước: 13,5×20,5cm
Số trang: 463
Giá bìa: 109.000VNĐ
Ngày phát hành: 8/2012

Ngày đăng: 25/08/2012
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
A guy who saves
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage